Lựa Chọn Máy Phát Điện Gia Đình Cũ, Nên Hay Không?

Lựa chọn máy phát điện gia đình cũ, nên hay không? Bạn có thể tiết kiệm được khoản đầu tư lớn, nhưng cũng không thiếu trường hợp tiền mất tật mang nếu chọn máy cũ.

Việc có nên chọn máy phát điện cũ hay không còn phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm chọn mua của bạn. Hãy đọc ngay thông tin dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.
Lựa chọn máy phát điện gia đình cũ, nên hay không?

1. Có nên mua máy phát điện gia đình cũ không?

Cuộc sống hiện đại ngày nay nơi nào cũng cần tới nguồn điện, không chỉ ở các xí nghiệp, công ty, xưởng sản xuất mà ở cả các hộ gia đình. Nhu cầu sử dụng rất lớn cho nên giá thành của sản phẩm cũng không hề nhỏ, nhiều chiếc máy phát điện công nghiệp có giá rất cao còn lại máy mini dành cho gia đình thỉ rẻ hơn nhưng vẫn khá đắt. Nhiều người dùng có ngân sách eo hẹp nên đã lựa chọn những chiếc máy phát điện cũ cho gia đình mình. Điều này có nên làm hay không?

Một chiếc máy mới có giá tới hàng trăm triệu đồng nhưng giá sẽ được giảm xuống ½ hay 1/3 thậm chí ¼ cho một chiếc máy cũ. Ngân sách tuy hạn chế nhưng bạn vẫn trang bị được cho mình thiết bị hữu dụng này.

 
Lựa chọn máy phát điện gia đình cũ, nên hay không?
Tuy nhiên, vì là chiếc máy cũ cho nên chất lượng của các sản phẩm sẽ không được đảm bảo 100%, nhiều trường hợp mua phải hàng giá rẻ và chất lượng cực kém. Để có được đáp án đúng nhất, hãy đọc tiếp thông tin dưới đây.

2. Chọn mua máy phát điện gia đình cũ an toàn

- Chọn theo công suất: với các hộ gia đình thì nên chọn loại máy có công suất nhỏ và vừa khoảng 2 đến 4kW, đủ cung cấp điện cho tủ lạnh, đèn thắp sáng, tivi, nồi cơm điện, quạt,…
- Chọn theo nhiên liệu: nếu số tiền đầu tư không nhiều, công suất từ 5kVA trở xuống nên chọn máy phát điện chạy xăng. Loại máy này có động cơ chạy nhanh, khí thải chứa ít muội than và giá xăng rẻ hơn. Còn nếu bạn chọn máy có công suất lớn, chi phí đầu tư tốt thì nên chọn loại máy chạy dầu. Quá trình vận hành của thiết bị đơn giản hơn, độ bền sẽ cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
- Chọn thương hiệu: nên ưu tiên dòng máy phát điện chính hãng của Nhật Bản. Thương hiệu này đã được khẳng định bởi người tiêu dùng, sản phẩm có độ ổn định, độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng vượt trội,…tuy nhiên giá thành cũng không hề thấp.

 
Lựa chọn máy phát điện gia đình cũ, nên hay không?
Với những yếu tố được đưa ra trên bạn hãy cân nhắc và đưa ra lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, dù là lựa chọn mua máy phát điện cũ hay mới thì bạn cũng cần phải đến các cửa hàng uy tín, đáng tin cậy, tìm sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chế độ bảo hành tốt.

Hãy tham khảo ngay siêu thị HẢI MINH chúng tôi để có lựa chọn đúng đắn nhất nhé. Tại Hải Minh cung cấp các sản phẩm máy phát điện mới, chính hãng, chất lượng cùng nhiều sản phẩm khác như động cơ điện, máy cắt bê tông, đầm bàn, pa lăng, tời điện,....
Trở về
Thông tin khác