Hướng Dẫn Lấy Dấu Vân Tay Cho Máy Chấm Công

Hiện nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều sử dụng máy chấm công để kiểm soát giờ giấc ra/vào của nhân viên. Đối với người sử dụng lần đầu sẽ chưa biết cách lấy dấu vân tay vào máy như thế nào. Hãy cùng Hải Minh tìm hiểu bài viết “Hướng dẫn lấy dấu vân tay cho máy chấm công” dưới đây nhé.
 
Hướng dẫn lấy dấu vân tay cho máy chấm công
Hướng dẫn lấy dấu vân tay cho máy chấm công

>>> Tin thêm: Ưu điểm của máy hút ẩm công nghiệp Fujie HM-1800D

Lấy dấu vân tay trên máy chấm công cho nhân viên mới

Để lấy dấu vân tay cho nhân viên mới chúng ta làm theo các bước dưới đây:
- Bước 1: Nhấn phím M/OK trên màn hình máy chấm công, bấm giữ 3- 5 giây để máy hiện thị màn hình cài đặt. Nếu máy bị khóa nhờ người quản lý mở máy và tiếp tục thực hiện cài đặt lấy vân tay.
- Bước 2: Khi màn hình menu chính xuất hiện chúng ta sẽ thấy các mục sau: Người dùng, cài đặt phòng ban, cài đặt ca, báo cáo, hệ thống, quản lý dữ liệu, ghi nhận và thông tin.
Bạn chọn mục người dùng và nhấn vào phần thêm nhân viên để thêm thông tin cho nhân viên đấy.

Video Hướng dẫn sử dụng máy chấm công vân tay Ronald Jack Pro 8866

 
- Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin yêu cầu : Số ID, Tên nhân viên, VT (Vân tay – Đăng ký vân tay), Mật mã (Đăng ký mật mã), thẻ(nếu có), bộ phận và quyền. Chúng ta chọn Đăng ký vân tay để thực hiện thao tác lấy vân tay trên máy chấm công.
- Bước 4: Để nhân viên đặt ngón tay của mình vào cảm biến (sensor) của máy, đặt chuẩn và không để bị lệch, hơi ấn ngón tay xuống để máy nhận dạng dễ hơn. Sau mỗi tiếng bíp nhấc tay lên và lại ấn xuống, lặp lại 3 lần thì máy sẽ lưu thông tin vân tay của nhân viên đó vào bộ nhớ.
- Bước 5: Sau khi lấy vân tay xong, ấn M/OK để tiếp tục lưu các dấu vân tay khác, hoặc ấn ESC để thoát ra và quay trở về màn hình chính.

 
Lấy dấu vân tay trên máy chấm công cho nhân viên mới
Lấy dấu vân tay trên máy chấm công cho nhân viên mới
- Bươc 6. Ở màn hình chính, nhấn Đồng ý - M(<-) để lưu thông tin, rồi thoát ra.
Như vậy, chúng ta đã thực hiện xong các bước lấy dấu vân tay trên máy chấm công. Tiếp đến chúng ta cần lưu lại thông tin đó vào phần mềm chấm công trên máy tính nữa.

Cách quản lý lưu thông tin cho nhân viên mới

Đây là cách quản lý việc lưu thông tin cho nhân viên mới ở phần mềm máy chấm công:
- Bước 1: Khởi động máy tính lên và vào phần mềm chấm công, click vào mục máy chấm công ở thanh Menu. Phần mềm sẽ hiển thị mục kết nối máy chấm công. Để lưu nhân viên mới chúng ta vào cập nhật cơ sở dữ liệu.
- Bước 2: Hộp thoại hiện lên và chỉ để dấu tích ở ô “Duyệt vân tay” vì ta chỉ lấy dấu vân tay trên máy chấm công vân tay của nhân viên đó. Sau đó nhấn “Thực hiện”.
Chỉ với hai bước đơn giản trên chúng ta đã cập nhật thành công nhân viên mới vào cơ sở dữ liệu của công ty và phần mềm máy chấm công.

 
 Cách quản lý lưu thông tin cho nhân viên mới trên máy tính
Cách quản lý lưu thông tin cho nhân viên mới trên máy tính
Trên đây là những thông tin về cách lấy dấu vân tay cho nhân viên mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng và đơn giản hơn trong quá trình quản lý nhân viên của mình.
 
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy chấm công giá rẻ chính hãng, máy chấm công vân tay, thẻ từ, thẻ giấy hay khuôn mặt thì hãy đến ngay Siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Địa chỉ: TP.HÀ NỘI: Số 1 Ngõ 495 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân (qua ngã 4 Nguyễn Trãi & Nguyễn Xiển ).
Trở về
Thông tin khác