Bí Quyết Sử Dụng Máy Phát Điện Honda SH11000EX Hiệu Quả

Vào các giờ cao điểm mùa hè tình trạng mất điện sẽ xảy ra liên tục khiến các hộ gia đình và chủ doanh nghiệp phải khó chịu vì bị gián đoạn. Với sự xuất hiện của những chiếc máy phát điện Honda đã giúp khắc phục triệt để vấn đề.
Một trong những model được nhiều người sử dụng hiện nay là Honda SH11000EX. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay Bí quyết sử dụng máy phát điện Honda SH11000EX hiệu quả tại đây.
Bí quyết sử dụng máy phát điện Honda SH1100EX hiệu quả

Ưu điểm của máy phát điện Honda SH1100EX

Honda SH11000EX sử dụng động cơ chạy xăng Honda GX390 4 thì, làm mát bằng gió đem lại khả năng hoạt động mạnh mẽ và cho công suất từ 5,5kw – 6kw.
Cung cấp nguồn điện 1 pha 220V/240V cho các hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hệ thống khởi động giật nổ hoặc đề điện.
Sản phẩm thuộc dòng máy phát điện dân dụng nên được thiết kế gọn, chắc chắn cùng hệ thống hai bánh xe và hai tay đẩy bên hông máy giúp việc di chuyển trở nên linh hoạt hơn.
Bình xăng có dung tích 25 lít nên không phải thường xuyên tiếp nhiên liệu, độ ồn đạt 67dB.

Lưu ý trước khi khởi động máy phát điện Honda SH11000EX

-  Đầu tiên bạn nên kiểm tra dầu bôi trơn và bình nhiên liệu xem đã đảm bảo yêu cầu hay chưa.
-  Ngắt tải khỏi thiết bị.
-  Kiểm tra bình acquy : xem mức dung dịch điện phân, điện áp của bình và vặn chặt mối nối với bình ắc quy.
-  Xem xét độ ẩm phần phát và nếu có sự rò rỉ nào cần tiến hành khắc phục ngay.

 
Bí quyết sử dụng máy phát điện Honda SH1100EX hiệu quả
 
-  Vặn chặt các bu lông, đai ốc và mối nối dây.
-  Cần đảm bảo nút dừng khẩn cấp không ở vị trí mở, nếu có cần bật lại vị trí tắt.
-  Không nên để bất kỳ vật gì xung quanh máy phát điện khiến bị hút vào bên trong máy, làm hư hỏng hoặc gây cản trở cho quá trình vận hành.
-  Kiểm tra độ đánh lửa, bộ chế hòa khí, dây tiếp mát của thiết bị.

Trong khi khởi động máy phát điện Honda SH11000EX

Honda SH11000EX để khởi động bạn nên giật kiểm tra thử phần chuyển động xem có trơn tru hay không. Sau đó, bật công tắc khởi động và chạy không tải trước.

Bật công tắc về vị trí ON và đóng cần gió. Sử dụng tay giật nhẹ bộ khởi động của máy phát điện chạy xăng khoảng 2 - 3 cái rồi giật mạnh tới khi động cơ nổ. Với đề điện thì chỉ cần vặn chìa khóa theo chiều kim đồng hồ để khởi động, khi động cơ đã nổ thì vặn khóa ngược về vị trí ON.

Khi động cơ đã nổ, mở hết bướm gió. Để động cơ chạy không tải khoảng 30 giây, thấy máy ổn định và các thông số đảm bảo thì mới đóng tải, theo dõi và điều chỉnh điện áp phù hợp.

 
Bí quyết sử dụng máy phát điện Honda SH1100EX hiệu quả

Khi tắt máy phát điện Honda SH11000EX

- Để tắt máy bạn cần giảm tải từ từ rồi ngắt cầu dao, cho máy chạy không tải khoảng 3 – 5 phút rồi để máy nguội dần.
- Tiếp đến, bạn đóng van nhiên liệu, để máy thông thoáng không che đậy tới khi máy nguội hẳn.

Bảo dưỡng máy phát điện Honda SH11000EX

Bất cứ một thiết bị máy móc nào trong quá trình sử dụng bạn cũng đừng quên việc bảo trì cho máy để giúp tăng tuổi thọ. Honda SH1100EX cũng vậy bạn nên bảo dưỡng sau 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng.

Khi thực hiện đúng theo các bước chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sử dụng máy phát điện Honda SH11000EX một cách hiệu quả, tăng tuổi thọ và không xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Và một lưu ý nữa mà bạn nên biết là lựa chọn địa chỉ bán máy uy tín như Siêu thị Hải Minh.

 
Bí quyết sử dụng máy phát điện Honda SH1100EX hiệu quả
 
Tại Hải Minh cung cấp đa dạng các model, thương hiệu máy phát điện nổi tiếng, đảm bảo chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Top 3 dòng máy phát điện Honda chất lượng năm 2020 có thể xem tại đây.
Trở về
Thông tin khác