Cách thức tăng tuổi thọ cho đầu đọc mã vạch

Ta có thể dễ dàng nhận thấy công nghệ mã vạch đang dần len lỏi vào hầu hết các ngõ ngách trong đời sống của chúng ta. Vì công nghệ này giúp cho đời sống con người cũng như hoạt động kinh doanh, kiểm tra, thanh toán,… của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy làm thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ, cũng như làm thế nào để bảo quản máy quét mã vạch? Để tìm đáp án cho câu hỏi này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây của Siêu thị Điện máy Chính hngx Hải Minh nhé.

Đầu đọc mã vạch chính hãng

Cách thức tăng tuổi thọ cho đầu đọc mã vạch
Để tăng tuổi thọ cho đầu đọc mã vạch, bạn nên làm theo các cách thức, hướng dẫn sau:

Bảo trì và kiểm tra máy thường xuyên
Tuổi thọ cũng như chất lượng sản phẩm có được kéo dài hay không còn tùy ở người sử dụng. Bởi lẽ đơn giản, bất kì vật nào trong quá trình sử dụng cũng sẽ bị hao mòn đi, do vậy rất cần đến sự kiểm tra, bảo trì cho máy.
Khi mua máy, bạn nên hỏi phía bán hàng về cách thức kiểm tra, vệ sinh cho máy và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng được đính kèm để tránh những tác động gây ảnh hưởng đến chức năng của máy quét mã vạch. Cách tốt nhất là hãy đem máy đi bảo trì định kì để đảm bảo máy không hư hỏng trong khi đang hoạt động.
Đầu đọc mã vạch cũng sẽ hoạt động lâu dài nếu được vệ sinh thường xuyên, bạn có thể lau máy bằng giấy thấm cồn và đảm bảo máy luôn sạch sẽ, hạn chế rơi rớt, va chạm.

Dùng đúng với chức năng của máy
Hiện trên thị trường có rất nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau, được dùng chuyên dụng trong một mảng cụ thể nào đó. Việc chọn đúng máy quét mã vạch phù hợp với nhu cầu không chỉ hỗ trợ người dùng mà còn kéo dài chất lượng cho máy. Ví dụ như, trong kho bãi thì cần dùng các máy có chất lượng cao để giảm bớt rủi ro hư hỏng máy vì bụi bẩn hay rơi rớt, va chạm. Còn trong các cửa hàng bán lẻ, qui mô vừa và nhỏ có môi trường ít bụi bậm hơn, có điều hòa thì dùng các máy quét mã vạch thông dụng là được.

>> Xem thêm: Máy đọc mã vạch Cipherlab

Lưu ý quan trọng khi mua đầu đọc mã vạch: Gía tiền và chất lượng
Như các bạn đã biết, không phải mặt hàng nào giá cao cũng là hàng tốt và ngược lại, sản phẩm nào giá thấp thì chất lượng phải kém. Tuy nhiên, khi mua bất cứ sản phẩm nào nói chung và máy quét mã vạch nói riêng, thì bạn cũng nên tham khảo tư vấn từ nhiều nguồn cũng như tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm (nhà sản xuất, công nghệ, cách thức hoạt động,…) để không mắc phải tình trạng mua nhầm sản phẩm.

Do nhu cầu hiện nay đa dạng và phong phú, nên cũng có rất nhiều loại máy quét mã vạch được ra đời. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, có rất nhiều nhà sản xuất ra sản phẩm này trên thị trường. Bạn nên cân nhắc những sản phẩm của các nhà sản xuất như Trung Quốc chẳng hạn, bởi vì những sản phẩm từ phía họ thường có giá rất mềm so với các nhà sản xuất khác. Nhưng đừng vội mua vì giá, mà bạn cần phải tham khảo ý kiến từ nhiều phía (trên internet, hoặc những người đã sử dụng, nơi bán,…) và hãy lưu ý rằng chất lượng của máy quét mã vạch không đơn thuần chỉ là tốc độ quét nhanh hay chậm, mà còn là sự đánh giá về các phần mềm đi kèm.

Trên đây là những cách thức và lưu ý mà Hải Minh gợi ý cho bạn đọc trong việc làm tăng tuổi thọ và chất lượng cho đầu đọc mã vạch. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hay cần tư vấn thêm thông tin nào thì hãy liên hệ với chúng tôi bạn nhé.

Ngay khi có nhu cầu sử dụng, bạn có thể liên hệ với Siêu thị Điện máy Chính hãng Hải Minh nhé! Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp các loại đầu đọc mã vạch không dây, máy quét mã vạch đa tia,… chính hãng, chất lượng cao và bán ra thị trường với mức phí cạnh tranh nhất, bảo hành uy tín phù hợp cho mọi khách hàng!

>> Tham khảo thêm bài viết:
Tìm hiểu về máy đọc mã vạch Symbol
Vì sao nên sử dụng máy quét mã vạch Symbol

Trở về
Thông tin khác