Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Lựa Chọn Máy Chấm Công

Sử dụng máy chấm công là giải pháp tốt nhất, phổ biến nhất tại các doanh nghiệp hiện nay. Trong khi sử dụng thiết bị, đôi lúc sẽ có một số vấn đề mà người dùng nên biết trước.

Hải Minh với kinh nghiệm kinh doanh lâu năm trong nghề sẽ giúp bạn tổng hợp Các câu hỏi thường gặp khi lựa chọn máy chấm công để người sử dụng hay có nhu cầu lắp đặt tham khảo.
Các câu hỏi thường gặp khi lựa chọn máy chấm công
Các câu hỏi thường gặp khi lựa chọn máy chấm công

>>> Bài viết quan tâm: Hiệu quả của việc lắp đặt hệ thống máy chấm công

Chức năng chính của máy chấm công cần có là gì?

Thường được các văn phòng, nhà xưởng sử dụng,…. máy chấm công có chức năng chính là quản lý, chấm công, kiểm soát nhân viên hàng ngày cách nhanh chóng. Khi sử dụng máy chấm công, công ty sẽ tiết kiệm rất nhiều nhân lực, thời gian cho việc quản lý nhân viên, tính lương cho nhân viên.

Cách thức chấm công nào của máy chấm công được lựa chọn?

Thông thường, hiện nay có hai hình thức chấm công được lựa chọn nhiều nhất trong các doanh nghiệp, đó là sử dụng máy chấm công bằng vân tay và thẻ giấy. Với những công ty cần độ bảo mật cao thì có thể chọn chấm công bằng thẻ từ, khuôn mặt, bằng mật mã. Tùy vào khả năng kinh tế, loại hình hoạt động và nhu cầu mà công ty chọn hình thức chấm công phù hợp.
Lựa chọn phương thức chấm công phù hợp
Lựa chọn phương thức chấm công phù hợp 

Ưu, nhược điểm của máy chấm công vân tay, thẻ giấy là gì?

Dùng thẻ giấy chấm công thì không cần dùng phần mềm quản lý, rất đơn giản khi sử dụng, dễ lắp đặt. Tuy nhiên vẫn có tình trạng chấm công hộ nhau và không có tính bảo mật. Chấm công vân tay thì cần dùng phần mềm để quản lý chấm công, tính bảo mật cao, chấm công dễ dàng, nhanh chóng. Nhưng

Cách kết nối dữ liệu chấm công

Có thể kết nối qua 3 cách: qua cổng USB, qua cổng COM (RS232), và qua cổng LAN (RJ 45). Trong đó, kết nối cổng LAN thường được sử dụng vì tốc độ kết nối cao.

Để bảo mật dữ liệu, máy chấm công có cài đặt mật mã được hay không

Câu trả lời là có, bạn có thể cài trên máy chấm công, trên phần mềm chấm công để tránh bị người khác lấy cắp, bảo vệ dữ liệu.
Cài đặt mật mã cho máy chấm công
Cài đặt mật mã cho máy chấm công
Dữ liệu chấm công sẽ ra sao nếu mất điện? Có cần mở máy liên tục hay không?
Khi không chấm công, bạn có thể tắt máy hoặc mở máy liên tục cũng được. Vì nó không ảnh hưởng gì lớn đến thiết bị. Hiện nay, với nhiều dòng máy có công nghệ hiện đại, tiên tiến sẽ giúp lưu trữ giữ liêu ngay cả khi mất điện.

Trên đây chính là 6 câu hỏi cần thiết mà trước khi lựa chọn mua máy chấm công giá rẻ bạn cần phải biết. Việc xác định chính xác từng câu hỏi là điều quan trọng, nếu bạn chưa có được câu trả lời rõ ràng, cần được tư vấn thì có thể liên hệ ngay với siêu thị HẢI MINH để được giải đáp nhanh nhất.
Trở về
Thông tin khác