Mách Bạn Cách Sử Dụng Pa Lăng Xích Hiệu Quả Nhất

Nếu trong các công việc nâng hạ hàng hóa hàng ngày phải sử dụng đến sức người thì rất tốn công và thời gian mà hiệu quả công việc không được là bao. Chính vì vậy, khi pa lăng ra đời đây được coi là bước tiến quan trọng trong công việc nâng hạ hàng hóa, thiết bị. Pa lăng được sử dụng phổ biến tại các nhà kho, nhà xưởng, bến cảng... ngoài công năng chính là nâng hạ, pa lăng còn là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ sửa chữa và lắp ráp máy móc ở vị trí trên cao.
Hiện nay, dòng pa lăng xích được sử dụng vô cùng rộng rãi, bởi ưu điểm sử dụng dễ dàng, dùng sức người làm động lực để kéọ nên được sử dụng nhiều và thuận tiện ở những nơi không có điện. Ngoài ra, palăng xích rất đa dạng về chủng loại và giá nên người dùng dễ dàng lựa chọn thiết bị phù hợp với mình.

 
Mách bạn cách sử dụng pa lăng xích hiệu quả nhất
Mách bạn cách sử dụng pa lăng xích hiệu quả nhất
Đặc điểm chính của pa lăng xích là xích trượt trên bánh răng trụ tròn, trọng lượng nhẹ và không chiếm nhiều không gian. Tuy nhiên để sử dụng pa lăng một cách hiệu quả nhất không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây xin mách bạn cách sử dụng pa lăng xích hiệu quả nhất.
 

Mách bạn cách sử dụng pa lăng xích hiệu quả

Để đảm bảo sử dụng pa lăng xích hiệu quả nhất bạn nên chú ý 8 điểm sau:
1. Vị trí treo pa lăng phải là những nơi chắc chắn và có thể chịu được sức nặng của vật kéo.
2. Không được kéo quá trọng tải cho phép được nhà sản xuất đưa ra
3. Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các bộ phận của pa lăng xích như: móc treo, xích, bánh đĩa.. Nếu có hiện tượng như mòn xích, khô dầu vòng bi ở bánh đĩa cần phải xử lý ngay và không được tiếp tục sử dụng.
Video cấu tạo và hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay

 
4. Không để dây xích bị xoắn khi thực hiện kéo vật và thiết bị.
5. Hạn chế người đứng gần khu vực pa lăng đang hoạt động
6. Kéo với tốc độ vừa phải, không nên kéo nhanh gây mất an toàn
7. Pa lăng để lâu không sử dụng phải được tra dầu mỡ vào vòng bi chuyển động của bánh đĩa xích, kiểm tra độ mòn rỉ của dây xích và phải đảm bảo độ an toàn rồi mới được sử dụng.
8. Yếu tố rất quan trọng. Nên chọn mua những sản phẩm pa lăng từ những thương hiệu và địa chỉ phân phối uy tín, chất lượng, được người dùng đánh giá cao. Một số thương hiệu sản xuất pa lăng xích nổi tiếng hiện nay như Deasan, Nitto, Vital, Oshima, Kio...

 
Các thương hiệu nổi  tiếng của Pa lăng xích
Các thương hiệu nổi  tiếng của Pa lăng xích
 
Siêu thị điện máy Hải Minh hiện đang là đơn vị phân phối các loại pa lăng xích chất lượng với những tải trọng khác nhau cùng những sản phẩm máy công nghiệp - xây dựng khác như: máy tời điện, đầm cóc, đầm bàn, đầm thước, máy cắt rãnh tường,... đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm tại siêu thị Hải Minh đều được nhập khẩu và là chính hãng nên tránh được tình trạng hàng giả, hàng nhái  trên thị trường hiện nay. Hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và báo giá.
Trở về
Thông tin khác