Cập nhật ngay 6 bước vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đúng cách

Bạn đang tìm bài viết hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ, loại lớn đúng tiêu chuẩn? Vậy hãy đọc ngay nội dung dưới đây của Siêu thị Hải Minh nhé!

6 bước vệ sinh máy hút bụi công nghiệp đúng cách

1/ Ngắt kết nối máy hút bụi trước khi làm sạch nó

Hãy chắc chắn rằng nguồn được tắt. Rút dây phích máy hút bụi ra khỏi ổ cắm điện.

Ngắt kết nối máy hút bụi trước khi làm sạch nó

Thực hiện vệ sinh và bảo trì máy trong khi nó được kết nối với nguồn điện có thể dẫn đến điện giật.

2/ Lau sạch bên ngoài

Lau sạch bên ngoài

Sử dụng một miếng vải khô để lau bên ngoài máy vệ sinh hút bụi khi nó bẩn, kể cả dưới thùng.

3/ Làm trống bể chứa bụi bẩn

Tùy thuộc vào kiểu máy, thùng chứa bụi có thể có dòng Full cho biết bể cần phải được dọn sạch. Tháo bể chứa bụi bẩn từ máy vệ sinh hút bụi. Giữ bể trên thùng rác để đổ nó. Một số hộp chứa bụi của máy hút bụi không túi có thể được rửa sạch và làm khô bằng khăn giấy. Đảm bảo rằng bể chứa bụi được khóa lại trước khi sử dụng thiết bị.

Làm trống bể chứa bụi bẩn

  • Một số mẫu có chốt nhả thùng chứa bụi bẩn để loại bỏ thùng chứa bụi bẩn, trong khi các mô hình khác có chốt nhả để làm sạch bể chứa bụi bẩn.

  • Nếu bạn không chắc chắn cách loại bỏ bể chứa bụi bẩn và / hoặc bộ lọc, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng mẫu của bạn trên google.

>> Xem thêm: Máy cắt plasma tốt nhất

4/ Làm sạch cuộn bàn chải thường xuyên

Tháo cuộn bàn chải. Cắt qua tóc quấn và mảnh vụn. Kéo các mảnh vụn ra khỏi cuộn bàn chải. Đảm bảo đầu chổi đặc biệt không có dây và các mảnh vụn khác. Loại bỏ bất kỳ mảnh vụn từ đường dẫn khí trước khi thay thế bàn chải.

Làm sạch cuộn bàn chải thường xuyên

Một số mẫu có một nút phát hành cuộn bàn chải. Những người khác yêu cầu một đồng xu hoặc đầu Phillips hoặc tua vít flathead.

Loại bỏ cuộn bàn chải thay đổi theo mẫu. Nếu bạn không chắc chắn cách gỡ cuộn bàn chải, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của thiết bị bạn đang dùng qua google.

Thường xuyên làm sạch cuộn bàn chải sẽ tránh bị kẹt, điều này có thể làm cho dây đai máy hút bụi bị gãy.

5/ Rửa bộ lọc đen mỗi tháng một lần, hoặc khi cần thiết

Chạy các bộ lọc dưới nước ấm. Sử dụng một giọt chất tẩy nhẹ, sau đó vắt các bộ lọc để xà phòng thấm vào. Rửa kỹ bộ lọc bằng nước ấm. Cho phép chúng khô hoàn toàn trước khi đưa chúng trở lại máy hút bụi công nghiệp của bạn.

Rửa bộ lọc đen mỗi tháng một lần, hoặc khi cần thiết

Các mẫu máy không có túi thường có ba bộ lọc có thể giặt được: bộ lọc tròn phía trên thùng bụi, bộ lọc vuông trong khay bên dưới thùng bụi và bộ lọc hình chữ nhật ở mặt sau hoặc mặt bên của thiết bị.

>> Tham khảo: Nơi nào bán máy hút bụi công nghiệp khô ướt chất lượng?

Một số kiểu máy dính, như Air Ram 1984, có bộ lọc chỉ nên rửa bằng nước ấm - không có xà phòng hoặc chất tẩy rửa.

Không rửa các bộ lọc màu trắng, xếp li hoặc sau động cơ. Những bộ lọc này có thể được gõ nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và nên được thay thế sau mỗi ba đến sáu tháng.

6/ Lau quạt hút bụi bên trong, nếu có

Mở khóa quạt hút bụi bằng cách xoay theo chiều kim đồng hồ. Kéo nó xuống và ra khỏi bể. Sử dụng một miếng vải ẩm để làm sạch nó, và để cho nó khô trước khi đặt lại.

Lau quạt hút bụi bên trong, nếu có

Để thay thế quạt hút bụi khi nó khô, hãy mở nắp bộ lọc trước động cơ. Đặt quạt hút bụi vào các rãnh bên trên đỉnh bể. Khóa quạt hút bụi tại chỗ bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Trên đây, Siêu thị Hải Minh vừa chia sẻ đến các bạn 6 bước làm sạch máy hút bụi công nghiệp khô ướt đúng cách. Nếu còn có thắc mắc hay muốn mua máy hút bụi thì hãy liên hệ hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 gặp nhân viên tư vấn của Hải Minh để được hỗ trợ nhé!

-Liên-

Trở về
Thông tin khác