Nơi Đặt Máy Hút Ẩm Phù Hợp Và Đem Lại Hiệu Quả Cao

Khi chọn mua được máy hút ẩm phù hợp đã khá khó khăn và giờ tới việc phải quyết định đặt ở vị trí nào, để máy có thể hoạt động hút ẩm tốt nhất cũng là một vấn đề nan giải của người dùng. Vì thế, Hải Minh sẽ đưa ra gợi ý giúp giải quyết thắc mắc của bạn qua bài viết Nơi đặt máy hút ẩm phù hợp và đem lại hiệu quả cao.
Nơi đặt máy hút ẩm phù hợp và đem lại hiệu quả cao
Nơi đặt máy hút ẩm phù hợp và đem lại hiệu quả cao

>>> Tin liên quan: Hướng dẫn dùng máy hút ẩm Aikyo tiết kiệm điện năng

Nơi đặt máy hút ẩm phù hợp

Nhiều người dùng cho rằng máy hút ẩm không phải là thiết bị chạy trong thời gian dài và đặt ở phòng kín, vì thế mà đặt sai vị trí cũng như không đem lại hiệu quả hút ẩm cao.
Máy hút ẩm có cơ chế vận hành bằng cách hút và luân chuyển hơi ẩm trong không khí giúp đem lại nguồn không khí khô ráo hơn. Khi đặt máy đúng vị trí không chỉ đem lại hiệu quả hút ẩm mà còn giúp bảo vệ sức khỏe con người, đồ dùng, nội thất và tiết kiệm điện hơn.
- Vị trí đặt máy hút ẩm tốt nhất là ở khu vực tập trung nhiều hơi ẩm như hành lang giữa các phòng, các nơi mà hơi ẩm ngưng tụ thành nước mà chúng ta quan sát thấy.
- Khi đặt máy trong phòng ngủ thì người dùng không nên để máy hoạt động trong khi đang ngủ, chỉ để máy hút ẩm khi ngồi chơi, dọn dẹp phòng… Không đặt máy quá gần vị trí người nằm, bởi không khí xung quanh bị hút khô sẽ ảnh hưởng tới hệ hô hấp của người dùng. Trước khi đi ngủ, ta điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm ở mức an toàn, để máy gần cửa phòng ngủ và có thể hẹn giờ cho máy tự động tắt.
Những nơi phù hợp để đặt máy hút ẩm
Những nơi phù hợp để đặt máy hút ẩm

Một số chú ý khi đặt máy hút ẩm

- Đối với những dòng máy hút ẩm có ống xả nước thải trực tiếp ra bên ngoài thì việc đặt máy sát tường là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên đặt máy cách tường khoảng 10-15 cm, để máy thoát hơi nóng khi hoạt động, tránh để sát quá sẽ làm hơi nóng không thoát ra được làm nóng chiếc máy hút ẩm gia đình gây nên chập mạch trong khi chạy.
- Không để những vật nhỏ như vụn giấy, rác, tóc… ở phía trước máy sẽ bị máy hút vào làm tắc nghẽn giảm hiệu quả hút ẩm.
- Khi vận hành máy nên đóng các cửa sổ, cửa ra vào… để tránh hơi ẩm mới tràn vào phòng làm thời gian hút ẩm lâu hơn, tiêu tốn điện năng.
- Vệ sinh lối gió hút vào và thổi không khí ra thường xuyên để không bị bụi bẩn bịt kín gây cháy máy và giảm hiệu suất hoạt động.
- Khi sử dụng máy hút ẩm cho tầng hầm, nhà kho thì các đồ vật trong tủ, hộp sẽ ít có tác dụng vì không khí bên trong và bên ngoài không được trao đổi với nhau.
Một số chú ý khi đặt máy hút ẩm
Một số chú ý khi đặt máy hút ẩm
Qua những thông tin được chia sẻ ở trên, chúc bạn và gia đình sẽ có quyết định chính xác để có được hiệu quả hút ẩm tốt nhất cho thiết bị của mình. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các sản phẩm máy hút ẩm gia đình, máy hút ẩm công nghiệp vui lòng truy cập vào Website Sieuthihaiminh.vnSieuthidienmaychinhhang.vn của Hải Minh hoặc liên hệ tới Hotline để được tư vấn tốt nhất.
Trở về
Thông tin khác