Tổng quan về máy tời điện

Khi nâng một vật nặng từ dưới mặt đất lên tầng trên của tòa nhà, nếu dùng sức người khuân vác lên sẽ rất khó khăn, mất nhiều thời gian và tốn công sức. Sử dụng tời điện là một biện pháp giúp cho việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, lại đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua loại máy tời điện, bạn có nắm rõ được công dụng của loại thiết bị này chưa?
Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Siêu thị Hải Minh để hiểu rõ hơn về máy tời điện nhé!


Máy tời điện là gì ?
Máy tời điện là một hệ thống cơ điện có cấu tạo đơn giản, gồm một máy quay mô tơ điện và hệ thống dây cáp dùng để kéo vật nặng lên tầng cao. Khi sử dụng chỉ cần ngồi bấm nút máy tời điện là có thể nâng vật nặng lên tầng cao một cách dễ dàng, khi đã đến đúng vị trí cần nâng lên ta chỉ cần bấm nút dừng là hệ thống điện tự động thắng dừng lại để chúng ta hoàn thành công việc nâng lên cao một cách nhanh nhất. Tời điện có cấu tạo đơn giản nên dễ dàng tháo ráp để vệ sinh bảo dưỡng và máy có thể dễ dàng di chuyển theo nhiều vị trí của tòa nhà.


Đặc điểm cấu tạo tời điện 
Dựa vào hình dạng và kích thước khác nhau mà người ta có thể gọi tời điện với các tên gọi khác như tời điện mini, tời kéo mặt đất, tời cáp điện,…
Thông thường tời điện cấu tạo bao gồm: động cơ pa lăng điện, khớp nối, phanh, hộp số và vỏ hộp số được lắp ráp trên cùng hệ thống.
Ngoài ra, Bộ kiểm soát tốc độ có tính năng hoạt động tốt, khi không móc vật tải, móc tải có thể di chuyển lên xuống rất nhanh chóng. Tời điện còn có bộ giảm tốc, vỏ, puly, khung chịu lực, trục chính, phanh và bệ phanh….Điều đặc biệt, Động cơ điện của tời điện là động cơ tốc độ chậm.
Khi dây cáp được nhả ra để kéo vật thể, cần số được đẩy theo hướng ngược lại, làm cho tang cuốn quay. Dây cáp khi đó được cuộn trở lại làm cho vật thể được kéo tới đúng vị trí mà bạn mong muốn.

tổng quan về máy tời điện 1

   Máy tời điện xây dựng chính hãng
Phân loại tời:
- Dựa theo nguồn dẫn động: tời tay và tời máy
- Dựa theo số tang cuốn cáp: tời một tang và tời nhiều tang
- Dựa theo công dụng: máy tời nâng, máy tời kéo và tời cho cơ cấu quay


Nguyên lý làm việc của tời điện 

Đối với các vật có trọng tải từ 100kg – 2 tấn đều có thể sử dụng tời điện. Tùy vào trọng tải quy định mà mỗi loại máy lại được thiết kế động cơ và dây cáp khác nhau, giá thành của chúng cũng có sự chênh lệch.
Khi dây cáp của tời điện được nhả ra để kéo các vật thể,  cần số được đẩy theo hướng ngược lại, làm cho tang cuốn quay. Khi đó, dây cáp được cuộn trở lại làm cho các vật thể được kéo đến đúng vị trí mong muốn một cách an toàn.
Chiều dài cáp chuẩn của tời điện là 12 mét, tời được trang bị phanh tự động và hệ thống điều khiển từ xa. Công suất của tời điện có thể đạt từ 1/3 đến 50 HP.


Công dụng của máy tời điện 
- Vận chuyển nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách dễ dàng, nhanh chóng.
- Làm tăng năng suất lao động, giảm thiểu nhân công
- Giảm thiểu tai nạn lao động giúp cho công việc hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Có thể bạn quan tâm =>> Hướng dẫn sử dụng máy kéo tời mặt đất


Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh là nhà phân phối Sỉ & Lẻ các loại tời điện chính hãng, hàng điện cơ các loại, thiết bị văn phòng hàng đầu trên toàn quốc. Công Ty chúng tôi luôn công bố giá và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm đa dạng với nhiều chủng loại phong phú, từng sản phẩm thiết bị được mô tả tính năng, ứng dụng cụ thể, chi tiết... giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp nhu cầu của mình với chi phí thấp nhất.

Hy vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp cho quý khách hiểu thêm về loại máy này nhé, mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ thông tin phía bên dưới. 
Xin trân trọng cảm ơn!
Trở về
Thông tin khác