Máy xay giò chả gia đình giá rẻ nên dùng lưỡi dao nào?

May xay gio cha trở nên quen thuộc với các gia đình, nhà bếp, cửa hàng,… Tuy nhiên bạn có biết tại sao người ta lại phân ra loại máy có dao 2 lưỡi, 3 lưỡi, 4 lưỡi chưa? Chắc chắn là không mấy ai để ý vấn đề này.

Một chi tiết nhỏ nhưng tầm quan trọng thì không hề nhỏ đâu nhé! Dựa và công suất thực tế và diện tích nồi xay để người ta lựa chọn lưỡi dao, chất liệu thích hợp nhất. Lưỡi dao quyết định đến thời gian xay, độ nhuyễn, đều của thịt. Chất lượng của một mẻ giò, chả chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, mà trong đó, lưỡi dao chiếm vị trí cực kỳ quan trọng.

Thông thường khi khách hàng chọn mua máy, nhà cung cấp đều tư vấn người mua theo 2 hướng. 1 là dùng luôn lưỡi dao đi cùng với máy xay giò chả gia đình. 2 là chọn bộ lưỡi dao theo nhu cầu sử dụng của người dùng.
Vậy nếu là người lựa chọn, bạn hãy nắm chắc những thông tin dưới đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ chọn được lưỡi dao thích hợp nhất cho máy của mình.

lưỡi dao máy xay giò chả
Lưỡi dao máy xay giò chả 

Đặc điểm các dạng lưỡi dao?

  1. Chất liệu

Lưỡi dao thường được làm bằng 2 chất liệu chính là inox và thép không gỉ. Dao bằng inox chất lượng cực tốt, chống ăn mòn, cực sắc bén và bền bỉ. Với dao bằng thép thì cứng, nhưng khá linh động, tối màu, sắc. Tuy nhiên dao bằng thép thì kém an toàn hơn, không bền được như inox.
Qua một thời gian sử dụng thì dao có thể bị mẻ, mòn, kém sắc, xỉn màu,… Cần được mài sáng hoặc thậm chí là thay lưỡi dao mới.

  1. Thiết kế và phạm vi sử dụng

Có 3 dạng kết cấu chính: 2 lưỡi, 3 lưỡi, 4 lưỡi. Các lưỡi dao được sắp xếp đối xứng nhau, có độ nghiêng thích hợp tạo điều kiện cho việc đảo trộn đều nguyên liệu.

  • 2 lưỡi:

Lưỡi dao được nối song song đối xứng với một trục ở giữa. Trục này sẽ được gắn với phần thân máy ở dưới đáy cối xay. Các bố trí này chiếm khá nhiều diện tích, không thích hợp với các dạng máy công suất nhỏ, cối xay nhỏ. Giá bán máy xay giò chả gia đình khá rẻ, chính vì thế việc thay thế dao, phụ tùng dễ dàng và tiết kiệm hơn.

dao 2 lưỡi máy xay giò chả
Thiết kế chắc chắn, sắc bén xay thịt nhanh 

  • 3 lưỡi:

Hầu hết máy xay làm giò chả cho gia đình đều dùng loại này. Chất liệu chủ yếu mà bạn gặp là inox. 3 lưỡi được gắn so le, chồng lên nhau và có 1 chốt nối dao với thân máy. Không chiếm nhiều không gian vì khoảng cách từ đáy nồi lên lưỡi dao khá thấp. tuy nhiên đây chính là lý do khiến máy dễ bị đứng. Vì thịt bị đọng phía dưới dao khá nhiều, nên khi xay bạn cần nghiêng máy, đảo chiều liên tục để thịt được nhuyễn và đều hơn.

lưỡi dao máy xay giò chả gia đình
Dao 3 lưỡi chắc chắn 

  • 4 lưỡi:

Loại 4 lưỡi dao thường làm bằng chất liệu thép là chính. Nó chủ yếu xuất hiện trong công nghiệp. Vì máy công nghiệp công suất lớn, xay nhiều và liên tục. Người ta dùng nhiều lưỡi dao để giảm tải, hạn chế tình trạng lưỡi dao làm việc quá công suất, nhanh bị trơ, kém sắc.

Lựa chọn lưỡi dao cho máy xay thịt làm giò chả gia đình

Máy xay giò chả giá bao nhiêu, nên chọn lưỡi dao nào, chính là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất. Như đã chia sẽ ở trên, mỗi loại dao và cách thiết kế đều có mục đích sử dụng khác nhau.

Đối với dạng máy mini cỡ nhỏ dành cho gia đình, bạn nên dùng loại 3 lưỡi, chất liệu inox. Vừa đảm bảo xay thịt nhuyễn, đều, lại tạo không gian thông thoáng hơn cho cối xay.

lưỡi dao máy xay giò chả inox KG4
Lưỡi dao thiết kế hiện đại dễ dàng vệ sinh, lau chùi 


Không chỉ vậy, dao 3 lưỡi rất dễ vệ sinh và thay thế. Chỉ vài thao tác đơn giản, mở ốc, đai nút là bạn có thể lấy bộ dao ra. Độ bền của dao này tối đa trên 3 năm, bạn chỉ cần chú ý mài dao định kỳ. Tùy vào mức sử dụng nhiều thì mài dao sau khoảng 1 tháng. Sử dụng ít thì từ 3-4 tháng/lần.
Ngoài ra nếu muốn thay thế thì cũng rất dễ tìm mua lưỡi dao mới, giá thành rẻ nên rất tiết kiệm.

Qua bài viết “máy xay giò chả gia đình giá rẻ nên dùng lưỡi dao nào”, chắc hẳn bạn đã có lựa chọn ưng ý nhất rồi! Tuy nhiên nếu bạn còn gặp vấn đề gì khác, hãy liên hệ ngay với Hai Minh qua đường dây nóng dưới đây: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139.

Trở về
Thông tin khác