Máy khoan từ là gì? Loại máy khoan điện từ tốt nhất

Việc sử dụng máy khoan từ trong gia công cơ khí hiện nay không còn là điều gì xa lạ. Tuy nhiên với một số người mới tiếp cận sử dụng thì gặp không ít những vướng mắc. Chính vì vậy, siêu thị Hải Minh sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên để có cái nhìn tổng quát về thiết bị này qua bài viết máy khoan từ là gì? Những loại máy khoan từ tốt nhất hiện nay.
 
Máy khoan từ điện

Đầu tiên, máy khoan từ là gì?

Đây là loại máy chuyên dùng để khoan kim loại. Hoạt động dựa trên lực hút của từ tính giúp liên kết chặt giữa máy khoan và vật cần khoan. Trên mỗi máy khoan từ đều có bộ phận tạo ra từ tính, thông thường là nam châm điện. Ngoài ra, cũng có thể là nam châm vĩnh cửu.

Ưu điểm nổi bật của may khoan tu bds là kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tính cơ động cao nên dễ dàng di chuyển. Máy có khả năng gia công lỗ kim loại (khoan, khoét taro hoặc vác miệng lỗ) tại những địa hình trên cao, chật hẹp hoặc tại nơi mà các loại máy khoan thông thường không làm được như khoan trong hốc, khoan trên thép tấm, khoan dầm,....

Video giới thiệu máy khoan có đế từ BDS MAB 100

Những loại máy khoan điện từ tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường máy khoan từ gồm 3 dòng sản phẩm chính:
- Máy khoan dùng để cắt: dòng sản phẩm này cho phép cắt tới 50mm. Những thương hiệu nổi tiếng như Nitto, AGP, Yaliang, Benz, YL…..
- Khoan từ dùng để khoan: dòng sản phẩm này thường có đường kính khoan không quá 18mm. Thương hiệu được tin dùng như AGP, Yaliang, Benz, YL….
- Khoan từ dùng để khoan và cắt: Thiết bị dòng này có khả năng khoan đến 32mm và cắt tới 100mm. Hãng sản xuất nổi tiếng của dòng sản phẩm này đa số là của Châu Âu như máy khoan từ powerbor, Magtron, Unibor, Rotabroach….

 
máy khoan từ powerbor
 
Mặt khác, máy còn có một số chức năng mở rộng như Taro ( Powerbor PB70), Autofeed (AGP) , xoay và trượt quanh vị trí, máy khoan dùng pin…Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn lựa sản phẩm khoan từ phù hợp.

Những lưu ý khi sử dụng máy khoan đế từ

- Không nên sử dụng trong môi trường ẩm ướt bởi đa số máy đều sử dụng năng lượng điện.
- Với tính năng có thể tạo ra từ tính, có liên kết chặt chẽ với vật liệu cần khoan cắt. Chính vì vậy khi đặt máy giá rẻ trên vật liệu không có từ tính, tiến hành bật từ sẽ không có tác dụng mà còn làm hại cho máy.
- Không đặt mặt tiếp xúc đế từ lệch ngoài vật liệu
- Không nên dùng thiết bị làm việc quá công suất cho phép
- Không thay đổi thiết kế vốn có của máy. Ví dụ: Lấy phụ kiện của máy khoan MAGTRON thay thế vào máy khoan từ FE…

 
Lưu ý khi sử dụng máy khoan từ
 
- Không để phôi bó quá nhiều trên mũi khoan trong quá trình sử dụng. Tránh tình trạng kẹt phôi, làm giảm hiệu suất của máy khoan.
- Khi khoan không nên đè mạnh tay
- Nên đặt máy vật liệu phẳng, sạch và rộng hơn đế từ, có độ dày tối thiểu là 12mm
- Làm đồ gá theo hướng dẫn sử dụng nếu làm việc trên mặt cong hoặc vật mỏng.
- Thường xuyên kiểm tra lực bám của đế từ trước khi khởi động máy.
- Kiểm tra sự ăn khớp hộp số trước khi khởi động thiết bị.
- Sử dụng dầu cắt hoặc nước làm mát khi khoan cắt
- Thường xuyên kiểm tra chổi than và bảo dưỡng máy.
Kiểm tra sự ăn khớp hộp số trước khi khởi động khoan từ

Nên mua máy khoan ở đâu?

Trong tình thế thị trường máy khoan từ bất ổn, hàng giả hàng nhái tràn lan thì việc tìm được địa chỉ mua uy tín là điều khá khó khăn đối với người tiêu dùng. siêu thị hải minh là một trong những địa chỉ uy tín được người tin tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hàng đầu hiện nay. Những sản phẩm này tại Hải Minh đều được nhập khẩu và là hàng chính hãng nên chất lượng luôn được đảm bảo. Nên khi mua hàng tại đây, bạn hoàn toàn an tâm với sản phẩm mình mua, bởi chính sách bảo hành cũng như chế độ trước và sau bán hàng của Hải Minh cực kì tốt, luôn đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.

Siêu thị điện máy Hải Minh chuyên cung cấp các dòng máy khoan từ giá rẻ, chất lượng

 
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm máy công nghiệp - xây dựng chính hãng, chất lượng và uy tín tới tay khách hàng như: máy đầm cóc, đầm bàn, đầm dùi, máy trộn bê tông, máy cắt rãnh tường, nồi khuấy trộn sơn,... Mời bạn tham khảo thêm!
Trở về
Thông tin khác