Điểm Khác Nhau Giữa Máy Chấm Công Vân Tay Và Thẻ Từ

Trong thời đại công nghiệp hiện đại hóa thì thiết bị công nghệ hiện đại ra đời nhanh như vi rút thì chiếc máy chấm công chắc hẳn không còn xa lạ gì nữa.Thay vì phải kiểm soát nhân công theo cách truyền thống thì chiếc máy chấm công được coi là một giải pháp  vô cùng thông minh trong việc kiểm soát và quản lý nhân sự.

Điểm khác nhau giữa máy chấm công vân tay và thẻ từ

Mấy chấm công dần dần trở thành một trợ thủ đắc lực cho các công ty, các doanh nghiệp và các công trường xây dựng và tương lai sẽ là quản lý việc đi học tại các trường học. Máy chấm công có 2 loại là máy chấm công bằng vân tay và thẻ từ. cùng bài viết tìm hiểu Điểm khác nhau giữa máy chấm công vân tay và thẻ từ nhé!

Đặc điểm của máy chấm công vân tay

Hai loại máy chấm công vân tay cũng như bằng thẻ từ đều có chức năng khá giống nhau và giá thành thì cũng không quá chênh lệch nhau là mấy. Tuy nhiên, thì mỗi loại sẽ có một ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp khác nhau:

Máy chấm công bằng vân tay là loại máy sử dụng phần mềm để quản lý việc chấm công và nó có nhược điểm là tốc độ xử lý chậm hơn so với thẻ từ vì vân tay của mỗi người là khác nhau. Đối với loại máy này thì nó phù hợp hơn với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên ít hơn 500 người.

Điểm khác nhau giữa máy chấm công vân tay và thẻ từ

Có một số người không rõ vân tay hay là da tay đã bị ăn mòn và không hiện rõ vân tay thì không thể sử dụng được loại máy này. Tuy nhiên thì loại máy này có tính bảo mật rất cao, đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của máy.

Đặc điểm của máy chấm công thẻ từ

Máy chấm công bằng thẻ từ là loại máy không sử dụng phần mềm để quản lý. Máy có tốc độ quét nhanh chóng và rất hiệu quả giúp cho nhân viên không cần mất thời gian chờ đợi để quét thẻ. Một chiếc máy chấm công có thể quét được cho khoảng 500 người nhưng nó lại có nhược điểm rằng thẻ từ của ai cũng ai, không có tính bảo mật cao nên có thể sẽ xảy ra gian lận và sự quản lý sẽ không được chính xác.

Tuy nhiên thì đây là dòng máy chấm công đơn giản lắp đặt nhất và có chi phí thấp hơn máy chấm công bằng vân tay.

Điểm khác nhau giữa máy chấm công vân tay và thẻ từ

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp qua bài viết này thì chắc hẳn bạn cũng đã biết được rõ hơn những điểm khác nhau giữa máy chấm công vân tay và thẻ từ để từ đó có thẻ đưa ra lựa chọn một loại máy chấm công phù hợp nhất cho doanh nghiệp hay công ty của mình. Hãy lựa chọn một địa chỉ uy tín rồi sắm ngay hệ thống máy chấm công vân tay cho công ty mình thôi nào!
 

>>> Tin thêm:

Những lưu ý khi xây dựng hệ thống máy chấm công kiêm kiểm soát cửa
-
Giải pháp và lợi ích khi sử dụng máy chấm công cho công trình xây dựng

Trở về
Thông tin khác