3 Cách Bạn Có Thể Làm Việc Tốt Hơn Nhờ Máy Phát Điện

Máy phát điện là nguồn cung cấp năng lượng hiệu quả cho bạn. Nhưng nếu không sử dụng đúng cách, máy sẽ nhanh bị hỏng. Vậy làm thế nào để sử dụng máy phát điện an toàn, hiệu quả, kéo dài độ bền của máy? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết được 3 Cách bạn có thể làm việc tốt hơn nhờ máy phát điện.
3 Cách bạn có thể làm việc tốt hơn nhờ máy phát điện

1. Đảm bảo máy phát điện có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế

​Trước khi sử dụng máy phát điện, bạn cần xác định được lượng điện năng tiêu thụ được ghi theo số Watt trên mỗi thiết bị, đồ dùng điện. Để máy phát điện hoạt động tốt và tuổi thọ cao, bạn nên sử dụng máy có công suất cao hơn khoảng 20 – 25% so với công suất tiêu thụ thực tế.

Nếu bạn không biết được công suất tiêu thụ là bao nhiêu, bạn có thể nhờ thợ điện kiểm tra và tư vấn cho. Hoặc bạn có thể tính theo công thức ước lượng chỉ số an toàn dưới đây:
Công suất của máy phát điện = Công suất thực tế x 1.1

Tại sao cần phải đảm bảo máy phát điện có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế?
Bởi trên thực tế, một số thiết bị như máy bơm nước, tủ lạnh, máy giặt khi khởi động có công suất thực tế gấp 1,5 lần công suất ghi trên máy. Nếu máy phát điện có công suất nhỏ hơn công suất tiêu thụ thực tế thì có thể khiến cho cầu chì của máy bị nổ hoặc nghiêm trọng hơn có thể làm chập cháy, hỏng các thiết bị sử dụng nguồn điện của máy phát điện.
3 Cách bạn có thể làm việc tốt hơn nhờ máy phát điện

2. Lắp đặt máy phát điện ở vị trí khô thoáng, không đặt trong nhà

Không nên đặt máy trong nhà xe, tầng hầm, Gara hoặc ở nơi khép kín, không thông thoáng bởi trong quá trình sử dụng khí CO tích tụ có thể gây ngộ độc khí thải hoặc cháy nổ. Hãy đặt máy ở những nơi cách xa cửa chính, cửa sổ, ống thông khí.

Nếu đang sử dụng máy phát điện gia đình mà bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi hay đau đầu, chóng mặt hãy lập tức ra chỗ thoáng khí để hít khí Oxi. Để đảm bảo an toàn đặc biệt ở gia đình có người già, trẻ nhỏ, bạn nên lắp thêm máy báo động khí CO và hãy kiểm tra máy cẩn thận trước khi sử dụng.

Khi sử dụng máy phát điện, cần đặt máy trên sàn bằng phẳng, khô thoáng, có mái che để dễ dàng bảo dưỡng. Đồng thời, hãy giữ cho máy luôn khô thoáng, không vận hành khi ẩm ướt hoặc trời mưa để tránh bị điện giật.
3 Cách bạn có thể làm việc tốt hơn nhờ máy phát điện

3. Kết nối máy phát điện với các thiết bị dùng điện đúng cách.

Nên kết nối nguồn điện của máy phát điện chính hãng với các thiết bị sử dụng điện qua Aptomat tổng. Cách tốt nhất là sử dụng các loại dây dẫn điện tốt, có khả năng chịu được công suất hoạt động của tất cả các thiết bị điện hoặc cắm các thiết bị sử dụng điện trực tiếp vào máy phát . Để đảm bảo quá trình vận hành máy an toàn, không gây chập cháy, bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật điện tới lắp đặt công tắc chuyển nguồn cho hệ thống dây dẫn trong nhà.

Lưu ý: Tuyệt đối không cắm máy phát điện chạy dầu hay xăng vào ổ cắm điện trên tường nhà bởi việc này có thể làm cho thợ sửa điện hoặc gia đình hàng xóm sử dụng máy biến thế bị giật điện.
Trên đây là 3 cách bạn có thể làm việc tốt hơn nhờ máy phát điện. Ngoài những thông tin trên, bạn cần lưu ý thực hiện bảo trì, bảo dưỡng máy phát điện thường xuyên để máy luôn hoạt động tốt và tăng tuổi thọ cho máy.
3 Cách bạn có thể làm việc tốt hơn nhờ máy phát điện
 
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, thắc mắc hoặc cần tư vấn mua máy phát điện Honda, OShima, Yarmax, Koop, Hyunadai,... phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình, hãy nhấc máy lên gọi điện cho siêu thị Hải Minh qua Hotline hoặc truy cập trực tiếp Website  biết thêm thông tin chi tiết về các loại máy phát điện chính hãng, chất lượng tốt, giá rẻ nhất thị trường!

Để tham khảo thêm về 5 cách nhanh chóng và dễ dàng để chọn mua máy phát điện dân dụng bạn có thể xem tại link bài viết.
Trở về
Thông tin khác