Hướng dẫn chọn mua máy khoan từ giá rẻ "CHUẨN" nhất

Máy khoan từ  là một loại thiết bị dùng cho việc khoan và khoét lỗ, được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các ngành công nghiệp và dân dụng. Hiện nay trên thị trường có 3 dòng sản phẩm chính: máy chuyên dùng để khoan, cắt, khoan và cắt. Bạn cần mua máy khoan? Bạn đang băn khoăn giữa nhiều sự lựa chọn? Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin, kinh nghiệm và hướng dẫn các bạn chọn mua máy khoan từ có giá cả hợp lý và hiệu quả làm việc cao nhất.
 
máy khoan từ powerbor

1. Lựa chọn máy khoan từ dựa trên vật liệu cần gia công

Máy khoan từ hoạt động dựa trên sự cố định máy bằng đế từ (Magnet base), vì vậy máy hoạt động trên môi trường vật liệu kim loại (nhiễm từ) là tốt nhất. Trong trường hợp nếu gia công trên bề mặt vật liệu không kim loại (không nhiễm từ) thì phải làm thêm bộ đồ gá bằng kim loại.
Khoan từ có thể cắt và khoan được trên hầu hết tất cả các vật liệu kim loại, nếu người sử dụng biết chọn đúng đạo cụ (mũi cắt, mũi khoan) thích hợp với vật liệu.

2. Nhu cầu công việc khi dùng khoan từ

- Nếu công việc chỉ ứng dụng đơn thuần là khoan lỗ dưới 16mm thì nên lựa chọn dòng sản phẩm may khoan tu chuyên dùng để khoan. Dòng sản phẩm này có ưu điểm là gọn nhẹ, giá thành thấp nhưng có nhược điểm là chỉ có khoan mà không thể mở rộng thêm chức năng cắt.
- Đối với công việc chỉ ứng dụng cắt từ 12mm - 50mm thì nên chọn dòng sản phẩm chuyên về cắt, dòng sản phẩm này có ưu điểm là thời gian thực hiện công việc nhanh, giá không quá cao, nhưng có thể nhược điểm là muốn thêm chức năng khoan thì phải mua phụ kiện và chỉ sử dụng mũi khoan đuôi trụ mà không thể lắp mũi khoan đuôi côn (MT2 - MT3).

 
máy khoan điện từ
 
- Với công việc ứng dụng đa dạng thì nên chọn dòng sản phẩm vừa cắt vừa khoan, dòng sản phẩm này được tích hợp các chức năng từ nhà sản xuất, đa phần là thiết bị theo chuẩn châu Âu, dòng sản phẩm này có thể khoan từ 1,5mm - 32mm sử dụng được mũi khoan đuôi trụ và đuôi côn. Khả năng cắt từ 12mm - 100mm, có nhiều sự lựachọn cho dòng sản phẩm này trên một thương hiệu.

3. Khả năng làm việc của máy khoan đế từ

Chúng ta nên hiểu rằng khả năng làm việc lớn nhất (khoan, cắt) của thiết bị được nhà sản xuất ghi trên catalog là thời gian làm việc “ngắn hạn” chứ không phải là thời gian làm việc thường xuyên và được tính toán trên điều kiện chuẩn về vật liệu (EN10025 S235J), nguồn điện và đạo cụ…Vì vậy việc lựa chọn máy khoan từ cần phải linh hoạt theo nhu cầu thực tế sử dụng tại xưởng hoặc công trường.

4. Chuẩn mũi cắt (mũi khoan từ)

Cần lựa chọn chuẩn mũi cắt cho máy khoan từ
 
- Phần lưỡi của mũi cắt: Thị trường hiện nay có 2 loại là HSS (High Speed Steel) dùng cho thép trung bình và TCT (Tungsten Carbide tipped) dùng cho loại vật liệu cứng.
- Phần đuôi của mũi cắt: Phần này rất quan trọng, hiện nay thị trường có các chuẩn đuôi mũi cắt khác nhau, vì vậy nên chọn máy khoan từ nào sử dụng được ít nhất 2 chuẩn mũi, điều này giúp cho người sử dụng có thể linh hoạt chọn lựa mũi cắt của các nhà sản xuất khác nhau.

5. Giá máy khoan đế từ 

Một thiết bị có nhiều điểm ưu việt nên giá cao là điều không thể tránh khỏi, điều quan trọng là nhà đầu tư cần tính tới lợi ích và thời gian cũng như nhu cầu dùng máy mà có lựa chọn sao cho hiệu quả kinh tế nhất. Tuy nhiên, tại Siêu thị điện máy Hải Minh vẫn có nhiều dòng máy khoan điện từ giá rẻ phù hợp với nhu cầu người dùng mà chất lượng vẫn đảm bảo.

6. Dịch vụ bảo hành và phụ tùng thay thế may khoan tu

 
máy khoan đế từ
 
Máy hoạt động liên tục trong lúc gia công sản xuất hay ở công trường nên việc hư hỏng có thể xảy ra. Vì vậy việc sửa chữa, bảo trì, bảo hành sao cho đáp ứng tiến độ công việc rất là quan trọng.
Vì vậy việc lựa chọn những nhà cung cấp chuyên nghiệp, những thương hiệu đã được khẳng định thì việc thay thế phụ tùng chính hãng và thời gian sửa chữa sẽ nhanh chóng và thuận tiện, tránh tình trạng mua máy không rõ xuất xứ hay nguồn gốc thương hiệu, vì những máy này nếu có hư hỏng xảy ra, việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn và chi phí sẽ rất cao.
 
Trên đây là những thông tin mà Siêu thị điện máy Hải Minh muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ đưa ra lựa chọn máy khoan từ phù hợp nhất với công việc và túi tiền của mình. Các bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm máy công nghiệp - xây dựng khác của chúng tôi như: nồi trộn sơn aeropro, máy cắt bê tông, tời điện, pa lăng cáp điện,... Siêu thị HẢI MINH luôn đồng hành cùng khách hàng!
Trở về
Thông tin khác