Máy Hút Ẩm Aikyo và Fujie Cùng Tầm Giá Thì Nên Chọn Loại Nào?

Aikyo và Fujie là hai trong số các thương hiệu máy hút ẩm được dùng phổ biến hiện nay. Nếu bạn phân vân model có cùng giá như Aikyo AD-14B-EU và FujiE HM-912EC-N, không biết lựa chọn như nào thì hãy tham khảo thông tin ở bài viết “Máy hút ẩm Aikyo và Fujie cùng tầm giá thì nên chọn loại nào?” dưới đây nhé.
Máy hút ẩm Aikyo và Fujie cùng tầm giá thì nên chọn loại nào?
Máy hút ẩm Aikyo và Fujie cùng tầm giá thì nên chọn loại nào?

>>> Bài viết quan tâm: Có nên mua máy phun sơn cầm tay?

Công suất hút ẩm và độ ồn của máy hút ẩm

Người dùng khi lựa chọn máy sẽ quan tâm tới công suất hút ẩm phù hợp với phòng đặt máy. Hai model AD-14B-EU và HM-912EC-N chúng ta tìm hiểu có công suất hút ẩm gần bằng nhau, lần lượt là 14 lít/ngày và 12 lít/ngày ở điều kiện tiêu chuẩn (nhiệt độ 30oC và độ ẩm 80%), thích hợp cho các căn phòng có diện tích nhỏ 10 - 20m2.

Video Giới thiệu máy hút ẩm dân dụng FujiE HM 912EC N
Độ ồn khi hoạt động
Tiếp theo ta sẽ xem xét tới độ ồn của hai model này khi hoạt động, bởi với những căn phòng cần sự yên tĩnh thì đòi hỏi độ ồn phải thấp. Một thiết bị như máy hút ẩm hầu như là hoạt động cả ngày, độ ồn của nó sẽ làm ảnh hưởng tới không gian sống trong căn nhà.
Đối với model FujiE HM-912EC-N với độ ồn nằm trong khoảng 36 - 40dB, còn máy hút ẩm Aikyo AD-14B-EU có độ ồn lớn hơn chút 45dB.

Bảng điều khiển và thể tích khay chứa nước thải của máy hút ẩm

- Model HM-912EC-N được thiết kế với bảng điều khiển điện tử thông minh cùng màn hình LCD hiển thị thông tin rõ ràng về độ ẩm theo thời gian thực.
Bảng điều khiển máy hút ẩm Fujie HM-912EC-N
Bảng điều khiển máy hút ẩm Fujie HM-912EC-N 
- AD-14B-EU với bảng điều khiển dạng cơ học, điều chỉnh độ ẩm bằng cách vặn núm xoay.
Đối với bảng điều khiển cơ học sẽ thao tác nhanh hơn, bền bỉ, dễ sử dụng cho người lớn tuổi nhưng dải độ ẩm không lớn, độ chính xác chưa cao và độ ẩm không ổn định do môi trường xung quanh phòng.
Bảng điều khiển điện tử có thể điều chỉnh được dải độ ẩm rộng, độ chính xác cao, thao tác đơn giản, dễ dàng cho cả ngày và đêm. Thích hợp cho các căn phòng đòi hỏi độ chính xác cao như phòng thí nghiệm, phòng khám, kho,…
Bảng điều khiển máy hút ẩm Aikyo AD-14B-EU
Bảng điều khiển máy hút ẩm Aikyo AD-14B-EU 
Thể tích khay chứa nước thải
AD-14B-EU có dung tích khay chứa khá lớn tới 4 lít, còn HM-912EC-N có khay chứa nhỏ hơn là 2,6 lít. Khác với máy hút ẩm công nghiệp, hai dòng máy này không có đường ống nối dây dẫn nước trực tiếp ra bên ngoài, thì khay chứa càng lớn sẽ giảm được số lần đi đổ nước khi khay chứa đầy.

Chức năng hẹn giờ và màng lọc không khí cho máy hút ẩm

Tính năng hẹn giờ hoạt động sẽ khá tiện lợi cho việc sử dụng máy qua đêm và không bị mất giấc ngủ khi phải thức dậy để tắt máy. Nếu chỉ cần máy hoạt động 1-24 giờ chúng ta có thể cài đặt hẹn giờ đối với model FujiE HM-912EC-N. Còn dòng máy Aikyo lại không trang bị tính năng hữu ích này.
Màng lọc không khí
Màng lọc không khí sẽ là một trong số các yếu tố quyết định tới chất lượng không khí trong phòng của gia đình bạn. Model của FujiE có trang bị màng lọc không khí thô thông thường, còn Aikyo được thiết kế thêm màng lọc không khí cạnh màng lọc thô.
 Chức năng hẹn giờ và màng lọc không khí cho máy hút ẩm
Chức năng hẹn giờ và màng lọc không khí cho máy hút ẩm
Tổng quát lại thì sản phẩm của hai thương hiệu kể trên có cùng mức giá 3 triệu 550 đến 3 triệu 800 và tính năng tương đương nhau. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm thương hiệu lớn, chạy ổn định, thao tác và sử dụng đơn giản không cần nhiều chức năng thì nên chọn Aikyo. Nhưng nếu bạn cần dòng máy hút ẩm giá rẻ có các tính năng hiện đại, tiện nghi thì model FujiE sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.
Trở về
Thông tin khác