Máy cắt sắt ngừng hoạt động? Lỗi do đâu

Máy cắt sắt là một trong những thiết bị hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong ngành công nghiệp cơ khí, đặc biệt là ở các công trình xây dựng. Đặc điểm chung của máy cắt sắt chính hãng là đều được chế tạo từ công nghệ cao và phải vượt qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt thì mới đến được tay của người sử dụng. 
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy cắt sắt thì người dùng vẫn gặp phải một số lỗi hoặc sự cố phát sinh và dẫn đến máy không hoạt động. Vậy “Máy cắt sắt ngừng hoạt động? Lỗi do đâu” và trong trường hợp này cần khắc phục ra sao. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem mình có gặp phải tình trạng này hay không nhé! 
Lỗi do đâu mà Máy cắt sắt ngừng hoạt động


Sự cố chập điện và các lỗi kỹ thuật về điện

Các loại máy cắt sắt hiện nay đều sử dụng điện để vận hành máy nên trong quá trình sử dụng mà thiết bị của bạn đột nhiên ngừng hoạt động thì rất có  khả năng là đã xảy ra các sự cố về điện là rất lớn. 
Có thể là do phần cách điện bị hỏng, bị hở hoặc do dây điện gặp vấn đề nên máy không hoạt động được. Trong trường hợp này cần kiểm tra nguồn điện nhanh chóng và sửa chữa để tránh những nguy hiểm cho người sử dụng. 

Sử dụng máy cắt sắt an toàn

Sử dụng lực quá lớn trong quá trình làm việc

Nhiều khách hàng khi sử dụng máy cắt sắt công nghiệp nghĩ rằng máy có thể sẽ hoạt động hiệu quả hơn hoặc có thể nhanh chóng cắt được vật liệu khi mà mình tác dụng lực thật mạnh vào máy. Nhưng chính sai lầm này đã góp phần làm cho thiết bị của bạn nhanh hỏng hơn. 
Khi ta dùng lực mạnh để sử dụng máy sẽ khiến cho động cơ thiết bị chạy chậm hơn hoặc thậm chí là làm mòn đĩa cắt nhanh hơn. Vì thế, để sử dụng đúng cách thì người dùng cần tác dụng một lực vừa đủ và tận dụng sức mạnh của máy nhằm hoàn thành công việc. 

Lắp đặt máy không đúng cách

Khi sử dụng các loại máy cắt sắt thường xảy ra hiện tượng vật liệu bị văng bắn và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do người sử dụng lắp lưỡi cắt của máy không đúng cách. Việc lắp đặt không đúng cách cũng có thể khiến cho các bộ phận trong máy bị chệch dẫn đến tình trạng máy gặp nhiều sự cố hoặc thậm chí là không hoạt động nữa. 
Vì vậy người sử dụng phải hết sức lưu ý khi lắp đặt máy và cần đảm bảo máy  đã lắp đúng cách để hoàn thành công việc tốt nhất mà không phải gặp những sự cố đáng tiếc. Để đảm bảo an toàn nhất là khách hàng nên cho máy chạy thử trước khi làm việc để đảm bảo máy vận hành tốt.

 
Máy cắt sắt cần sử dụng đúng cách

Khắc phục tình trạng máy ngừng hoạt động

Khi gặp trường hợp máy ngừng hoạt động, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để khắc phục tình trạng của máy:
Tháo máy kiểm tra: Khách hàng cần tháo các chi tiết của từng bộ phận của máy để kiểm tra và phát hiện tình trạng của các bộ phận bị hỏng. Khi tháo máy cắt sắt cần chú ý thứ tự các bộ phận khi tháo để khi lắp ráp lại không bị nhầm.
Vệ sinh máy: Sau khi đã tháo rời các chi tiết máy, cần làm sạch từng bộ phận bên trong máy cắt sắt. Trong quá trình vệ sinh máy, kết hợp kiểm tra các vòng gioăng xem còn sử dụng được không, nếu không thì cần thay mới các linh kiện để đảm bảo máy hoạt động bình thường. 
Lắp máy: Thao tác lắp máy cần thực hiện ngược lại so với bước  tháo máy, lắp lần lượt các chi tiết máy từ trong ra ngoài.
Kiểm tra máy: Sau khi đã lắp ráp xong tất cả các chi tiết của máy thì cần dùng tủ điện kiểm tra cường độ và tính ổn định của dòng điện. 
máy cắt sắt đảm bảo hàng chính hãng

Trên đây là một số lỗi mà người sử dụng gặp phải dẫn đến tình trạng Máy cắt sắt ngừng hoạt động. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nhận ra các lỗi gặp phải và có biện pháp khắc phục phù hợp. Tuy nhiên trước đó, khách hàng cần tìm cho mình một sản phẩm máy cắt đảm bảo chất lượng thì mới có thể hoàn thành được công việc của mình. Siêu Thị Hải Minh là một trong những nhà cung cấp đảm bảo hàng chính hãng cùng với mức giá bán hợp lý. 
Bên cạnh máy cắt sắt công nghiệp thì Hải Minh còn là đơn vị cung cấp các dòng máy móc cơ khí khác điển hình như máy cắt plasma, máy cắt nhôm, máy hàn điện, máy khoan...truy cập ngay Sieuthihaiminh.vn để tham khảo chi tiết nhé!
Trở về
Thông tin khác