Nên mua máy đếm tiền thế nào

Nên mua máy đếm tiền thế nào

Máy đếm tiền không còn là loại máy xa lạ đối với mọi người nữa nhưng không phải ai cũng hiểu được về loại máy này. Dù được biết đến với công dụng đếm tiền nhưng nhiều người vẫn e ngại không biết có nên sử dụng không. Cùng tham khảo bài viết Nên mua máy đếm tiền thế nào đúng  ngay sau đây nhé.
Nên mua máy đếm tiền thế nào

Đầu tiên bạn nên tìm hiểu về Máy đếm tiền như sau:

Máy đếm tiền được hiểu một cách đơn giản là thiết bị cho phép người dùng dễ dàng xác định được chính xác số lượng tiền mà mình có, có thể đó là tiền giấy hoặc tiền polime. Ngoài chức năng đếm thì máy đếm tiền còn có khả năng phát hiện và cảnh báo tiền giả, từ đó hỗ trợ người sử dụng loại bỏ đi tiền giả.

>>> Bài viết nên tham khảo : Câu Hỏi Hay Gặp Khi Sử Dụng Máy Đếm Tiền
Cách Nhận Biết Máy Đếm Tiền Chính Hãng, Chất Lượng?

Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo, chức  năng và hoạt động của máy đếm tiền:

Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy: là khi thả tiền vào trong khay thì tiền sẽ bị cuốn vào máy thông qua bánh răng và đệm cao su. Ở bên trong máy có chứa một con mắt điện tử hay còn gọi là mắt đếm sẽ thống kê được lượng tiền vừa bỏ vào và hiển thị lên bảng điện tử.
Về cấu tạo chung của máy đếm tiền thì trên thị trường có 2 loại máy cơ bản như sau:
Máy đếm tiền( chỉ có chức năng đếm tiền) có cấu tạo gồm: 1 mắt cảm ứng Start, 1-2 mắt đếm, 6 bánh răng, hệ thống điều khiển motor, đệm cao su để thay thế, một chiếc chổi than nhỏ để quét bụi, cùng với một cuộn dây nguồn.

Nên mua máy đếm tiền thế nào
Đây là loại máy theo như đúng tên gọi được sử dụng với chức năng đếm tiền là chủ yếu.  Ngoài ra còn có chức năng đếm cộng dồn hay kiểm định mệnh giá. Hạn chế ở loại máy này là  không có chức năng phát hiện tiền giả hoặc tiền mệnh giá lớn hay các loại ngoại tệ.
Với cấu tạo và chức năng như vậy thì loại máy này chỉ nên sử dụng phổ thông chứ không được dùng ở các ngân hàng hay những nơi cần dùng với nguồn tiền lớn chứa rủi ro cao.
Máy đếm tiền phát hiện tiền giả(có chức năng phát hiện tiền giả) có cấu tạo gồm: 1 mắt cảm ứng Start, 1-2 hệ thống mắt màu, mắt phân loại kích cỡ tiền (sẽ phụ thuộc vào hãng sản xuất mà hệ thống mắt này sẽ khác nhau). Còn lại là bánh răng, motor, đệm cao su để thay thế, chổi than quét bụi, cùng với một cuộn dây nguồn…
Nên mua máy đếm tiền thế nào
Với chức năng đếm tiền thông thường cùng với khả năng phân loại và phát hiện ra tiền giả, các loại tiền mệnh giá lớn và các loại ngoại tệ. Loại máy này được dùng phổ biến hơn và phục vụ các công ty, ngân hàng, cửa hàng giao dịch nhiều tiền, ngoại tệ,…
Trên đây là một số điểm lưu ý để bạn có thể mua và lựa chọn cho mình được lại máy đếm tiền phù hợp. Bạn có thể tìm hiểu về máy đếm tiền tại Sieuthihaiminh.vn cũng như các sản phẩm khác mà chúng tôi cung cấp như máy khoan đóng chứng từ, máy kiểm tra ngoại tệ, cân tính tiền,…
Trở về
Thông tin khác