HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐO ĐỘ ẨM NÔNG SẢN HIỆU QUẢ NHẤT

Để bảo quản  nông sản như lúa, gạo, ngũ cốc, đậu, tiêu, cà phê,.. không bị ẩm ướt dẫn đến hư hỏng thì độ ẩm của nông sản là điều nông dân quan tâm nhất hiện nay. Để cân bằng độ ẩm nông sản là rất cấp thiết và quan trọng vậy nên đa số nông dân lựa chọn máy đo độ ẩm nông sản để sử dụng. Nhưng nhiều người còn chưa biết đến cách sử dụng máy đo độ ẩm nông sản như thế nào là hiệu quả thì bài viết này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng.
 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐO ĐỘ ẨM NÔNG SẢN HIỆU QUẢ NHẤT
 

NHỮNG LÝ DO NÊN SỬ DỤNG MÁY ĐO ĐỘ  ẨM NÔNG SẢN

- Máy đo độ ẩm nông sản là một công cụ, dụng cụ để đo lường độ ẩm rất chính xác, chính xác hơn nhiều khi nông dân dùng những phương pháp thủ công dựa vào kinh nghiệm bản thân để phán đoán độ ẩm của các nông sản dễ bị ẩm, mốc như gạo, đậu, ngũ cốc, khoai mỳ, sắn,.. khi đem đi cất trữ.
Máy đo độ ẩm nông sản được sử dụng rộng rãi trong quá trình mua bán, vận chuyển, lưu trữ vì nó đáp ứng được các nhu cầu cần thiết để đảm bảo độ ẩm ổn đinh trong tất cả các quá trình.
- Được công nhận và chứng minh chất lượng bởi nhiều báo cáo, nhiều thử nghiệm trên thế giới và được công nhận là thiết bị hỗ trợ đo độ ấm tốt nhất.
- Máy cho ra kết quả nhanh chóng và chính xác, vì người dùng đa số là nông dân nên máy rất dễ sửu dụng, ít thao tác không làm hư hại dến mẫu thử, có buồng chứa riêng biết cho từng loại hạt.
- Có hai loại máy đo độ ẩm nông sản là: Máy đo độ ẩm cầm tay có điện trở nằm ngoài và máy đo dộ ẩm có điện trở nằm trong. Có thiết kế nhỏ gọn, có thể di chuyển linh hoạt.

SỬ DỤNG MÁY ĐO ĐỘ  ẤM NÔNG SẢN HIỆU QUẢ 

Vì người dùng đa số là nông dân nên máy có thiết kế và cách sử dụng máy đo độ ẩm nông sản rất đơn giản.
Đôi với máy đo dộ ẩm nông sản tay cầm thì điều đầu tiên bạn cần cắm đầu dò vào bao đang đựng nông sản bạn muốn đo, kết quả trả về cho bạn trong vài giây sau và được hiển thị rõ ràng trên màn hình LCD.
Còn với loại có buồng chứa mẫu thì bạn lấy ra một ít mẫu nông sản sau đó cho vào buồng rồi nhấn nút “Start”. Kết quả cũng hiển thị trên màn hình sau vài giây.

CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY ĐO ĐỘ ẨM NÔNG SẢN

  • Không đổ thêm mẫu vật khi máy đang đo sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả.

  • Tránh để mẫu vật bị lệch với máy đo, kết quả hiện thị sẽ không đúng.

  • Máy đo độ ẩm nông sản có thể giúp bạn tính trung bình của các lần đo bằng cách nhấn vào nút “AVE” kết quả sẽ đc hiển thị.

  • Kết quả đo được sẽ được hiển thị trên màn hình LCD sau tầm 10 giây.
 
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐO ĐỘ ẨM NÔNG SẢN HIỆU QUẢ NHẤT

 

Máy đo độ ẩm nông sản sẽ là một công cụ rất hữu ích đối với mọi người, giúp được nhiều cho quá trình bảo quản, cất trữ nông sản. Với những điều đã viết trên thì bạn đã trang bị cho mình được những kiến thức, cách sử dụng dễ dàng và hiệu quả khi sử dụng máy đo độ ẩm nông sản.
 
Trên đây là một số chia sẻ đến bạn đọc về cách sử dụng máy đo độ ẩm nông sản đạt hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Nếu bạn đang có ý định mua máy đo độ ẩm nông sản thì hãy gọi ngay đến số hotline của chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ tư vấn giúp bạn mua được sản phẩm máy đo độ ẩm nông sản chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. 
Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín hàng đầu trên toàn quốc về các sản phẩm thiết bị đo, cam kết 100% chính hãng , giá tốt nhất trên toàn quốc. 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới ! 

Xem thêm bài viết khác: 

==> Máy đo pH đất: Cách sử dụng máy đơn giản và chính xác nhất

==> Mua máy đếm tiền nào thích hợp nhất cho bạn

Trở về
Thông tin khác