Hướng dẫn sử dụng đầu đọc mã vạch

Đầu đọc mã vạch hay máy quét mã vạch là thiết bị thu nhận hình ảnh của mã vạch được in trên sản phẩm hay bao bì sản phẩm, sau đó giải mã các thông tin từ mã vạch này rồi vận chuyển các thông tin đó đến máy tính hay thiết bị cần dùng các thông tin đó. Nếu phương thức nhập dữ liệu thủ công trước đây tiêu tốn nhiều thời gian và công sức, tỉ lệ mắc lỗi cao (trung bình sẽ có 10 ký tự lỗi khi nhập 1000 kí tự) thì máy quét mã vạch mang lại nhiều công năng cũng như tiện ích hơn rất nhiều. Việc sử dụng hệ thống mã vạch cũng như đầu đọc mã vạch giúp tỉ lệ sai sót được giảm xuống chỉ còn 1 – 3 lỗi trên 1000 kí tự, thâm chí tỉ lệ mắc lỗi có thể chỉ còn là 1 phần 70 triệu đối với đầu đọc kết hợp với công nghệ laser.

Cách sử dụng đầu đọc mã vạch cũng vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần bỏ ra chưa đến 15 phút đã có thể sử dụng thành thạo thiết bị này. Sau đây Siêu thị điện máy Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn cách dùng đầu đọc mã vạch đúng cách, mang đến hiệu quả cao nhất.

Đầu đọc mã vạch chính hãng, sử dụng dễ dàng

Bước 1: Xác định mã vạch sản phẩm
Muốn quét sản phẩm nào đó thì việc đầu tiên cần phải làm là tìm vị trí mã vạch của hàng hóa. Thông thường, mã vạch của sản phẩm thường được in ở góc trái hoặc phải trên bao bì của sản phẩm. Tuy nhiên, có những sản phẩm mà mã vạch không nằm ở góc bao bì, tuy nhiên bạn vẫn sẽ dễ dàng tìm thấy vì mã vạch rất dễ nhận biết.

Bước 2: Tiến hành quét
Trước khi quét, hãy đảm bảo là máy vẫn đang hoạt động (đèn laser của máy vẫn hoạt động bình thường). Sau đó đưa mã vạch sản phẩm đến trước ánh sáng laser của máy quét  Với một số máy quét thông minh thì tia laser này có thể tự điều chỉnh sao cho khớp với mã sản phẩm để máy có thể đọc thông tin một cách nhanh chóng. Khi ánh sáng laser của máy đả trỏ vào mã vạch, bạn nhấn nút engage trên thân máy, để máy tiến hành quét mã vạch.
Lưu ý rằng, nếu máy quét của bạn là máy quét đơn tia, thì tia laser của máy phải cắt ngang mã vạch sản phẩm. Còn với máy quét đa tia, thì bạn chỉ cần đưa mã vạch vào vùng quét mà thôi.

>> Xem thêm: máy in tem nhãn cầm tay

Bước 3: Kiểm tra thông tin
Bước cuối cùng là hãy kiểm tra trên màn hình hiển thị đã hiện đầy đủ thông tin sản phẩm chưa, nếu chưa bạn hãy thử tiến hành quét lại hoặc kiểm tra máy quét.
Nếu máy quét hay phần mềm bán hàng xảy ra vấn đề, bạn nên liên hệ với phía bán hàng để nhân viên kỹ thuật ở đó có thể hỗ trợ bạn. Tránh tự ý sửa chữa máy khi chưa rõ nguyên nhân cũng như chưa biết cách giải quyết, đặc biệt là khi máy còn thời gian bảo hành.

Đấy là các thao tác đơn giản trong việc sử dụng đầu đọc mã vạch mà Hải Minh muốn giới thiệu đến các bạn. Hiện nay, với những chức năng tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bán hàng thì việc trang bị máy quét mã vạch đa tia, đầu đọc mã vạch các loại cho cửa hàng của mình là điều cần thiết. Ngay khi có nhu cầu sử dụng, mời bạn đến ngay với Siêu thị Điện máy Chính hãng Hải Minh để có cơ hội sở hữu cho mình đầu đọc mã vạch chính hãng, chất lượng cao với giá thành tốt nhất!


>> Tham khảo bài viết liên quan:
3 loại máy quét mã vạch thông dụng nhất hiện nay
Cách thức tăng tuổi thọ cho đầu đọc mã vạch
Tìm hiểu về máy đọc mã vạch Symbol

Trở về
Thông tin khác