Những lưu ý khi sử dụng máy đóng sách

Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng máy đóng sách như: máy đóng sách gáy xoắn nhựa, máy đóng sách gáy xoắn kẽm kép và máy đóng sách gáy xoắn cuộn silicon. Tuy chúng có nhiều tính năng và cấu tạo khác nhau nhưng lại có chức năng chung là đóng gáy sách bằng tay hoặc chạy khi cắm điện, dùng với tùy loại kích thước lò xo xoắn, chức năng điều chỉnh lề, đo lượng giấy để xác định kích cỡ lò xo được dùng và khay chứa giấy thải lớn.
Trước tiên, để giúp bạn dễ hiểu được các sử dụng máy đóng sách, Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh xin giới thiệu về cấu tạo bên trong và bên ngoài máy đóng sách: 

 

Máy đóng sách
Cấu tạo của máy đóng sách

Để có những cuốn sách, tài liệu gọn gàng, ngay ngắn và có độ thẩm mỹ cao thì bạn nên thực hiện theo trình tự các thao tác cũng như lưu ý khi sử dụng máy đóng sách:

Thứ 1, Kiểm tra các bộ phận của máy đọc sách xem đã tra dầu chưa

Thứ 2, Kiểm tra xem hướng của dây thép đã thống nhất với nhau chưa, tránh đặt nhầm dây thép.
    
Thứ 3, Thường thì máy đóng sách có lắp từ 1-6 đầu, tùy theo yêu cầu nên gỡ bỏ đầu đóng ghim không dùng đến.

Thứ 4, Tùy theo quy cách đóng sách, bạn điều chỉnh khoảng cách giữa các đầu đóng sách, đồng thời điều chỉnh móc đối diện nhau nhằm đảm bảo khoảng cách giữa hai đầu đinh thích hợp, mỹ quan.

Thứ 5, Bạn điều chỉnh cánh tay đóng đinh, sau đó điều chỉnh nắp máy tùy theo độ dày của sách mà bạn muốn.

Thứ 6, Tiếp theo bạn tiến hành điều chỉnh bộ phận đưa sách, đảm bảo sách được đưa vào máy thông suốt, chính xác.

Thứ 7, Chỉnh bộ thu sách để bảo đảm cho việc thu sách thông suốt, thẳng hàng

Thứ 8, Bật công tắc nguồn điện, sử dụng công tắc đạp, bắt đầu vận hành máy. Khi muốn tăng hoặc giảm tốc độ, bạn có thể điều chỉnh công tắc vặn để đạt được vận tốc theo ý muốn.

Máy đóng sách chính hãng


Như vậy, trên đây là các thao tác và những lưu ý trong quá trình khởi động cũng như vận hành máy đóng sách. Hy vọng vài viết đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức và kinh nghiệm để sử dụng máy đóng sách êm ái và đem đến hiệu quả cao hơn, phục vụ cho công việc của bạn.

Trở về
Thông tin khác