Cách Lựa Chọn Công Suất Máy Phát Điện Phù Hợp

Lựa chọn công suất máy phát điện phù hợp là việc cần thiết và quan trọng để tìm mua thiết bị cho mình. Nếu như chọn máy không phù hợp bạn thì sẽ có nhiều vấn đề phát sinh trong khi sử dụng, khi chọn công suất thấp thì làm cho máy quá tải, không đủ công suất cần thiết, giảm tuổi thọ cho sản phẩm. Còn nếu chọn cao quá sẽ gây lãng phí cũng như tiêu hao nhiều nhiên liệu.
Cách lựa chọn công suất máy phát điện phù hợp
Cách lựa chọn công suất máy phát điện phù hợp

>>> Xem thêm: Máy phát điện 1 pha 10kva chất lượng

Vì thế chúng tôi xin đưa ra Cách lựa chọn công suất máy phát điện phù hợp, các bạn nên tham khảo.

Tính công suất biểu kiến cho máy phát điện

Máy phát điện thông thường sẽ có điện áp 220V - 380V/50 Hz. Từ đây bạn sẽ tính ra dòng điện danh nghĩa và dòng điện khởi động. Dựa trên tính toán của chuyên gia thì dòng điện danh nghĩa là 270A và dòng điện khởi động 351A là lớn nhất.
 
Theo đó, có công suất biểu kiến lớn nhất là 231kVA. Nhưng bạn cũng nên chú ý thứ tự đóng tải công suất lớn có vai trò và ý nghĩa đến việc chọn công suất biểu kiến. Để có được lợi ích cao khi sử dụng máy phát điện thì nên đóng mô tơ có công suất lớn rồi sau đó đến mô tơ có công suất nhỏ sau.

Tính công suất thực cho máy phát điện

Bạn hãy tiến hành tính công suất bình quân trong ngày để tìm ra công suất cần có cho máy phát điện. Bạn có thể tham khảo kết quả tính toán của các chuyên gia, với tổng công suất thực thường là 125kW, công suất thực bình quân 82 kW/ ngày và công suất thực 136 kW lớn nhất.
Máy phát điện xăng 3 pha Hyundai HY10000LE-3
Máy phát điện xăng 3 pha Hyundai HY10000LE-3 

Chọn công suất cho máy phát điện

Sau khi tính ra được công suất thực và công suất biểu kiến, bạn sẽ chọn ra được công suất cho chiếc máy phát điện cần dùng của mình thường là 230 kVA/ 185 kW. Nếu mục đích sử dụng máy để dự phòng cho trường hợp mất điện, thời gian nhỏ hơn từ 1 đến 12 giờ thì chọn máy với công suất dự phòng. Nếu mục đích sử dụng máy phát điện công nghiệp chạy liên tục thay điện lưới, có thời gian sử dụng từ 1 đến 12 giờ trở lên thì chọn máy có công suất liên tục.

Đến đây chắc hẳn bạn đã chọn được mức công suất phù hợp cho chiếc máy phát điện của mình rồi. Vì có nhiều trường hợp phát sinh nếu bạn chọn sai công suất sử dụng cho nên để được chính xác và tiện lợi nhất bạn nên nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia.
Máy phát điện Yanmar
Máy phát điện Yanmar
Các bạn có thể nhờ sự trợ giúp, tham khảo ý kiến từ các nhân viên giàu kinh nghiệm từ siêu thị HẢI MINH chúng tôi. Để biết thêm thông tin về các dòng máy phát điện cùng nhiều loại máy móc thiết bị khác như máy trộn bê tông, đầm cóc, đầm bàn, đầm thước, tời điện,... Hãy tới ngay các địa chỉ cửa hàng gần nhất hoặc truy cập website Sieuthihaiminh.vn để được hỗ trợ.
Trở về
Thông tin khác