Phân biệt máy sấy thực phẩm công nghiệp và gia đình đơn giản nhất

Sấy khô thực phẩm luôn là phương pháp truyền thống từ lâu đời giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Nếu như trước đây người ta thường phơi dưới ánh nắng mặt trời từ 3 - 4 ngày, thậm chí lâu hơn nếu như thời tiết không được thuận lợi. Thì hiện nay, với khoa học kỹ thuật tiên tiến đã tạo ra máy móc hỗ trợ con người trong việc sấy khô thực phẩm. Làm khô bằng sức nóng tỏa ra từ hệ thống nhiệt. Máy sấy thực phẩm chính là lựa chọn hoàn hảo và tốt nhất dành cho bà con nông dân hiện nay. 

Có 2 loại máy sấy phổ biến và được sử dụng rộng rãi là máy sấy thực phẩm công nghiệp và máy sấy thực phẩm gia đình, vậy để chọn cho mình dòng máy nào phù hợp và tốt nhất hãy cùng tham khảo nhanh bài viết phân biệt máy sấy thực phẩm công nghiệp và gia đình đơn giản nhất dưới đây của Hải Minh. 

Tìm hiểu về máy sấy thực phẩm công nghiệp và gia đình 

Máy sấy thực phẩm công nghiệp

Đây là dòng máy sấy có thiết kế lớn với khả năng sấy đa dạng các loại nguyên liệu như hoa quả, nông sản, dược liệu, thực phẩm tươi sống... khối lượng lớn, thích hợp sử dụng cho các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, làm thuốc. 

Với thiết kế lớn, máy sấy thực phẩm công nghiệp có khung máy chắc chắn, siêu bền và sấy với công nghệ khép kín. 

Đa phần máy có thiết kế 10 khay trở lên, inox chống gỉ an toàn vệ sinh thực phẩm. Máy có thiết kế lỗ dạng lưới giúp nhiệt độ trải dài đều giữa các tầng sấy. 

Thiết bị sấy tiết kiệm điện năng từ 20%-40% so với các thiết bị sấy truyền thống , giúp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp. 

 

Phân biệt máy sấy thực phẩm công nghiệp và gia đình đơn giản nhất
Máy sấy thực phẩm công nghiệp chất lượng vượt trội 
 

Tuy nhiên, dù có khá nhiều ưu điểm nổi bật máy sấy dạng công nghiệp vẫn có vài nhược điểm như giá thành mắc để sở hữu thiết bị này bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí đầu tư lớn, vì vậy đây là những dòng máy chỉ thích hợp cho các doanh nghiệp, xưởng sản xuất lớn với nhu cầu sấy cao và thường xuyên. Bên cạnh đó, để sử dụng máy cũng đòi hỏi người vận hành am hiểu về quy trình cũng như những lưu ý đặc biệt về nhiệt độ.


Trên thị trường có khá nhiều dòng máy sấy công nghiệp đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, trong đó được chia ra làm 2 loại phổ biến: Công nghệ sấy khô tự nhiên bằng sức nóng mặt trời và sấy khô bằng phương pháp hiện đại. 

- Sấy khô tự nhiên: Đây là phương pháp truyền thống vẫn hay làm chính là dùng ánh nắng mặt trời để phơi khô các thực phẩm không sử dụng thiết bị hiện đại nào. Hay còn gọi là phương pháp thủ công. 
- Sấy khô bằng công nghệ: 

  • Sấy đối lưu tuần hoàn: Dùng khí nóng đối lưu để làm khô thực phẩm, đây được xem là công nghệ sấy phổ biến hiện nay. 

  • Sấy tiếp xúc: Phương pháp truyền nhiệt cho nguyên liệu gián tiếp qua vách ngăn. 

  • Sấy bằng tia hồng ngoại: Dùng năng lượng của tia hồng ngoại do nhiệt phát ra để tác động đến nguyên liệu. 

  • Sấy lạnh: Sấy khô thực phẩm ở nhiệt độ thấp, không khí sấy trong tủ được tách ẩm và rất khô nên giúp cho nguyên liệu nhanh khô hơn khi sử dụng phương pháp sấy này. Nhiệt độ sấy từ 35 - 60 độ C, độ ẩm không khí vào khoảng 10 - 30%.

Máy sấy thực phẩm gia đình 

Máy sấy thực phẩm gia đình có thiết kế nhỏ gọn hơn so với dòng máy công nghiệp, máy mini nhỏ gọn có thể đặt trong phòng bếp và sử dụng hàng ngày bất cứ lúc nào bạn muốn, thích hợp cho các hộ gia đình hay hộ kinh doanh nhỏ, khối lượng sấy ít không lớn.
 

Phân biệt máy sấy thực phẩm công nghiệp và gia đình đơn giản nhất

Thiết bị sấy thực phẩm dành cho gia đình 
 

Giá thành khá rẻ và đa dạng phù hợp với nguồn tài chính của nhiều gia đình.
Máy được sản xuất với công nghệ tiên tiến khá bền và sử dụng được dài lâu mang lại sự an toàn đến người dùng. 
Thiết bị dùng chất liệu nhựa cứng và inox nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Máy dùng nguồn điện 220V với công nghệ biến tần giúp tiết kiệm điện năng. 

Tuy nhiên, kích thước nhỏ nên khá bất tiện khi muốn sấy khối lượng nhiều, bạn phải sấy nhiều lần vô tình lại gây tình trạng mất thời gian và tốn điện. Ngoài ra, công suất máy thấp nên năng suất không cao. Và đặc biệt khá tràn lan trên thị trường nên dễ mua phải hàng kém chất lượng. 

 Như vậy, trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về máy sấy thực phẩm gia đình và công nghiệp, hy vọng qua đây giúp bạn phân biệt được 2 dòng máy sấy nhanh chóng và chọn được cho mình máy phù hợp. Hãy là người mua hàng thông minh và mua máy sấy thực phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé. 
Siêu thị Hải Minh có bán đa dạng các dòng máy gia dụng: máy sấy, máy rang hạt, máy hút chân không, máy hàn túi, ...  chất lượng với giá tốt nhất, gọi ngay hotline 0902 787 139 - 0932 196 898 để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất. Cam kết chất lượng, giao hàng tận nơi toàn quốc cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Trở về
Thông tin khác