Kinh nghiệm chọn mua đầu đọc mã vạch

Chắc hẳn chúng ta có thể nhận thấy rõ rằng công nghệ mã vạch phổ biến trong đời sống hàng ngày của chúng ta như thế nào. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp việc quét mã vạch ở siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, thậm chí ý tế, trường học cũng cần dùng đến. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu mua đầu đọc mã vạch, máy in nhãn dán vậy bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây từ Siêu thị Điện máy Chính hãng Hải Minh nhé!

Chọn mua đầu đọc mã vạch chính hãng

Trước tiên, bạn cần xác định những yếu tố sau, bằng cách trả lời những câu hỏi như :

  • Môi trường bạn cần dùng đầu đọc mã vạch như thế nào ? (trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mai,…)

  • Tần suất sử dụng máy quét mã vạch thế này? (dùng thường xuyên hay thỉnh thoảng)

  • Loại mã vạch mà bạn cần quét là gì? (1D, 2D hay cả hai)

  • Có cần kết nối với máy tính không?

Nếu đã xác định được rồi, thì bạn hãy theo dõi tiếp những gợi ý sau của Hải Minh:

  • Dùng trong siêu thị, cửa hàng thời trang, tạp hóa

Nếu cửa hàng của bạn có qui mô nhỏ, số lượng khách hàng chưa nhiều, tần số sử dụng không dày đặc thì máy đọc mã vạch đơn tia là gợi ý dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng máy đọc mã vạch đơn tia để bàn dành cho chế độ quét rảnh tay hoặc dùng máy quét đơn tia cầm tay để có thể sử dụng linh hoạt, cơ động. Máy quét này phù hợp với cửa hàng của bạn là vì máy nhỏ gọn, tiện dụng và linh hoạt, giá cả lại mềm.
Nếu cửa hàng của bạn có qui mô lớn hơn, số lượng khách nhiều ra vào thường xuyên và ổn định thì bạn nên dùng đầu đọc mã vạch đa tia. Ưu điểm của máy này là tốc độ quét nhanh, quét được ở nhiều góc độ, nên sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng, hỗ trợ quá trình quét mã vạch diễn ra nhanh chóng hơn.

  • Dùng trong kho bãi

Đặc thù của môi trường kho bãi là nhiều hàng hóa to nặng, cồng kềnh, có bụi bặm, nên cần dùng một máy quét mã vạch có chất lượng tốt, chịu được va chạm, và nên là một máy quét không dây. Hãy thử tưởng tượng, bạn cần quét mã vạch của một cái ti vi hay tủ lạnh, ta không thể mang nó đến máy quét cố định, vì như thế khá tốn công, mất thời gian, lại có nguy cơ xảy ra rơi rớt làm hư hỏng hàng hóa. Vậy đầu đọc mã vạch không dây là phương án tốt nhất trong trường hợp này.

  • Dùng trong cơ sở y tế, trường học

Trong các cơ sở y tế hay trường học thì vấn đề đảm bảo sức khỏe luôn được ưu tiên. Vì thế mà bạn nên mua loại máy quét theo công nghệ CCD hơn là đầu đọc mã vạch theo công nghệ Laser. Vì máy quét Laser có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, trong khi đó công nghệ CCD lại nổi tiếng được biết đến là một công nghệ lành mạnh, an toàn cho người dùng.

Trên đây là một số gợi ý dành cho các bạn có nhu cầu mua đầu đọc mã vạch, hi vọng với bài viết này có thể giúp bạn chọn được một loại máy phù hợp với nhu cầu của mình.

>> Xem thêm:
Hướng dẫn sử dụng đầu đọc mã vạch

Trở về
Thông tin khác