Hướng dẫn sử dụng máy tời kéo đất an toàn và hiệu quả

Tời điện là một hệ thống cơ điện có cấu tạo đơn giản, gồm một máy quay mô tơ điện và hệ thống dây cáp dùng để kéo vật nặng lên tầng cao. Dựa vào hình dạng và kích thước khác nhau mà người ta có thể gọi tời điện với các tên gọi khác như tời điện mini, tời điện mặt đất, tời cáp điện,…
Trong bài viết ngày hôm nay, siêu thị điện máy Hải Minh chính hãng giới thiệu đến bạn đọc cách sử dụng máy tời kéo mặt đất an toàn và hiệu quả nhất, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.


Máy tời kéo mặt đất là gì?

Máy tời kéo mặt đất còn gọi là tời kéo cáp điện được dùng để nâng hạ, vận chuyển hàng hóa ở trong nhà hay ngoài trời, bãi phế liệu và những công trình xây dựng dễ dàng. Hãy cùng Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh tìm hiểu về cách sử dụng máy tời kéo đất để có thể mang lại hiệu quả công việc cao cho bạn. 

Hướng dẫn sử dụng máy tời kéo mặt đất an toàn
 ​-  Là một thiết bị công nghệ, chuyên nâng hạ các vật nặng. Do đó khi sử dụng phải cẩn thận và đảm bảo nguyên tắc hoạt động của máy. 
​-  Lưu ý đến tải trọng của máy tời kéo mặt đất. Vật được nâng chắc chắn và tuyệt đối không được vươt  hơn trọng tải cho phép của máy tời kéo mặt đất. Tóm lại là không nên sử dụng quá tải, làm máy tời “quá sức”. 
 ​-  Lưu ý đến thời gian hoạt động của máy. Máy móc cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, không nên để má làm việc nhiều giờ liền sẽ không đảm bảo hiệu quả lại còn gây nóng máy, hư hỏng...
​-  Lưu ý đến vị trí đặt máy tời kéo mặt đất. Đảm bảo rằng vị trí đặt máy phải thăng bằng, máy không dịch chuyển hay lật đổ trong quá trình làm việc.
​-  Thường xuyên kiểm tra tình trạng của các bộ phận quan trọng trong việc hoạt động và nâng hạ như: 
+ Dây điện: Kiểm tra dây điện đảm bảo không “sứt mẻ” nguy cơ gây rò rỉ điện.
+ Dây cáp, đầu móc: Kiểm tra độ dài, tình trạng dây cáp. Cần thay mới khi dây cáp bị mòn hay bj xoắn không đảm bảo hoạt động hiệu quả. Lưu ý dây cáp phải được cuộn theo đúng như thứ tự treo trong mục, khi sử dụng hết dây thì vẫn còn có thể cuốn lại được khoảng từ 3 đến 5 vòng. Một điểm cực kì quan trọng trong quá trình sử dụng dây cáp đó chính là dây cáp tuyệt đối không đặt gần các vật sắc nhọn sẽ có khả năng bị đứt
+ Ròng rọc: Kiểm tra tình trạng ròng rọc. Khi sử dụng cần hết sức lưu ý đến khả năng chịu lực của cáp kéo và dây cố định ròng rọc.

huong dan su dung may toi keo dat 1
 Máy tời kéo mặt đất 1 pha

Việc kiểm tra tình trạng các bộ phận của máy sẽ đảm bảo được độ an toàn và hiệu quả hoạt động của quá trình dịch chuyển, nâng hạ hàng hóa.
​- Máy tời kéo mặt đất là thiết bị dùng để nâng hạ vật liệu, hàng hóa, tuyệt đối không dùng để nâng người sẽ rất nguy hiểm
​- Kiểm tra tình trạng, vị trí hàng hóa trước khi nâng, hạ. Đảm bảo hàng hóa được đặt tại vị trí hợp lý để máy tời có thể kéo theo phương thẳng đứng.
​- Không nên sử dụng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng rất nguy hiểm
​- Tuyệt đối không  có mặt hay làm việc tại khu vực máy tời đang nâng, hạ hàng hóa. 

Có thể bạn quan tâm =>> Tổng quan về máy tời điện

 
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh là nhà phân phối Sỉ & Lẻ các loại tời điện chính hãng, hàng điện cơ các loại, thiết bị văn phòng hàng đầu trên toàn quốc. Công Ty chúng tôi luôn công bố giá và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm đa dạng với nhiều chủng loại phong phú, từng sản phẩm thiết bị được mô tả tính năng, ứng dụng cụ thể, chi tiết... giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp nhu cầu của mình với chi phí thấp nhất.
Hy vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp cho quý khách hiểu thêm về loại máy này nhé, mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ thông tin phía bên dưới. 
Xin trân trọng cảm ơn!
Trở về
Thông tin khác