4 Lưu Ý Giúp Dùng Máy Phát Điện Hiệu Quả

Máy phát điện trong thời đại hiện đại, chính là thiết bị quan trọng, nó là nguồn điện dự phòng hữu ích khi nguồn điện lưới bị mất cho các công ty, các khu chợ, nhà máy,….
Các hoạt động sẽ không bị gián đoạn dù có mất điện. Vấn đề mà người dùng thường gặp phải ở đây là cách dùng máy phát điện, mời bạn tham khảo ngay 4 Lưu ý giúp dùng máy phát điện hiệu quả dưới đây.

 
4 Lưu ý giúp dùng máy phát điện hiệu quả
4 Lưu ý giúp dùng máy phát điện hiệu quả

>>> Tin thêm: Ý nghĩa công suất máy phát điện

1, Chọn vị trí đặt máy phát điện

Không được đặt máy ở những nơi khép kín như tấng hầm, trong nhà,…. Đồng thời cũng nên tránh những nơi có hệ thống thông gió, cửa chính, cửa sổ vì máy phát điện có thải khí CO2 độc sẽ ảnh hưởng đến con người khi có gió.

Nơi khô ráo, có mái che, thoáng mát là địa điểm phù hợp cho việc đặt máy. Không được vận hành khi trời mưa, để máy khô để không bị điện giật. Vỏ và khung máy phải tiếp đất khi máy phát điện vận hành.
Chọn vị trí đặt máy phát điện có mái che
Chọn vị trí đặt máy phát điện có mái che

2, Cách nối các thiết bị vào máy phát điện

Khi người dùng muốn cắm thêm thiết bị vào máy phát điện thì nên xác định rõ công suất của máy rồi mới cắm vì nếu quá công suất sẽ làm cho thiết bị nhanh hỏng. Không được dùng ổ cắm trên tường nhà để cắm máy phát điện vì nó có thể làm cho người khác bị điện giật.

Sử dụng áp tô mát để cung cấp điện cho các thiết bị sử dụng khác thì cần lắp thêm cầu dao đảo. Đây là vấn đề liên quan đến điện cho nên nếu như bạn chưa có trình độ về kỹ thuật, chuyên môn thì nên cần một sự hỗ trợ của thợ điện.

3, Cách sử dụng máy phát điện

- Nên thực hiện đúng quy trình, đúng kỹ thuật của máy. Máy phát điện dễ bị hư hỏng nếu như thực hiện sai, đặc biệt là bộ phận bình ắc quy.
- Để an toàn và hiệu quả nhất thì không nên để máy phát điện hoạt động quá mức công suất. Nếu sử dụng quá công suất định mức thì sẽ làm cho cầu chì bị nổ, hỏng các thiết bị điện nối với máy.
- Cho máy chạy trước 5 phút, sau đó mới cắm thiết bị liên quan vào máy.
Cách sử dụng máy phát điện
Cách sử dụng máy phát điện
- Việc tắt máy phát điện công nghiệp cũng cần thực hiện đúng quy trình. Rút hết tất các thiết bị, đảm bảo đồng hồ không còn hiển thị số nữa.
- Không nên chạm vào máy khi tay ướt.

4, Lưu trữ nhiên liệu cho máy phát điện.

Sử dụng nguyên liệu theo đúng chỉ định của nhà sản xuất. Đổ dung tích nhớt theo đúng chỉ định. Với máy dùng xăng nên đổ khoảng 5 lít. Khi máy đang hoạt động không được tiếp nhiên liệu, để máy nguội thì mới được đổ nhiên liệu vào bình.

4 lưu ý cần thiết cũng chính là 4 vấn đề ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy xem có hiệu quả hay không, tuổi thọ của sản phẩm cũng bị tác động bới những yếu tố này. Cho nên bạn không nên bỏ qua chúng mà hãy thực sự lưu ý và thực hiện theo.
Lưu trữ nhiên liệu cho máy phát điện.
Lưu trữ nhiên liệu cho máy phát điện
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm và mua máy phát điện hay các dòng máy móc nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng khác như máy trộn bê tông, máy cắt bê tông, pa lăng, đầm cóc, tời điện,…. Hãy liên hệ ngay tới Hải Minh để được tư vấn nhé!
Trở về
Thông tin khác