Đánh Giá Chất Lượng Các Loại Máy Trộn Bê Tông Hiện Nay

Đặc điểm chung của hầu hết những công trình xây dựng là đều cần một lượng vữa, bê tông lớn. Việc sản xuất bê tông ngày nay đã được tự động hóa bằng cách sử dụng các loại máy, thiết bị như máy trộn bê tông,..., xử lý bê tông như: máy đầm thước giá rẻ, đầm dùi, máy xoa nền bê tông...

Đối với vấn đề sản xuất bê tông, việc kiểm soát chất lượng bê tông thành phẩm là rất quan trọng. Trên thực tế có khá nhiều dòng máy trộn bê tông được sử dụng, tuy nhiên với tính chất mỗi công trình, chất lượng bê tông yêu cầu ở mức độ khác nhau. Vì thế, tùy từng mục đích công việc mà người ta dùng các loại máy trộn khác nhau. Bài viết sau đây chúng tôi gửi tới các bạn về việc 
Đánh giá chất lượng các loại máy trộn bê tông hiện nay nhằm giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp nhất.
 
Đánh giá chất lượng các loại máy trộn bê tông hiện nay
Đánh giá chất lượng các loại máy trộn bê tông hiện nay

>>> Bài viết liên quan: Làm gì để sử dụng máy trộn bê tông tự do đúng cách

Đánh giá chất lượng các loại máy trộn bê tông hiện nay

Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một vài loại máy trộn bê tông cỡ nhỏ hiện nay, đánh giá ưu, nhược điểm của chúng và tư vấn chọn sản phẩm phù hợp theo mục đích sử dụng. Nhìn chung máy trộn bê tông có ưu điểm chính là khối lượng mẻ trộn lớn, thời gian trộn ngắn, vận hành máy đơn giản. Máy trộn bê tông làm việc theo cơ chế bán tự động khá thuận tiện cho người sử dụng, bao gồm nhiều kiểu trộn và cơ cấu trộn khác nhau.

Máy trộn bê tông tự do

Cánh trộn được gắn trực tiếp và thùng trộn. Khi thùng trộn quay, cánh trộn quay theo, khi đó nó sẽ nâng 1 phần cốt vật liệu lên, rồi thả chúng rơi tự do xuống thùng. Quá trình trộn diễn ra liên tục cho đến khi được bê tông thành phẩm.

Máy trộn bê tông tự do
Máy trộn bê tông tự do

  • Ưu điểm: loại máy trộn này là cấu tạo của nó rất đơn giản, tiêu hao ít năng lượng.
  • Nhược điểm: thời gian trộn bê tông lâu, hỗn hợp bê tông thành phẩm chưa thực sự tốt.

Máy trộn bê tông cưỡng bức

Máy trộn bê tông loại này thường có thùng trộn cố định, các cánh trộn được gắn trên 1 trục tròn quay đều.

  • Ưu điểm: trộn nhanh, chất lượng bê tông khá tốt, đồng đều.
  • Nhược điểm: kết cấu phức tạp, tiêu hao nhiều năng lượng khi vận hành
  • Ứng dụng: Thường sử dụng để trộn các hỗn hợp bê tông khô, mác cao, hoặc các vị trí công trình yêu cầu chất lượng bê tông tốt.

Máy trộn bê tông cưỡng bức
Máy trộn bê tông cưỡng bức

Ngoài ra, căn cứ theo chế độ vận hành, máy trộn bê tông được chia thành 2 kiểu:
- Máy trộn bê tông theo chu kỳ: bê tông sẽ được đưa vào và lấy ra theo từng mẻ định sẵn khối lượng. Đặc điểm chính của kiểu máy trộn này là khống chế thời gian trộn từng mẻ cho chất lượng bê tông tốt.
- Máy trộn bê tông liên tục: quá trình đưa vật liệu vào thùng, trộn và dỡ bê tông ra khỏi thùng được thực hiện liên tục. Hiệu suất của máy trộn cao, tuy nhiên khó kiểm tra thành phần cốt liệu và chất lượng bê tông.

 Máy trộn bê tông tự hành 350L kiểu nằm ngang
Máy trộn bê tông tự hành 350L kiểu nằm ngang

Trên đây chúng tôi đã kể tên và đánh giá chất lượng máy trộn bê tông tại Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm máy trộn bê tông giá rẻ này đều được phân phối với giá tốt bởi siêu thị điện máy HẢI MINH. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới Hotline của chúng tôi TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được giải đáp. Trân trọng cảm ơn!

Trở về
Thông tin khác