Cách Khắc Phục Khi Máy Chấm Công Vân Tay Bị Lỗi

Máy chấm công vân tay là một trong những thiết bị thông minh và không còn là một thiết bị gì xa lạ với các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất…Nó là chiếc máy hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc kiểm soát nhân viên và công nhân.
Cách khắc phục khi máy chấm công vân tay bị lỗi
Cách khắc phục khi máy chấm công vân tay bị lỗi
Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì không thể tránh khỏi xảy ra lỗi. Trong bài viết hôm nay, siêu thị Hải Minh xin chỉ dẫn cách khắc phục khi máy chấm công vân tay bị lỗi.

1. Máy tính và máy chấm công vân tay không kết nối được

Nếu máy tính và máy chấm công vân tay không kết nối được ta khắc phục lỗi này như sau:
- Kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị xem đã cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm chưa. Ví dụ như địa chỉ IP máy tính kết nối phần mềm 192.168.1.88 ta sẽ cài đặt địa chỉ IP cho máy chấm công tương ứng 192.168.1.201.
- Tiếp theo mở cửa sổ lệnh run, gõ vào dòng lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP thiết bị). Nếu đường truyền tốt thì sẽ không hiện ra dòng chữ “reply from 192.168.1.201……….”
Máy tính và máy chấm công vân tay không kết nối được
Máy tính và máy chấm công vân tay không kết nối được
- Nếu như hiện ra dòng “Request time out” thì đường truyền kết nối máy tính với thiết bị bị gián đoạn. Vì vậy bạn cần kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC đến thiết bị và switch (nếu có).

2. Khi cài đặt lại phần mền máy tính, máy chấm công vân tay cần thao tác gì?

Khi tiến hành cài đặt lại máy chấm công vân tay các bạn thực hiện như sau:
- Tải dữ liệu chấm công hiện tại về máy tính.
- Sau đó, lưu trữ dữ liệu hiện tại bằng phím Ctrl+B vào một ổ đĩa khác với ổ C.
- Sau khi cài đặt lại máy tính, máy chấm công vân tay ta thực hiện thao tác nhập dữ liệu bằng phím Ctrl + I từ file lưu trữ dữ liệu.

3. Máy chấm công không nhận vân tay của nhân viên

Đây là lỗi thường gặp nhất khi sử dụng máy chấm công vân tay. Nguyên nhân chính của sự cố này là do vị trí lúc đặt lấy dấu vân tay khác nhiều so với vị trí khi lấy dấu vân tay chấm công. Hoặc dấu vân tay bị xước, mờ, có nước thì máy chấm công cũng không nhận.
Cách khắc phục lỗi này như sau:
- Đặt lại dấu vân tay cho đúng vị trí và tiếp xúc đều trên bề mặt mắt đọc của máy.
Máy chấm công không nhận vân tay của nhân viên
Máy chấm công không nhận vân tay của nhân viên
- Lau sạch ngón tay dùng để chấm công và không nên để bị ướt do nước hay bẩn do dầu mỡ. Nếu như không được bạn cần tiến hành đăng ký lại dấu vân tay.
- Để tránh được tình trạng dấu vân tay bị mờ hoặc bị biến dạng, bạn có thể sử dụng máy chấm công vân tay có tích hợp thẻ để sử dụng thẻ.
- Theo từng điều kiện thời tiết mà khiến cho vân tay khi chấm công trở nên khó khăn. Vì thế, trước khi chấm công cần lau khô tay, tạo ấm cho bàn tay để máy chấm công nhận diện dễ dàng hơn.

4. Máy không tính công cho nhân viên dù đã chấm công?

Với lỗi này bạn có thể khắc phục như sau:
- Kiểm tra lại dữ liệu thô, nếu không có dữ liệu chấm công thì có nghĩa nhân viên đó không chấm công.
- Trong trường hợp dữ liệu thô có ghi nhận dữ liệu chấm công thì kiểm tra lại ca làm việc của nhân viên. Xem khoảng thời gian bắt đầu và cho phép chấm công cũng như điều kiện đi sớm, về muộn và bị xem là vắng mặt trong phần quy định chấm công.
Máy không tính công cho nhân viên dù đã chấm công
Máy không tính công cho nhân viên dù đã chấm công
Trên đây là cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy chấm công vân tay giá rẻ. Mọi thông tin chi tiết và tư vấn xin vui lòng gọi tới Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Trở về
Thông tin khác