Làm Sao Để Quản Lý Máy Chấm Công Từ Xa Nhanh Và Dễ Dàng?

Ngày nay, quản lý máy chấm công từ xa là nhu cầu hết sức cần thiết đặc biệt tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn có nhiều chi nhánh tại các địa chỉ cách xa nhau. Tuy nhiên, làm sao để quản lý máy chấm công từ xa nhanh và dễ dàng là điều không phải bất kỳ ai cũng hiểu rõ. Thấu hiểu điều đó, siêu thị Hải Minh sẽ chia sẻ với bạn 3 cách quản lý máy chấm công từ xa đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng trong bài viết dưới đây.
 
Làm sao để quản lý máy chấm công từ xa nhanh và dễ dàng?
 

Cách quản lý máy chấm công từ xa đơn giản

Dưới đây là một số cách quản lý máy chấm công hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc:

1. Cách quản lý máy chấm công từ xa Online Server

Đây là phương pháp quản lý máy chấm công hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, hiệu quả quản lý cao, giúp chủ doanh nghiệp có thể tổng hợp dữ liệu chấm công về trụ sở chính một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Yêu cầu kỹ thuật để có thể thiết lập quản lý máy chấm công từ xa Online Server: Cần có 1 địa chỉ IP tĩnh hoặc mua 1 tên miền đặt ở văn phòng trung tâm để dữ liệu máy chấm công được tổng hợp.

Ưu điểm của cách quản lý này:
- Không cần phải mở Port của máy chấm công vân tay, giúp tiết kiệm thời gian, chỉ cần máy có kết nối Internet là có thể cài đặt được.
- Dữ liệu chấm công được tự động tải lên Server.
- Quản lý có thể kiểm soát, theo dõi giờ giấc làm việc của nhân viên ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào thông quá máy tính hoặc điện thoại.

 
Làm sao để quản lý máy chấm công từ xa nhanh và dễ dàng?
 
- Tại các chinh nhánh lắp đặt máy chấm công, không cần phải cài đặt phần mềm chấm công.
- Chỉ cần 1 địa chỉ IP tĩnh hoặc 1 tên miền mà có thể dùng cho tất cả các máy chấm công, không cần phải mua nhiều tên miền/IP.
Nhược điểm: Không phải tất cả các loại máy chấm công giá rẻ đều có thể quản lý bằng cách này. Phương pháp này chỉ áp dụng cho những dòng máy có tính năng Online Server.

2. Cách quản lý máy chấm công từ xa bằng cách mở Port từ máy chấm công

Yêu cầu kỹ thuật: Tại tất cả các vị trí lắp đặt máy chấm công cần phải lắp đặt đường truyền Interner ADSL.
- Ưu điểm: Tất cả các loại máy chấm công đều có thể áp dụng phương pháp quản lý này.
- Nhược điểm: Không thể sử dụng 1 tên miền hoặc 1 IP cho tất cả các máy chấm công mà mỗi máy cần phải có 1 tên miền hoặc 1 IP tĩnh. Điều này gây tốn kém chi phí và việc bảo trì khó khăn hơn.
Làm sao để quản lý máy chấm công từ xa nhanh và dễ dàng?

3. Cách quản lý máy chấm công từ xa qua USB

Phương pháp quản lý máy chấm công chính hãng từ xa qua USB không được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi phương pháp này tồn tại nhiều nhược điểm và tốn thời gian quản lý hơn.
Ưu điểm:
- Tất cả các loại máy chấm công đều có thể áp dụng phương pháp này.
- Thao tác thực hiện đơn giản, dễ dàng.
Nhược điểm:
- Tính bảo mật kém, hiệu quả quản lý không cao.
- Không thể quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên trực tiếp được, phải có nhân viên thực hiện lấy dữ liệu qua USB và gửi về cho quản lý.

 
Làm sao để quản lý máy chấm công từ xa nhanh và dễ dàng?
Ngoài 3 cách kể trên, còn có phương pháp quản lý may cham cong từ xa sử dụng phần mềm chuyên dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết về các cách quản lý chấm công từ xa tiết kiệm, hiệu quả cũng như các loại máy chấm công phù hợp với từng phương pháp quản lý này, hãy liên hệ với siêu thị Hải Minh qua Hotline để được tư vấn cụ thể.

Nếu bạn có nhu cầu tìm  hiểu thêm về Lý do khách hàng chọn mua máy chấm công Wise Eye WSE-269 bạn có thể xem tại đây.
Trở về
Thông tin khác