Bộ thiết bị mà nhiếp ảnh dùng để bảo vệ máy ảnh

Do khí hậu của nước ta có đặc thù nhiều mưa và độ ẩm cao. Tạo điều kiện cho ẩm ướt và nấm mốc có hại phát triển làm hỏng các thiết bị và linh kiện điện tử của máy ảnh. Ẩm ướt còn làm mờ, mốc và làm hỏng ống kính. Quá nhiều nguy hại từ môi trường do vậy mà nhiếp ảnh luôn tìm kiếm các thiết bị có thể dùng để bảo vệ máy ảnh.
Bộ thiết bị mà họ hay dùng nhất là các phương pháp hút ẩm được tích hợp trong túi, tủ hoặc hộp chống ẩm. Hãy tìm hiểu ngay những dụng cụ này để bỏ túi thêm nhiều mẹo vặt bảo vệ máy ảnh, ống kính tốt hơn nhé

 
hút ẩm máy ảnh

Bảo vệ máy ảnh bằng các phương pháp hút ẩm:

1. tủ chống ẩm

Là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất bởi rất nhiều nguyên nhân chính như sau:
- Thiết kế tủ phù hợp với số lượng máy ảnh nhiều, nhiều loại đồ vật, thiết bị khác nhau.
- Việc bảo quản diễn ra tốt do đa phần các loại tủ chống ẩm hiện nay đều sử dụng công nghệ hút ẩm mới.
- Khả năng hút ẩm tốt, nhanh chóng và liên tục. Hơn nữa khi thực hiện hút ẩm đều rất nhẹ nhàng không gây tiếng động, rung lắc lớn
- Điều tiết và khống chế được khoảng độ ẩm mong muốn. Bạn có thể đặt mức độ ẩm thích hợp và tủ sẽ tự động điều chỉnh.
- Công nghệ hút ẩm ngày càng có nhiều bước đột phá khắc phục nhược điểm trước đó. Tính năng thông minh, khả năng kiểm soát độ ẩm tốt hơn, giá cả thích hợp hơn.

2. Hộp chống ẩm, thùng chống ẩm, túi chống ẩm

- Hộp chống ẩm thiết kế nhỏ gọn, giá thành trên thị trường rất rẻ. Hộp được thiết kế bằng nhựa xuất xứ Thái Lan, hay bằng da xuất xứ Nhật Bản - Dry Box. Sử dụng hạt hút ẩm hoặc miếng hút ẩm để thực hiện việc chống ẩm cho máy. Cách thức này có khả năng hút ẩm nhanh gọn và thực hiện liên tục.
- Thùng chống ẩm có thiết kế lớn hơn hộp chống ẩm 1 chút. Được cấu tạo thiết bị hút ẩm và đồng hồ đo dễ dàng nhận biết, kiểm soát. Thùng đóng kín hoàn toàn cách ly thiết bị với bên ngoài, tạo môi trường sạch không bụi bẩn và không có khí ẩm

- Túi chống ẩm cực kỳ nhỏ gọn và phù hợp với người liên tục di chuyển. Chiếc túi còn có khả năng chống xước và chống thấm nước bảo vệ máy tốt nhất.

tủ chống ẩm máy ảnh
 
Dù hiện đại hay thủ công thì mỗi cách thức đều rất tiện lợi, hiệu quả cho công việc của bạn. Khả năng hút ẩm nhanh và dụng cụ hút ẩm có thể tái lại để tiếp tục sử dụng. Bạn đã tìm thấy phương pháp thích hợp với mình chưa? Nếu tìm thấy và cần mua hàng hãy gọi cho sieuthihaiminh nhé! Còn chưa tìm ra, cần tư vấn thêm thì liên hệ qua hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 ngay nào!
Trở về
Thông tin khác