Máy hút ẩm bị đóng băng phải làm sao ?

máy hút ẩm của bạn đóng băng? Có thể máy của bạn cũng vẫn sẽ hoạt động, tuy nhiên điều này có thể sẽ làm hỏng máy nén và dẫn tới nguy cơ thiết bị khử ẩm của bạn sẽ không hoạt động nữa.
máy hút ẩm bị lỗi đóng băng phải làm sao

Thiết bị hút ẩm thường sẽ đóng băng nếu nhiệt độ phòng lạnh hơn khoảng 65 độ F. Mặc dù một số máy tạo độ ẩm tầng hầm, nhưng được thiết kế để hoạt động ở nhiệt độ dưới 65 độ F, nhưng loại máy thông thường thì không.

Nếu nhiệt độ phòng của bạn không quá lạnh, luồng khí vào thiết bị có thể bị hạn chế hoặc bị chặn, thiết bị có thể có công tắc khử nhiễu bị lỗi, khí làm lạnh trong thiết bị có thể quá thấp hoặc máy nén có thể bị hỏng.

7 điều cần làm để khắc phục sự cố máy hút ẩm đóng băng 

  • 1. Hãy xem nhiệt độ phòng của bạn, như đã nêu trước đây. Nếu nhiệt độ phòng thấp hơn 40 độ F., máy hút ẩm chắc chắn sẽ đóng băng. Nếu bạn nghi ngờ rằng nhiệt độ phòng của bạn có thể quá lạnh, hãy thử đặt máy hút ẩm trên bàn để nó lưu thông không khí ấm hơn một chút. Bạn cũng có thể thử nhắm một máy thổi nhỏ hoặc máy sưởi tại đơn vị nếu điều này giải quyết được vấn đề, hãy cân nhắc tăng nhiệt độ phòng một chút.
  • 2  Đảm bảo thiết bị được đặt đủ xa tường để luồng khí không bị hạn chế. Bất cứ điều gì ngăn không khí trong phòng tự do di chuyển qua thiết bị đều có thể khiến máy bị đóng băng.
  • 3  Hãy chắc chắn rằng quạt đang hoạt động. Nếu bạn không nghe thấy quạt thổi không khí qua các cuộn dây khi thiết bị được bật và được cho là đang hoạt động, máy hút ẩm sẽ đóng băng.
Bài viết liên quan :
Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm harison
[Máy hút ẩm harison] Các lỗi hay gặp & cách xử lý

 
  • 4  Làm sạch bộ lọc nếu có. Nếu máy hút ẩm của bạn có bộ lọc, hãy kiểm tra nó xem có bị bẩn không , rồi lấy bộ lọ ra sử dụng máy hút bụi để vệ sinh hoặc xịt dưới vòi nước sạch cho hết bụi bẩn.
màng lọc máy hút ẩm bị bẩn cần phải vệ sinh
 
  • 5  Hút bụi cuộn dây ngưng tụ. Nếu cuộn dây bên trong thiết bị bị bẩn, chúng không thể hoạt động hiệu quả. Rút phích cắm của máy khử ẩm và mở nó lên bằng cách tháo các ốc vít bảo vệ nắp bên ngoài.
  • 6  Nếu hút bụi các cuộn dây không làm tốt công việc làm sạch chúng, hãy mang thiết bị ra bên ngoài, che động cơ và các bộ phận điện bằng tấm nhựa và phun nước vào cuộn dây. Xả thiết bị và để cho nó khô hoàn toàn trước khi đặt lại với nhau và cắm vào.
siêu thị hải minh chuyên sửa máy hút ẩm bị đóng băng
 
Sau khi đã kiểm tra và thực hiện những bước trên, bạn hãy cắm máy hút ẩm vào, bật nó lên để xem nó có bị đóng băng lại không. Nếu nó vẫn không hoạt động hay còn tình trạng đóng băng, hãy liên hệ tới một cửa hàng hoặc một công ty chuyên bán máy hút ẩm công nghiệp, gia đình, phụ kiện chính hãng và sửa chữa thiết bị uy tín như siêu thị điện máy Hải Minh để được hỗ trợ nhanh nhất.
Hotline (zalo) 0932196898 – 0902787139.
Trở về
Thông tin khác