Có Nên Chọn Mua Máy Phát Điện Chạy Dầu Không?

Máy phát điện là thiết bị vô cùng quan trọng của từ các doanh nghiệp cho tới các hộ gia đình khi xảy ra sự cố mất điện. Thiết bị này đảm bảo được nguồn điện sử dụng xuyên suốt khi mất điện lưới, giúp hoạt động sinh hoạt và sản xuất không bị ngắt quãng.
Có nên chọn mua máy phát điện chạy dầu không?
Có nên chọn mua máy phát điện chạy dầu không?

>>> Bài viết quan tâm: Những thương hiệu máy tời điện được dùng phổ biến

Nhiều người tiêu dùng vẫn thắc mắc có nên chọn mua máy phát điện chạy dầu hay không khi mà trên thị trường xuất hiện nay nhiều dòng máy phát điện chạy xăng có giá cả rẻ hơn. Trong bài viết hôm nay, siêu thị Hải Minh sẽ chỉ ra những ưu nhược điểm của máy phát điện chạy dầu để từ đó người tiêu dùng có thể đánh giá có nên hay không khi lựa chọn sử dụng máy phát điện chạy dầu.

1. Ưu nhược điểm của máy phát điện chạy dầu

- Ưu điểm:
+ Tiết kiệm nhiên liệu: Nhờ vì động cơ Diesel khỏe và mạnh giúp chạy nhanh nên tiết kiệm được nhiên liệu. Ngoài ra, chi phí nhiên liệu của loại này rẻ hơn loại máy phát điện chạy xăng và điện năng tạo từ máy phát điện chạy dầu cao gấp 11% lần so với máy chạy xăng.
+ Độ ồn thấp: Máy phát điện dòng này nhờ sử dụng công nghệ thế hệ động cơ mới với chức năng phun nhiên liệu sơ cấp giúp máy chạy êm và không còn gây tiếng ồn.
Ưu nhược điểm của máy phát điện chạy dầu
Ưu nhược điểm của máy phát điện chạy dầu
- Nhược điểm:
+ Giá thành đắt hơn loại chạy xăng
+ Trọng lượng nặng hơn loại máy phát điện chạy xăng.
+ Tốc độ động cơ loại chạy dầu thấp hơn động cơ xăng
+ Khí thải của loại chạy dầu chứa nhiều muội than hơn của động cơ xăng

2. Có nên chọn mua máy phát điện chạy dầu không?

Nếu như nhu cầu sử dụng điện cao và mang tính thường xuyên phải sử dụng với tần suất lớn để sản xuất, kinh doanh thì máy phát điện chạy dầu là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn bởi loại này có công suất cao khắc phục được tình trạng thiếu hụt điện. Bên cạnh đó, chi phí nhiên liệu dầu cũng rẻ hơn so với xăng, giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận hành nhất định.
Lựa chọn giữa máy phát điện chạy dầu hay chạy xăng
Lựa chọn giữa máy phát điện chạy dầu hay chạy xăng
Máy phát điện chạy dầu đảm bảo an toàn cho người dùng. Sản phẩm này ít sinh ra các loại khí độc hại nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Loại máy phát điện chạy dầu có độ bền cao về động cơ và khi hoạt động, máy phát điện chạy dầu nhanh nguội hơn giúp kéo dài tuổi thọ cho máy.
Do không có bugi hoặc dây lửa nên không cần phải bảo dưỡng thường xuyên và ít khi phải thay thế phụ kiện như những loại máy khác.

Tổng kết lại, máy phát điện chạy dầu có ưu điểm là máy chạy khỏe, tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao khi sử dụng, khí thải của máy ít độc hại hơn và ít phải bảo dưỡng. Tuy nhiên, giá thành của loại này đắt hơn so với loại máy phát điện chạy xăng. Bạn nên xem xét kĩ lưỡng nhu cầu sử dụng và vấn đề tài chính để có thể lựa chọn loại máy phát điện phù hợp.
Máy phát điện chạy dầu hoạt động an toàn, ít ô nhiễm không khí và bảo vệ sức khỏe con người
Máy phát điện chạy dầu hoạt động an toàn, ít ô nhiễm không khí và bảo vệ sức khỏe con người
Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các dòng máy phát điện, máy hút chân không, máy đầm cóc, máy xoa nền bê tông, đầm bàn, đầm thước,khoan từ,… chất lượng, uy tín. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới Hotline của chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất.
Trở về
Thông tin khác