Cách Làm Việc Với Máy Khoan Từ An Toàn Nhất

Máy khoan từ là loại máy chuyên dụng hiện nay được dùng khi chi tiết cần gia công khoan lỗ không thể dùng loại máy khoan thường, hoặc các lỗ khoan không lặp lại nhiều lần, vị trí khoan không thể hay khó nhất quyết chắc chắn một máy khoan thường nhật. Khi làm việc với máy khoan điện từ thì việc đầu tiên chúng ta cần quan tâm tới là an toàn lao động. Bài viết dưới đây chúng tôi giới thiệu với bạn đọc Cách làm việc với máy khoan từ an toàn nhất.
 
máy khoan từ nitto

Nguyên tắc làm việc an toàn với máy khoan từ

- Bảo vệ mắt
Bạn phải bảo vệ đôi mắt của mình trong quá trình làm việc với máy khoan từ. Đeo kính bảo hộ giúp chắn bụi, mảnh vỡ, vỏ bào và những vật chất khác bắn vào mắt.
- Bảo vệ tai
Các nút tai nên được đeo khi sử dụng máy khoan từ anh quốc, đặc biệt là khi làm việc trong môi trường khép kín để giảm thiểu tổn hại đối với tai.
- Xác định dụng cụ thích hợp cho công việc
Biết các dụng cụ thích hợp cho công việc bạn cần làm có thể giúp bạn tránh bị thương tích hay hư hại tới vật liệu gia công. Xác định vật liệu khoan để chọn mũi khoan phù hợp tránh hư hại vật liệu

máy khoan từ nitto nhật

- Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm: Nên rút nguồn cấp điện khi không sử dụng để đảm bảo an toàn.
- Mặc quần áo bảo hộ phù hợp: Đeo găng tay dày dặn để tránh bị thương tích do mảnh vụn văng vào. Nên đeo khẩu trang để tránh hít phải những hạt bụi nhỏ từ vật liệu văng ra trong quá trình khoan.
- Kiểm tra dụng cụ thường xuyên: Không dùng máy khoan điện từ trong những điều kiện ẩm ướt trừ những dòng máy khoan dùng được ở nơi ẩm ướt và cần kiểm tra thường xuyên xem có bị hở dây, phích cắm bị hư hỏng hay chốt phích cắm bị lỏng hay không. Những dây nguồn bị hỏng nên thay mới, nếu dụng cụ phát ra những âm thanh hay bạn cảm thấy hoạt động khác thường thì cần đưa đi kiểm tra và sửa chữa.
- Vệ sinh khu vực  khoan: Khu vực sử dụng máy khoan từ giá rẻ phải gọn gàng để dễ dàng điều khiển dụng cụ hơn và có thể tránh được các sự cố tai nạn. Nên cất giữ thiết bị khoan từ sau khi sử dụng để tránh trường hợp trẻ em không biết đụng vào.

 

máy khoan điện từ
 

- Ánh sáng: Môi trường làm việc cần có ánh sáng hợp lý, đặc biệt là khi làm việc ở trong tầng hầm hay trong nhà để xe, vì đây thường là nơi thiếu ánh sáng.
Với những nguyên tắc mà chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng bạn sẽ sử dụng máy khoan từ một cách an toàn và hiệu quả. Các bạn có nhu cầu mua thiết bị hãy liên hệ ngay với Siêu thị điện máy HẢI MINH. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy móc công nghiệp - xây dựng: máy khuấy trộn sơn, máy tời điện, máy cắt bê tông, máy trộn bê tông, đầm cóc, đầm bàn... hàng chính hãng được nhập khẩu từ các thương hiệu có tên tuổi, uy tín trong và ngoài nước. Mua hàng của siêu thị điện máy HẢI MINH bạn không phải lo lắng về chất lượng máy cũng như giá thành của máy. Chúng tôi cam kết hàng chính hãng chất lượng tốt nhất !

Trở về
Thông tin khác