Tất tần tật về máy đầm dùi có thể bạn chưa biết?

Máy đầm dùi hay còn có tên đầm dùi bê tông là thiết bị thi công nền móng cho công trình, chúng bao gồm một máy đầm dùi và dây đầm dùi bê tông với các công suất và kích cỡ khác nhau. Đây là loại thiết bị chuyên dùng trong xây dựng, có loại dùng moter điện. Máy được sử dụng khi đổ bê tông cột hay đà, dùng dùi vào rung trong cột, đà khi bê tông còn chưa cứng. Làm cho rung để cho bê tông được kết chặt lại.

Các loại máy đầm dùi
Phân loại theo cấu tạo đầm dùi bê tông: Gồm ba loại chính đầm dùi trục mềm, đầm dùi cán cứng, đầm dùi siêu mạnh.
Phân loại theo nguyên liệu sử dụng của máy đầm dùi: Gồm máy đầm dùi bê tông chạy xăng và máy đầm dùi bê tông chạy  điện


Cấu tạo máy đầm dùi ?
1. Máy đầm dùi trục mềm
+ Cấu tạo: Loại máy này có cấu tạo khá đơn giản gồm 3 chi tiết chính là bộ động cơ được đặt trên đế sắt , dây dùi trục mềm và quả đầm ( chày ).
Máy đầm dùi trục mềm có 2 loại sử dụng động cơ điện hoặc động cơ xăng . Đầm dùi chạy điện được sử dụng phổ biến hơn nhưng không có tính chủ động do phụ thuộc vào nguồn điện. Khi đang đầm bê tông mà mất điện sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bê tông và tiến độ thi công. Còn đầm dùi chạy xăng sẽ khắc phục được hiện tượng trên. Dây dùi trục mềm và quả đầm được chế tạo thành 1 bộ gắn liền, bộ dây này có thể lắp được vào động cơ điện hoặc động cơ đốt trong sử dụng xăng.
Tất tần tật về máy đầm dùi có thể bạn chưa biết?

2. Máy đầm dùi cầm tay và đầm dùi cán cứng :
Hai loại máy đầm này có đặc tính và cấu tạo tương đối giống nhau:
+ Cấu tạo: 2 loại máy đầm này có động cơ điện và đĩa lệch tâm được đặt bên trong quả đầm, quả đầm nối với cán qua một ống đàn hồi bằng cao su, dây dẫn điện được nối với công tắc trên cán, luồn qua cán nối với động cơ điện. Bộ phận ống đàn hồi có tác dụng làm giảm lực rung động từ quả đầm truyền qua các sẽ bảo vệ được người điều khiển bởi lực rung động nên 2 loại đầm này đảm bảo tính an toàn lao động hơn.

Cách sử dụng máy đầm dùi
  • Đầm dùi chỉ phù hợp với những khối bê tông có mặt thoáng lớn, chiều dày lớn hơn 25cm, hoặc các khối bê tông cốt thép.
  • Phải đảm bảo sau khi đầm bê tông không được đầm quá chặt và không bị rỗ
  • Máy đầm dùi sử dụng hiệu quả nhất với các khối bê tông có chiều dày khoảng 30 – 50cm.
  •  Thời gian đầm tại mỗi vị trí phải đảm bảo cho bê tông được đầm kỹ, dấu hiệu để nhận biết là vữa bê tông nổi lên bề mặt mà bọt khí không còn nữa. Thường thì thời gian cho mỗi lần đầm khoảng 20 – 40 giây.
  • Khi sử dụng máy đầm dùi, bước di chuyển của đầm không vượt quá 1,5 lần bán kính tác dụng của đầm và phải cắm sâu vào lớp bê tông đã đổ trước đó 10 cm,
  • Bắt đầu đầm từ vị trí đổ bê tông lan ra các phía và góc đầm bê tông tối ưu nhất là 90 độ vuông góc với mặt bê tông, nếu góc đầm nghiêng sẽ làm cho bê tông bị phân tầng.
Có thể xem thêm bài viết =>>> Những điều cần biết về máy đầm dùi
 
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh là nhà phân phối Sỉ & Lẻ các loại hàng Điện cơ, các thiết bị văn phòng hàng đầu trên toàn quốc. Công Ty chúng tôi luôn công bố giá và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm đa dạng với nhiều chủng loại phong phú, từng sản phẩm thiết bị được mô tả tính năng, ứng dụng cụ thể, chi tiết... giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp nhu cầu của mình với chi phí thấp nhất.

=>> Xem thêm : máy rửa xe gia đình

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm liên hệ thông tin phía bên dưới.
Xin trân trọng cảm ơn!
Trở về
Thông tin khác