Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Kẹt Thịt Khi Sử Dụng Máy Cắt Thịt

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt nếu bạn gặp phải tình huống thịt bị kẹt lại trong máy thì bạn hãy cứ bình tĩnh rồi khắc phục theo các bước ở bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục kẹt thịt khi sử dụng máy cắt thịt được chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!   
 
Nguyên nhân và cách khắc phục kẹt thịt khi sử dụng máy cắt thịt

Cách khắc phục khi khổ thịt thái quá lớn

Đối với người dùng mới mua máy về chưa biết cách thức hoạt động của máy và nghĩ cắt khổ thịt lớn thái cho nhanh tiết kiệm thời gian. Thực tế thì tùy vào từng model máy cắt thịt mà nhà sản xuất sẽ thiết kế cửa cho thịt vào và ra phù hợp với từng khổ thịt. Nếu cho khổ thịt quá lớn sẽ làm cho bộ lưỡi dao bị ngưng hoạt động vì không đủ tải, làm thịt bị mắc kẹt lại ở lưỡi dao.

Để khắc phục vấn đề này khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt khổ thịt sao cho vừa với cửa thịt vào thì máy sẽ thái hiệu quả hơn. Từ đó, tăng độ bền cho máy.

Miếng thịt thái dính da dày làm kẹt máy

Bộ lưỡi dao của máy cắt thịt tươi sống sẽ chuyên sử dụng cho việc thái các loại thịt mềm. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn là thái thịt ba chỉ có phần da dày và cứng như thịt lợn rừng thì lưỡi dao này sẽ khó đáp ứng, thịt sẽ bị dính lại lưỡi dao với phần da chưa được cắt đứt không rớt hết xuống phía cửa thái thịt được.
 
Miếng thịt thái dính da dày làm kẹt máy
Để khắc phục tình trạng này bạn nên lựa chọn bộ dao thái thịt đối với dòng máy thay được dao với độ dày lát cắt từ 3 đến 5 ly sẽ thái da dễ hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên thái các loại thịt mềm sẽ giúp đảm bảo tuổi thọ của máy được lâu hơn.

Lỗi lắp bộ lược dao sai hoặc quên không lắp

Đối với dòng máy thái thịt tươi sống thì luôn được thiết kế một bộ lược dao. Lúc vệ sinh máy cần tháo bộ lược ra nhưng khi sử dụng lại quên lắp vào hoặc lắp không đúng. Mà công dụng chính của bộ lược này là giúp gạt thịt xuống, nếu không có hay lắp sai sẽ làm miếng thịt thái ra không rơi xuống và kẹt lại trong máy.

Để không gặp phải trường hợp này bạn nên ghi nhớ hoặc đánh dấu khi tháo tới lúc lắp vào sẽ đúng với tình trạng ban đầu. Nếu bạn không thể lắp được có thể liên hệ với bộ phận kỹ thuật của đơn vị cung cấp máy hỗ trợ.

 
Lỗi lắp bộ lược dao sai hoặc quên không lắp

Lưỡi dao thái máy thái thịt không được sắc bén

Qua thời gian sử dụng thì lưỡi dao sẽ bị cùn, cắt khó đứt, các lát thịt sẽ không đứt hẳn ra mà dính liền với nhau làm bạn khó chế biến. Vấn đề này bạn hoàn toàn có thể khắc phục chưa cần thiết phải mua một bộ dao mới.

Để lưỡi dao sắc trở lại bạn sử dụng một trái dứa (thơm) gọt vỏ rồi cho vào để máy thái thịt khởi động cắt như bình thường. Trong loại quả này có tính axit sẽ mài bén lại lưỡi dao của bạn.

Không vệ sinh máy khi kết thúc quá trình cắt thái

Sau khi kết thúc công việc thái thịt hàng ngày, ở các lưỡi dao sẽ còn vương lại một vài vụn thịt. Nếu chúng ta không vệ sinh hàng ngay thì các vụn thịt sẽ tích tụ gây nên việc kẹt thịt khi cắt thịt sẽ khó rơi xuống được.
 
Lưỡi dao thái máy thái thịt không được sắc bén
Vì thế, để chiếc máy thái thịt của bạn hoạt động đem lại hiệu quả tốt, bền bỉ thì bạn nên vệ sinh máy thường xuyên sau mỗi quá trình thái.

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự mình khắc phục được những lỗi cơ bản khi sử dụng chiếc máy thái thịt bò, thịt tươi sống. Để tìm hiểu thêm về việc Vì sao nên sử dụng máy thái thịt cho công việc và cuộc sống? Bạn vui lòng click xem tại đây.

Siêu thị Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy thái thịt đông lạnh, tươi sống, chín, máy thái thịt công nghiệp, đùn thịt, đùn xúc xích, nồi nấu phở,... Với chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh và dịch vụ bán hàng tốt nhất tới Quý khách hàng.
Trở về
Thông tin khác