Hướng Dẫn Khắc Phục Sự Cố Cho Máy Phát Điện Dân Dụng

Máy phát điện sau một thời gian thì cũng sẽ xuất hiện một vài sự cố, có thể là thiết bị không nổ được, chạy không đúng công suất, có tiếng ồn kì lạ. Những lúc như thế này, bạn cần phải kiểm tra và tìm ra nguyên nhân của sự cố, từ đó mới tìm ra được hướng giải quyết thích hợp.
Sau đây chúng tôi sẽ Hướng dẫn khắc phục sự cố cho máy phát điện dân dụng cho người đọc tham khảo.
Hướng dẫn khắc phục sự cố cho máy phát điện dân dụng
Hướng dẫn khắc phục sự cố cho máy phát điện dân dụng

1, Máy phát điện không nổ được

Sự cố này xảy ra nhiều nhất, ở hầu hết các loại máy sau thời gian sử dụng. Có rất nhiều lý do dẫn tới tình trạng này. Có thể do:
  • Do bugi: Cần phải kiểm tra xem bugi có còn tốt, hoạt động được hay không. Vì người dùng không vệ sinh sạch bugi thường xuyên, bụi bẩn sẽ bám vào và làm chúng không hoạt động được. Đôi khi cũng là do bugi đã bị hỏng. Kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế bugi cho máy phát điện khi cần thiết. Chú ý khi vệ sinh thì nên dùng xăng để làm sạch.
  • Do nhiên liệu hết, cạn, không đúng chất lượng: Kiểm tra lại tình trạng nhiên liệu, cung cấp hoặc thay nhiên liệu mới phù hợp.
  • Tấm lọc gió bị bụi bẩn bám lâu ngày không vệ sinh, dẫn tới tắc nghẽn, gió không thông được. Đôi khi bộ phận bị rách, mục mà người dùng không để ý tới. Vệ sinh lại hoặc thay thế bộ phận mới cần thiết.
 Máy phát điện không nổ được nên kiểm tra bugi
 Máy phát điện không nổ được nên kiểm tra bugi

2, Đồng hồ báo không đủ điện

Có 2 nguyên nhiên dẫn đến hiện tượng này:
  • Do nhiên liệu không đạt chất lượng, đã bị nhiễm khí, nước hoặc không dùng đúng loại mà thiết bị yêu cầu. Bạn cần phải đổ hết nhiên liệu cũ ra và thay thế hoàn toàn nhiên liệu mới hoàn toàn, đúng chất lượng mà sản phẩm yêu cầu.
  • Do máy phát điện chạy xăng hay dầu chạy yếu. Lúc này hãy tăng ga lên. Hoặc cũng một phần do dây đai bị trùng, ta nên căng lại xem chạy tốt hơn không.
Kiểm tra nhiên liệu cho máy phát điện khi đồng hồ báo không đủ điện
Kiểm tra nhiên liệu cho máy phát điện khi đồng hồ báo không đủ điện

3, Khi đóng tải thì tần số và điện áp không ổn định

  • Do chế độ nhiên liệu cho buồng đốt bơm không đúng, không điều chỉnh đúng. Cần phải điều chỉnh lại
  • Do điện áp, tần số làm việc quá tải cho nên mất tác dụng, hư hỏng không điều chỉnh lại được cần phải thay thế cái mới

4, Một số sự cố khác

  • Máy có tiếng kêu lạ. Điều chỉnh là bulong, ổ bi đỡ
  • Máy hoạt động bình thường nhưng không có điện mặc dù đồng hồ chỉ vẫn đúng. Hãy kiểm tra dây kết nổi xem có bị đứt hay không
Một số sự cố khác của máy phát điện
Một số sự cố khác của máy phát điện
Đều là những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng máy phát điện, bạn nên tham khảo cách khắc phục trên đây để có thể xử lý tình huống cho đúng. Nếu bạn gặp những sự cố khác mà không thể tự sửa được, thì hãy liên hệ với nhà cung cấp để có hướng giải quyết chính xác nhé.

Nếu bạn có nhu cầu tham khảo hay tìm hiểu thêm về các dòng máy phát điện Honda, Yarmax, Elemax, Osaika, YAMABISI,... Vui lòng truy cập Website: Dienmaychinhhang.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

 

>>> Tin liên quan:

Có nên mua máy phát điện Honda Hữu Toàn không?
-
Hướng dẫn khắc phục sự cố cho máy phát điện công nghiệp

 
Trở về
Thông tin khác