Cập nhật 3 mẹo vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp

Máy sấy thực phẩm công nghiệp của bạn dù tốt đến đâu, nếu sử dụng không đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ thì hiệu quả mang lại sẽ thấp. Đặc biệt, dễ làm cho máy bị hỏng hóc, trục trặc trong quá trình sử dụng.

Cập nhật 3 mẹo vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp

Vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp với 3 mẹo đơn giản

Để thiết bị sấy của bạn hoạt động mạnh mẽ, ổn định và đem lại hiệu quả thành phẩm cao, bạn cần thực hiện quá trình vệ sinh chúng thường xuyên. Vệ sinh cũng giúp bạn phát hiện ra những vấn đề và kịp thời khắc phục. Dưới đây, Siêu thị Hải Minh xin chia sẻ với các bạn những mẹo đơn giản mà hiệu quả khi thực hiện làm sạch máy sấy thực phẩm. Theo dõi để biết cách vệ sinh tủ sấy của mình tốt hơn nhé!
Thời gian vệ sinh thích hợp nhất có thể là cuối ngày, khi bạn đã sấy xong thực phẩm, hoa quả, dược liệu,…
Lưu ý: Trước khi tiến hành vệ sinh máy, bạn cần phải ngắt hết toàn bộ nguồn điện cấp vào máy và không dùng vòi nước xịt rửa tủ.
Quy trình vệ sinh máy sấy thực phẩm diễn ra theo trình tự: khay sấy – khoang sấy – bề mặt máy.

  1. Làm sạch khay sấy

Bạn nhớ mở cửa và đợi khoảng 5 phút để máy bớt nóng sau khi tắt tủ sấy thực phẩm công nghiệp. Tiếp theo, hãy dùng bao tay lấy từng khay nguyên liệu ra ngoài. Nếu sử dụng xe khay thì có thể kéo cả xe ra.
Sau khi lấy thành phẩm sấy ra, dùng nước sạch và chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch khay rồi để khay khô ráo.

  1. Vệ sinh khoang máy sấy

Đối với việc vệ sinh khoang sấy, bạn nên đợi máy nguội hẳn rồi mới làm việc. Hãy dùng khăn ẩm lau toàn bộ khoang, lau cả giá đựng khay với máy sấy hoa quả dạng xoay. Phần quạt gió dễ nhiễm bụi nên cần phải lau thường xuyên để đảm bảo an toàn và vệ sinh. Đối với kẽ nhỏ, góc cạnh hay cánh quạt thông gió mà tay và khăn không lau được, nên dùng bàn chải đánh răng bỏ đi để lau sạch.

  1. Lau sạch bề mặt máy sấy thực phẩm

Đa số, các loại máy sấy thực phẩm hiện nay đều có bề mặt được làm bằng inox nên bạn rất dễ lau chùi. Với thao tác đơn giản là chỉ cần dùng khăn ẩm lau chùi là được. Bề mặt lò sấy công nghiệp tuy không chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ hay nguyên liệu nhưng lại chịu tác động của môi trường bên ngoài. Nếu dính phải dầu mỡ thì dùng nước rửa chén rửa như bình thường.
Với 3 mẹo này, bạn có thể dễ dàng vệ sinh thiết bị của mình sạch sẽ và hiệu quả.

Cập nhật 3 mẹo vệ sinh máy sấy thực phẩm công nghiệp

>> Xem thêm: Vì sao bạn nên mua máy sấy thực phẩm công nghiệp?

3 công dụng khi dùng máy sấy thực phẩm công nghiệp Hải Minh

Với dải nhiệt rộng, từ 50°C – 300°C, máy sấy thực phẩm công nghiệp từ Siêu thị Hải Minh có thể giúp bạn sấy được hầu hết các loại thực phẩm, nông sản, món ăn. Tùy theo từng nguyên liệu sấy, khi đặt hàng tủ sấy công nghiệp, bạn cần nói rõ với nhân viên tư vấn để có được sản phẩm tốt nhất.
Công dụng mang lại khi bạn dùng lò sấy công nghiệp được cung cấp bởi Hải Minh là:

  • Sấy khô nông sản

Với nhưng loại rau củ quả nhạy cảm với nhiệt mà bạn muốn giữ nguyên hương vị thì bạn nên dùng đến máy sấy lạnh thực phẩm. Còn có dùng máy sấy khô để sấy nông sản như: rau, củ, quả, dược liệu, măng khô, nấm khô, tiêu, trà, các loại hạt, các loại hoa khô. Ứng dụng của nông sản sấy khô trong bảo quản cũng như thương mại là rất lớn, có thể kể đến như trái cây sấy, hạt sấy, rau sấy trong các gói gia vị mì ăn liền,…

  • Sấy khô món ăn

Các món ăn sấy khô dùng để bảo quản thì ít mà chủ yếu để tạo ra món ăn có hương vị mới. Ví dụ như cơm cháy chà bông, lạp xưởng sấy,… rất phổ biến hiện nay.
Đối với chà bông và lạp xưởng, khay sấy của máy có thiết kế riêng để đặt nguyên liệu cho phù hợp.

  • Sấy khô thực phẩm

Máy sấy khô thực phẩm Hải Minh có thể dùng để sấy thực phẩm như chà bông, tôm khô, thịt bò khô, cá khô, khô gà,… dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo vệ sinh.
Sấy khô thịt và các loại hải sản, tùy từng nguyên liệu cụ thể mà thời gian rơi vào khoảng từ 4 – 6 tiếng. Vì thực phẩm chứa ít lượng nước nên với chiếc lò sấy công nghiệp sử dụng phương pháp sấy đối lưu này, bạn có thể sấy được tất cả các loại thực phẩm.

Trên đây, chúng tôi vừa cung cấp đến quý khách 3 mẹo làm sạch và công dụng mà tủ sấy hoa quả thực phẩm công nghiệp Hải Minh mang lại. Nếu còn có thắc mắc gì, xin vui lòng gọi số (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để nhận tư vấn, giải đáp chi tiết nhé!

>> Cập nhật thêm: Máy hút bụi công nghiệp khô ướt

-Liên-

Trở về
Thông tin khác