Những Thông Tin Cơ Bản Về Máy Thái Thịt Hiện Nay

Máy thái thịt là một thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của người Việt hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được chi tiết về các dòng máy nên mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu Những thông tin cơ bản về máy thái thịt hiện nay ở bài viết này nhé !
 
Những thông tin cơ bản về máy thái thịt hiện nay

Phân loại máy thái thịt theo nguyên liệu

Dựa theo nguyên liệu thái như thịt sống, chín, đông lạnh mà được chia thành các loại máy như:
- Máy thái thịt tươi sống: đây là dòng máy có khả năng cắt được các miếng thịt sống với lát cắt siêu mỏng chỉ 2mm, tốc độ thái nhanh gấp 8 lần so với thái tay thủ công. Các model máy được dùng phổ biến như: máy cắt thịt QX250, Yamafuji HD500, Yamafuji HD85, RS-70D, HO-85...

 

 
Hầu hết chúng đều được thiết kế tương đối nhỏ gọn, có thể đặt được trên bàn trong nhà bếp. Lưỡi dao được làm từ thép chắc chắn gia tăng độ cứng cáp, motor được bọc kíp và tách biệt với lưỡi dao giúp đảm bảo độ an toàn cũng như khi vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- Máy thái thịt đông lạnh, thịt chín: là dòng máy sử dụng khá đơn giản chỉ cần đưa thịt chạy qua lưỡi dao quay tròn là thịt sẽ được tự động thái ra phía sau lưỡi dao. Năng suất thái sẽ tùy thuộc vào tốc độ đẩy dao của người dùng khoảng 30 – 68Kg/giờ thấp hơn so với dòng máy thái thịt tươi sống. Dòng máy được sử dụng nhiều nhất là máy ES với các model như: ES-220, ES-250, ES-300…

 
Máy thái thịt đông lạnh, thịt chín ES-300

Phân loại máy cắt thịt theo cơ chế hoạt động

Dựa theo cơ chế hoạt động thì được chia thành 3 loại chủ yếu là: máy thái thịt tự động, bán tự động và bằng tay.
- Máy thái thịt tự động: sử dụng motor điện để hoạt động, người dùng chỉ cần cho thịt vào cửa vào thái thịt và bấm nút. Khả năng thái nhanh chất lượng và cho ra miếng thịt thái đều, đẹp. Nhưng máy khá kén thịt và chi phí đầu tư hơi cao.
>>> Xem ngay video máy thái thịt ES250
- Máy cắt thịt bán tự động: đây cũng là dòng máy sử dụng motor điện làm chuyển động lưỡi dao nhưng người dùng vẫn phải dùng tay để đưa thịt vào khuôn hoặc đẩy khuôn qua lại… điển hình nhất phải kể tới các dòng máy thái thịt giá rẻ ES-250, TM250, ES-300,...

 
Máy thái thịt tươi sống RS-70D
- Máy thái cắt thịt bằng tay: dòng máy này sử dụng hoàn toàn thủ công, có kết cấu là lưỡi dao cắt kết hợp với khuôn và bộ điều chỉnh cắt giúp người dùng cắt được các miếng thịt đều mỏng với tốc độ nhanh hơn, không lo đứt tay hay cần có kỹ năng cắt thái thực phẩm cao.

Đây là những thông tin cơ bản nhất về các dòng máy thái thịt đang được dùng phổ biến hiện nay. Để mua các sản phẩm máy cắt thịt, xay thịt, đùn thịt, máy in bill, máy hút ẩm, máy đếm tiền,... bạn vui lòng truy cập Website: Sieuthihaiminh.vn hoặc Sieuthidienmaychinhhang.vn.
Trở về
Thông tin khác