Cách sử dụng máy đếm tiền - cẩm nang cho dân ngân hàng

Đảm bảo độ chính xác và tạo hiệu quả tối đa trong công việc, may dem tien đã trở thành thiết bị quan trọng và không thể thiếu ở hầu hết các địa điểm kinh doanh như: cửa hàng tiện lợi, nhà hàng,..và đặc biệt là ngành giao dịch tiền lớn như ngân hàng.
Việc sử dụng máy đếm tiền đúng cách sẽ giúp cho hiệu quả công việc được tăng cao, sản phẩm dùng được trong khoảng thời gian dài mà không xảy ra trục trặc. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được thông tin về “Cách sử dụng máy đếm tiền - cẩm nang cho dân ngân hàng”
Cách sử dụng máy đếm tiền - cẩm nang cho dân ngân hàng

Kiểm tra kỹ máy trước khi đếm tiền

- Việc kiểm tra máy đếm tiền tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng nó lại có vai trò quan trọng. Người dùng cần quan sát  và kiểm tra các bộ phận trong máy xem có bị lỏng hay trục trặc gì để chỉnh sửa hoặc thay thế kịp thời. 
- Kiểm tra nguồn điện xem máy đã được cung cấp nguồn điện hay chưa và kiểm tra xem các bộ phận cắm nguồn có bị lỏng hay sự cố gì không… Thường thì những bộ phận nhỏ này chính là nguyên nhân khiến máy đếm tiền không hoạt động hoặc đếm tiền không chính xác.
kiểm tra kỹ máy đếm tiền

Sử dụng máy máy đếm tiền đúng chuẩn

Trong quá trình sử dụng, việc nắm bắt và ghi nhớ các chức năng khác nhau được trang bị trên máy đếm tiền sẽ giúp cho thao tác công việc của người dùng nhanh hơn và đảm bảo hiệu quả công việc tốt. Sau đây là các chức năng thường gặp phổ biến của các loại máy đếm tiền:
- Nút bấm UV: Có chức năng là để đếm tiền Việt Nam, với khả năng là đếm được tiền giấy và tiền polyme chuẩn và chính xác nhất.
- Nút bấm MG: Có chức năng thực hiện đếm tiền nước ngoài và người sử dụng không nên dùng chức năng MG khi đếm tiền Việt.
- Nút bấm ADD: Có chức năng cộng dồn. Khi thực hiện thao tác đếm tiền và người dùng muốn tính tổng số tiền từ 2 xấp tiền khác nhau thì nút ADD sẽ giúp bạn thực hiện việc đó.
- Nút DD: Có nhiệm vụ chia mẻ số tờ đếm, giúp khách hàng chia tổng số tờ tiền thành các phần nhỏ tùy theo ý muốn của người sử dụng
- Nút Reset:  Có chức năng loại bỏ những chức năng đang sử dụng và đưa máy đếm tiền trở về trạng thái mặc định ban đầu. 

 
Sử dụng máy máy đếm tiền đúng cách

Không để máy đếm tiền hoạt động quá mức

- Bất kỳ máy móc hay thiết bị nào cũng cần phải nghỉ ngơi và chỉ có thể làm việc trong giới hạn công suất của mình. Do đó, việc để máy đếm tiền hoạt động vượt quá công suất mà không cho máy nghỉ sẽ khiến máy nóng lên dẫn đến hư hỏng máy và làm giảm tuổi thọ của máy. 
- Việc máy đếm tiền nóng trong thời gian dài lâu ngày sẽ dẫn đến chập cháy, hư hỏng các linh kiện bên trong. Khi sử dụng máy trong điều kiện này sẽ dẫn đến tình trạng máy đếm tiền bị lỗi như: đếm tiền không chính xác, không phân biệt được tiền giả, tiền nhái,...

Bảo quản máy đếm tiền đúng cách

- Máy đếm tiền là sản phẩm được chế tạo với vật liệu kim loại nên sẽ thường chịu tác động bởi các yếu tố từ môi trường bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, nước… Do đó, để tránh làm hỏng máy, người sử dụng cần bảo quản máy đếm tiền giá rẻ ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa các nguồn ẩm hay nước. 
- Môi trường ẩm thấp sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều các bộ phận, phần mềm trong máy, từ đó có thể làm máy không hoạt động được hoặc gây ra cháy nổ.
- Khi không cần sử dụng máy đếm tiền thì nên cất máy vào hộp bảo quản và nên để ở nơi khô ráo, trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm phù hợp.

 
máy đếm tiền nên để ở nơi thoáng mát
Để biết cách bảo quản máy đếm tiền đúng cách, quý khách hàng có thể liên hệ với Hotline của công ty Hải Minh để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Tại Hải Minh, chúng tôi cung cấp dòng sản phẩm máy đếm tiền đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Yamafuji, Xiudun, Oudis, Modul,.. đa dạng kiểu dáng, mẫu mã. 
 
Trở về
Thông tin khác