Hướng Dẫn Thay Dầu Nhớt Cho Máy Phát Điện Đúng Cách

Máy phát điện là một trong những thiết bị rất cần thiết trong các trường hợp mất điện đột ngột. Đặc biệt, với những doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn thì máy phát điện có thể sẽ là một công cụ vô cùng hữu ích trong những trường hợp như vậy.

Với sự phổ biến của máy phát điện như hiện nay thì bạn có biết cách sử dụng loại máy này tốt nhất hay không? Làm sao để có thể thay dầu nhớt cho máy trong quá trình sử dụng? Nếu còn nhiều thắc mắc thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm một vài thông tin hữu ích và cách thay dầu cho máy phát điện nhé!
Hướng dẫn thay dầu nhớt cho máy phát điện đúng cách

Các bước thay dầu cho máy phát điện

Bước 1: Khởi động máy phát điện để máy chạy cho đến khi đạt được nhiệt độ hoạt động thì tắt máy. Việc này giúp dầu giảm độ nhớt và dầu cũ sẽ chảy hết ra ngoài.
Bước 2: Tháo nắp bình đựng dầu ra khỏi khối động cơ, đặt thau khay đựng nhớt xả dưới vị trí xả nhớt. Sau đó, dùng chìa khóa đầu ống chữ T cán dầu để mở nút xả và đợi cho dầu chảy hết ra ngoài.
Bước 3: Sau khi đã cho dầu còn lại chảy hết ra ngoài thì bạn nên vặn chặt nút xả lại.

 
Hướng dẫn thay dầu nhớt cho máy phát điện đúng cách
Bước 4: Tháo lọc nhớt cũ và thay lọc nhớt mới, thông thường cứ 2, 3 lần thay nhớt thì thay lọc 1 lần.
Để năng suất của máy phát điện luôn đảm bảo tốt nhất thì việc thay bộ phận lọc dầu theo định kì. Nên dùng dụng cụ mở lọc nhớt đúng kích thước, sau khi tháo tiến hành đổ hết nhớt trong lọc vào thùng nhớt xả rồi bỏ lọc nhớt cũ này vào thùng rác đúng phân loại.
Bước 5: Thay lọc nhớt mới.

Tùy vào từng loại máy phát điện chạy dầu mà nhà sản xuất sẽ có các loại lọc nhớt kích thước khác nhau. Bạn nên mua loại lọc nhớt giống với lọc nhớt vừa mới tháo ra đúng với dòng máy của mình. Trước khi lắp lọc nhớt mới vào nên bôi một lớp nhớt lên vòng cao su để tăng khả năng bít kín.

 
Hướng dẫn thay dầu nhớt cho máy phát điện đúng cách
Đổ một lượng dầu bằng 2/3 bộ lọc và gắn lọc vào đúng vị trí của nó. Nên chú ý giữ chiếc lọc thẳng đứng khi lắp để tránh bị chảy dầu ra ngoài, dùng tay vặn cho tới khi cứng rồi xiết chắc chắn lại bằng dụng cụ. Không cần xiết chặt quá sẽ làm đứt vòng đệm cao su.

Bước 6: Châm nhớt vào động cơ.
Để đảm bảo máy phát điện chính hãng của bạn được hoạt động ở trạng thái tốt nhất bạn cần đọc sách hướng dẫn sử dụng của máy để biết lượng nhớt đủ dùng cho máy của bạn là bao nhiêu. Tuy nhiên, chỉ nên châm ít nhớt hơn một chút so với lượng dầu quy định trong hướng dẫn. Nên đổ dầu từ từ để không bị chảy ra ngoài máy, sử dụng thước thăm dầu để kiểm tra, mức dầu ở vạch cao nhất là tốt.

 
Hướng dẫn thay dầu nhớt cho máy phát điện đúng cách
Bước 7: Khởi động lại máy để nhớt mới để các chi tiết của máy cũng như toàn hệ thống được bôi trơn và kiểm tra xem máy có hoạt động bình thường không. Nếu thiết bị máy phát điện Honda chính hãng của bạn có chức năng cài đặt thời gian báo thay nhớt thì bạn nên cài đặt để thay.

Trên đây là một vài bước giúp bạn có thể thay dầu cho máy phát điện một cách dễ dàng hơn. Để tham khảo thêm các thông tin hữu ích về máy phát điện được chúng tôi cung cấp như Hướng dẫn sử dụng máy phát điện Honda SH 4500EX đúng cách hãy xem tại đây nhé.
Trở về
Thông tin khác