Cách Sử Dụng Máy Đầm Cóc Mikasa MT-72FW

Trong mỗi công trình xây dựng việc thi công nền móng là công việc rất quan trọng bởi nền móng có rắn chắn thì công trình đấy mới đạt chất lượng và bền vững theo thời gian được. Chính vì lẽ đó, các nhà thầu xây dựng rất chú trọng trong công tác này. Để nâng cao hiệu quả và chất lượng công trình thì việc sử dụng máy móc vào hỗ trợ là điều vô cùng cần thiết. Và loại thiết bị thi công nên móng được dùng nhiều nhất hiện nay phải kể đến máy đầm cóc.

Như các bạn đã biết máy đầm cóc được dùng trong công tác thi công nền móng công trình vừa và nhỏ như mương thủy lợi, đường ống nước, chân cột điện hay những nơi mà máy lu không thể tham gia thi công được. Máy đầm cóc được chia làm 2 loại: đầm cóc chạy xăng và đầm cóc chạy điện.
Cách sử dụng máy đầm cóc Mikasa MT-72FW
Cách sử dụng máy đầm cóc Mikasa MT-72FW

>>> Bài viết quan tâm: Cách sử dụng máy cắt bê tông cầm tay Makita EK7651H hiệu quả

Hiện nay, trên thị trường máy đầm cóc có những thương hiệu nổi tiếng như Mikasa, Tacom, Conmec, Honda,… Máy đầm cóc được cho là loại máy thông dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng loại máy phổ thông này. Sau đây, tôi xin giới thiệu tới các bạn cách sử dụng máy đầm cóc Mikasa MT-72FW - một trong những loại máy được nhiều dùng nhất hiện nay.

Cách vận hành máy đầm cóc Mikasa MT-72FW

- Máy đầm cóc Mikasa MT-72FW có cấu tạo động cơ chạy bằng xăng 4 thì. Việc đầu tiên trước khi vận hành là bạn phải kiểm tra xem lượng xăng trong máy có đảm bảo không, nếu thiếu phải bổ sung ngay.
- Giật nổ để động cơ chạy bằng cách kéo dây khởi động.
- Khi động cơ chạy thì bắt đầu tăng ga từ từ. Không nên tăng ga đột ngột để tránh tình trạng máy đầm giật mạnh không kiểm soát được gây mất an toàn cho người sử dụng.
- Sau đó ga lên rồi bắt đầu đầm đất. Do máy giật nổ nhảy lên xuống nên bạn phải điều khiển chắc tay để tránh máy đầm nhảy lung tung.
Video Hướng dẫn sử dụng máy đầm cóc Mikasa MT72FW 
Những nguyên nhân hỏng hóc và cách khắc phục
Trong quá trình sử dụng đầm cóc thì không thể tránh khỏi những hỏng hóc thường gặp. Sau đây là một số nguyên nhân và cách phục khi máy xảy ra sự cố.
- Máy khó nổ: Kiểm tra buzi và chế hòa khí.
- Máy nổ được khoảng 5 – 6 giây rồi chết máy: cần vệ sinh chế hòa khí và kiểm tra đường xăng.
- Máy nổ bình thường nhưng tắt đi giật không nổ: do sặc xăng cần vệ sinh chế hòa khí.

 
Nguyên nhân hỏng hóc và cách khắc phục khi dùng đầm cóc
Nguyên nhân hỏng hóc và cách khắc phục khi dùng đầm cóc
- Khi giật nổ, chân đầm nhảy luôn: Do đứt lò xo côn văng cần thay lò xo hoặc thay côn.
- Chân đầm nhảy kém khi vặn hết tầm dây ga: kiểm tra lò xo chân đầm và dầu chân đầm
- Máy nổ khói trắng nhiều: kiểm tra xupap, phớt git và Xéc măng.

Công tác bảo trì - bảo dưỡng rất quan trọng

Nên bảo dưỡng - bảo trì máy hàng tuần, hàng tháng. Thường xuyên kiểm tra các bộ phận giật nổ, chân đầm, vệ sinh sạch sẽ bộ chế hòa khí để đảm bảo máy đầm hoạt động tốt. Khi không sử dụng nên để máy ở vị trí cao, thoáng mát nhằm đảm bảo tuổi thọ cho máy.
 
Nên bảo dưỡng máy đầm cóc thường xuyên
Nên bảo dưỡng máy đầm cóc thường xuyên
Để sử dụng máy hiệu quả và đúng cách bạn nên tìm mua máy đầm cóc ở những địa chỉ uy tín. Vì khi mua hàng tại những cơ sở như này máy sẽ được đảm bảo về chất lượng và sẽ được kĩ thuật viên hướng dẫn sử dụng một cách chi tiết nhất.

Siêu thị Hải Minh là một trong những đơn vị uy tín cung cấp các loại máy đầm cóc chính hãng, chất lượng với giá thành phải chăng. Khi mua hàng tại đây bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên tìm và lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho công việc. Bên cạnh, HẢI MINH sở hữu đội ngũ kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm, họ sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng của từng sản phẩm. Ngoài máy đầm cóc siêu thị Hải Minh còn phân phối các loại thiết bị khác như: pa lăng, tời điện, máy phun sơn, máy khoan từ, máy cắt bê tông,...
Trở về
Thông tin khác