Có Nên Bật Máy Hút Ẩm Cả Ngày?

Miền Bắc được biết đến với nồm, ẩm sau Tết. Khoảng thời gian này khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên ẩm ướt, khó chịu, cản trở các hoạt động sinh hoạt ngoài ra nó còn là tác nhân gây ra các bệnh như bệnh ngoài da, bệnh về đường hô hấp,…
Có nên bật máy hút ẩm cả ngày?
Có nên bật máy hút ẩm cả ngày?

>>> Bài viết quan tâm: Lý do máy chấm công vân tay được dùng nhiều hiện nay

Có nhiều giải pháp như mở cửa cho thoáng khí, dùng quạt điện, tăng nhiệt độ nhưng đây chỉ là cách giải quyết tạm thời làm giảm hiện tượng trên thôi chứ chưa phải là hữu hiệu nhất. Vì vậy ngày nay máy hút ẩm đã trở thành thiết bị quen thuộc trong các gia đình

Có nên bật máy hút ẩm cả ngày?

Bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả rõ rệt ngay sau khi sử dụng máy. Tuy nhiên cách sử dụng máy thế nào để có được hiệu quả và tiết kiệm nhất thì không phải ai cũng biết. Có nhiều người sử dụng máy cả ngày, 24/24h nhưng đến cuối tháng lại cảm thấy choáng mặt về tiền điện. Vậy cách làm như vậy có đúng hay không? Có nên bật máy hút ẩm cả ngày?

Theo các chuyên gia được biết, máy hút ẩm giúp làm giảm độ ẩm có ở trong không khí. Nhưng nếu người dùng sử dụng trong thời gian dài thường xuyên thì có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người như làm mệt mỏi, chóng mặt, gây khô da nhất là với trẻ nhỏ. Ngoài ra hành động này còn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, thiết bị chạy quá công suất làm nóng máy gây cháy nổ hỏng động cơ. Đồng thời sẽ làm lãng phí tiền điện nhà bạn.
Không nên sử dụng máy hút ẩm khi đi ngủ và gần trẻ em
Không nên sử dụng máy hút ẩm khi đi ngủ và gần trẻ em

Cách sử dụng máy hút ẩm để có hiệu quả cao nhất

Khi sử dụng máy hút ẩm bạn cần lưu ý những thông tin dưới đây để có hiệu quả cao:
- Nên để máy hút ẩm hoạt động ở chế độ chờ. Đây là việc làm cần thiết cho các thiết bị điện tử trong những ngày thời nồm ẩm.
- Không nên kê máy hút ẩm sát tường, nên cách khoảng 30cm và cao hơn mặt đất khoảng 1m để giảm hiện tượng rò điện.
- Không nên mở cửa, bật quạt khi sử dụng máy hút ẩm gia đình. Bạn cần phải biết vào thời tiết nồm nếu càng mở cửa thì nhà càng ẩm ướt bởi không khí ẩm bên ngoài sẽ vào càng nhiều. Nếu dùng quạt để hong khô thì sẽ làm việc ẩm mốc xảy ra nhiều hơn vì hơi nước ngưng tụ. Hãy hạn chế cho hơi ẩm xâm nhập vào nhà bạn bằng cách đóng kín cửa. Bạn cũng có thể tăng nhiệt độ trong phòng để hạn chế độ ẩm.
Cách sử dụng máy hút ẩm để có hiệu quả cao nhất
Cách sử dụng máy hút ẩm để có hiệu quả cao nhất
Qua những thông tin được chia sẻ ở trên, nếu người dùng có vấn đề gì thắc mắc chưa hiểu về cách sử dụng nên hỏi kỹ nhân viên tư vấn trước khi mua để được giải đáp. Để mua sản phẩm máy hút ẩm, máy hút ẩm công nghiệp chất lượng, với giá tốt nhất hãy liên hệ với siêu thị điện máy chúng tôi để có được sự tư vấn, hỗ trợ kịp thời nhé. Đừng sử dụng và mua sản phẩm khi chưa biết cách, vì điều đó có thể làm cho bạn lãng phí tiền bạc đó.
Tham khảo thêm các dòng máy khử ấm harison bảo quản đồ dùng, thiết bị quan trọng trong gia đình nhé!
Trở về
Thông tin khác