Cách Khắc Phục 5 Lỗi Thường Gặp Ở Máy In Hóa Đơn

Việc sử dụng máy in hóa đơn đang vô cùng phổ biến hiện nay và việc gặp sự cố với máy in hóa in cũng là chuyện khá bình thường với người sử dụng nhưng thông thường thì người sử dụng sẽ không biết phải xử lý như thế nào mà phải cần sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật.

Như vậy sẽ không chỉ gây tốn thời gian cho người sử dụng mà còn kiến bạn ở thế bị động gây gián đoạn đến công việc. Bài viết sau đây sẽ đưa ra cách khắc phục 5 lỗi thường gặp ở máy in hóa đơn đơn giản mà người sử dụng có thể sử dụng được tại nhà.

 
Cách khắc phục 5 lỗi thường gặp ở máy in hóa đơn

Khi hóa đơn in ra không có mực

Là một trong những lỗi vô cùng cơ bản và hay gặp khi sử dụng máy in hóa đơn. Khi gặp phải vấn đề này thì bạn không cần quá lo lắng, bạn chỉ cần đặt chiều cuộn giấy in ngược lại trong thân máy. Sau đó sử dụng như bình thường là được.

Lỗi khi chỉ in được một nửa khổ giấy

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy in chỉ in được một nửa khổ giấy là do driver trong máy in mà bạn sử dụng chưa phù hợp. Cách khắc phục cho vấn đề này, bạn chỉ cần chọn một driver khác thích với dòng máy in hóa đơn bạn đang sử dụng và tốt nhất là bạn nên sử dụng loại driver theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.
 
Lỗi khi chỉ in được một nửa khổ giấy

Máy in hóa đơn bỗng dưng không hoạt động

Khi bạn thấy máy in không hoạt động thì bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện và ổ cắm. Và sau đó hãy kiểm tra tín hiệu trên thân máy xem có sáng không. Nếu không được thì hãy gọi sự hỗ trợ từ nhân viên kỹ thuật.

Máy đang vận hành nhưng hóa đơn không in ra được

Khi gặp tình trạng như vậy thì bạn cần kiểm tra cẩn thận theo các bước sau:
- Kiểm tra cẩn thận cổng kết nối và máy in.
- Bạn cũng nên kiểm tra lại driver của máy.

 
 Máy đang vận hành nhưng hóa đơn không in ra được
- Kiểm tra cổng kết nối của máy in với máy tính.
- Hãy khởi động lại máy.

Ngoài ra, thì bạn cũng nên kiểm tra lại giấy in hóa đơn, khi hết giấy in thì máy in bill sẽ phát ra tiếng tít tít và đèn đỏ sẽ sáng. Quan trọng là bạn nên lựa chọn loại giấy in phù hợp với máy in.

Bill không tự cắt  khi in

Với các máy in đơn khổ K80 thì đây là một trong những lỗi vô cùng phổ biến. Cách xử lí rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo nẫy nắp của máy in, làm cho dao cắt phía trên bên trái tụt lại bằng cách quay bánh răng theo chiều thuận kim đồng hồ. Để biết Nhà hàng, quán ăn nên mua máy in hóa đơn K80 hay K57 bạn hãy tham khảo thêm nhé.
 
Bill không tự cắt  khi in
Trên đây là 5 lỗi cơ bản hay gặp phải khi sử dụng máy in hóa đơn. Mong bài viết trên sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Để mua các sản phẩm máy in hóa đơn, máy đếm tiền, đọc mã vạch, máy chấm công vân tay, máy hút ẩm, xe đẩy hàng, in mã vạch,... Hãy đến với cơ sở uy tín, chất lượng như Siêu thị Hải Minh chúng tôi.
Trở về
Thông tin khác