Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm đất takemura DM-15

Với những chức năng nổi bật và hữu ích mà máy đo độ ẩm đất mang lại thì thiết bị đã không còn xa lạ đối với người dùng. Hiện nay do yêu cầu công việc và môi trường làm việc liên tục thay đổi. Đòi hỏi cần có những loại máy nhỏ gọn, thiết kế tối ưu nhất. Mà hiện tại loại máy đo độ ẩm đất takemura DM-15 đang được ưa dùng nhất. Cũng bởi vì nó cộng gộp cả 2 tính năng đo độ ẩm và đo pH nên rất thuận lợi cho nhiều công việc. Phổ biến như vậy nhưng bạn đã biết rõ cách sử dụng máy đo độ ẩm đất  takemura DM-15 chưa? Hãy để siêu thị Hải Minh cung cấp thông tin cho bạn nhé. Hy vọng bài viết Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm đất takemura DM-15 mang lại thông tin hữu ích đến bạn đọc. 
 


Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm đất takemura DM-15
 

Máy đo độ ẩm là gì ? 

Máy đo độ ẩm đất được hiểu là thiết bị đo đạc độ ẩm, hàm lượng nước có trong mẫu đất. Từ đó phân tích kết quả và đưa ra nhận xét, nghiên cứu các giải pháp điều chỉnh độ ẩm của đất để phục vụ cho công việc trồng trọt,… 
Thông số kỹ thuật của máy đo độ ẩm đất  takemura DM-15

  • Khoảng đo pH: 3 – 8 pH

  • Phân giải độ pH: ±0.2 pH

  • Khoảng đo độ ẩm: 10 – 80%

  • Phân giải độ ẩm: ± 5%

  • Thiết bị hoạt động hoàn toàn không dùng điện.

Máy đo độ ẩm đất Takemura DM15 được đựng trong hộp chính hãng màu đỏ, kèm hướng dẫn sử dụng và bảng chỉ số pH phù hợp cho từng loại cây trồng tại nước ta.

Đặc điểm máy đo độ ẩm đất Takemura DM15 

  • Hộp đựng có kích thước: 18.3 x 7.0 x 7.0 cm.

  • Thân máy dài 16 cm, vị trí mặt máy đo rộng 4.7 cm và đường kính mặt đồng hồ đo 3,7 cm.

  • 3 vòng kim loại ở phần đầu máy dài 7 cm.

  • Trọng lượng nguyên hộp: 210 g.

  • Trọng lượng máy đo: 130 g.
     

    Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm đất takemura DM-15

Cách sử dụng máy đo độ ẩm đất  Takemura DM-15

Cần làm sạch bề mặt đầu nhọn phần kim loại của máy bằng giấy nhám hoặc vải chà kim loại. Khi sử dụng máy đo độ ẩm đất takemura DM-15 mới lần đầu thì nên cắm phần đầu nhọn của máy vào trong đất một vài phút để làm sạch phần dầu máy còn bám trên bề mặt máy trong quá trình sản xuất.
Nếu muốn máy đo độ ẩm đất takemura DM-15 hoạt động như một thiết bị đo pH bình thường thì khi máy được ép xuống đất không bấm nút màu trắng ở bên trái.
Và ngược lại khi muốn máy đo độ ẩm đất thì lúc máy được ép xuống đất bạn hãy bấm giữ nút trắng.
Đo độ ẩm đất
Cắm phần đầu nhọn của máy vào vị trí đất cần đo sao cho ngập 3 vòng kim loại trong đất, đợi một phút sau đó nhấn nút giữ nút trắng bên hông thân máy 30 giây. Đồng thời đọc kết quả độ ẩm. Chỉ số độ ẩm chính là giá trị kim đồng hồ màu đen trên nền xanh của mặt máy.
Đo pH đất 
Nếu đất trồng quá khô, cần làm ẩm phần đất cần đo và chờ khoảng 20-30 phút cho ổn định (độ ẩm 40-60%) để trị số pH thể hiện trên máy là chính xác nhất.

  • Bước 1:  Cắm phần đầu nhọn kim loại của máy xuống đất cần đo, chú ý phải ngập 3 vòng kim loại trong đất. Và khi sử dụng máy đo pH tại các khu vực ruộng hay trang trại thì sau khi cắm máy đo vào trong đất cần làm cho phần đất xung quanh cho chặt.

  • Bước 2:  Đọc kết quả sau khi cắm máy khoảng 1 phút. Trị số pH là giá trị kim đồng hồ chỉ số màu đỏ trên thang đo ở phần mặt trên của máy.

Nếu bạn còn thắc mắc hay khó khăn gì trong việc chọn mua, sử dụng, vệ sinh hay bảo quản thì hãy liên hệ với siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ giải đáp nhé.

Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các loại máy đo độ ẩm đất chính hãng, chất lượng. Trong đó máy đo độ ẩm đất Takemura DM-15 giá rẻ là một trong các sản phẩm model được người dùng ưa chuộng nhất. Gọi ngay hot line của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn mua được sản phẩm nhanh nhất nhé ! 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới.

Xem thêm các bài viết khác: 

==> Máy đo pH đất: Cách sử dụng máy đơn giản và chính xác nhất

==> Hướng dẫn sử dụng máy đo pH và độ ẩm đất

Trở về
Thông tin khác