Cách Khắc Phục Lỗi Máy In Hóa Đơn Không In Được

Lỗi ở máy in hóa đơn khi không in được do nhiều lí do gây ra. Chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được các lỗi đơn giản nhưng nếu phức tạp hơn thì bạn cần phải nhờ đến người có kiến thức chuyên môn để xử lý.

Để giúp ích cho người dùng cảm thấy dễ dàng hơn trong tình huống khó khăn này, chúng tôi sẽ chia sẻ Cách khắc phục lỗi máy in hóa đơn không in được dưới đây.
Cách khắc phục lỗi máy in hóa đơn không in được
Cách khắc phục lỗi máy in hóa đơn không in được

1, Máy in hóa đơn không vào điện

Thiết bị có điện mới có thể thực hiện việc in được. Nhưng dù bạn đã cắm điện, bật công tắc cho máy rồi những vẫn không có điện trong máy. Bạn hãy kiểm tra ngay dây điện, ổ cắm xem tình trạng của chúng.
Dây điện của máy giống với sạc pin của máy tính, bạn có thể cắm vào thiết bị khác để kiểm tra chất lượng. Nếu thiết bị đó cũng không vào điện thì là do dây hỏng, hãy tìm một dây mới phù hợp cho máy in hóa đơn của mình và test lại.
Máy in hóa đơn không vào điện
Máy in hóa đơn không vào điện

2, Máy in hóa đơn không in được do hết giấy in

Khi in mà có tín hiệu kêu tít tít, đèn đỏ phát sáng, đây chính là thông báo hết giấy của máy. Người dùng hãy chú ý và tiếp thêm giấy cho máy, chú ý chọn giấy đúng chất lượng, lắp đúng khổ giấy.
Lắp giấy in cho máy in hóa đơn
Lắp giấy in cho máy in hóa đơn

3, Máy in hóa đơn bị lỗi cổng kết nối

Khi cổng kết nối của máy bị lỏng, bị han gỉ do lâu ngày sử dụng thì cũng sẽ làm cho máy không in được. Hãy thay cổng mới, nếu máy gắn vào main thì thay main mới. Cách thay có phần phức tạp, cho nên bạn hãy tham khảo thêm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa để có cách khắc phục hiệu quả nhé.

4, Máy in hóa đơn bị lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm cũng ảnh hưởng đến hiệu quả in của máy. Bạn có thể đã cài nhầm driver cho thiết bị thì bạn cần phải xin lại driver ở nơi cung cấp. Có thể bạn đã cắm nhầm cổng kết nối cho máy in và máy tính, vì máy in bill có nhiều cổng cùng các chức năng khác nhau nên hãy tìm hiểu kỹ và cắm chính xác cổng cho máy in để thiết bị hoạt động tốt nhé.

Từ những nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở trên, hi vọng bạn đã có thêm kiến thức cho mình. Một số lỗi bạn có thể tự sửa được thì hãy tìm hiểu kĩ các thao tác thực hiện, còn một số lỗi phức tạp bạn nên nhờ đến sự trợ giúp từ các chuyên gia để có hiệu quả sửa chữa tốt nhất nhé.
Máy in hóa đơn bị lỗi phần mềm
Máy in hóa đơn bị lỗi phần mềm
Nếu gặp lỗi khó khắc phục và tốn nhiều chi phí cho sửa chữa thì tốt nhất hãy suy nghĩ tới việc đầu tư cho mình một thiết bị mới như Máy in hóa đơn Bixolon SRP 330 II COESK, Bixolon SPP-R300 BK, Bixolon SRP 330 II COSK,...
 

>>> Tin thêm:

Cách khắc phục 4 lỗi thường gặp của máy in hóa đơn
-
Các lỗi thường gặp khi dùng máy in hóa đơn và cách khắc phục (phần 1)

 
Trở về
Thông tin khác