Muốn nồi trộn sơn giá rẻ luôn bền lâu bạn cần chú ý điều này

Nồi trộn sơn, hoặc các bạn có thể gọi là thùng trộn sơn cũng được. Là thiết bị rất quan trọng và được sử dụng rất nhiều trong các hãng đồ gỗ, trang trí nội thất, xưởng gốm, oto… Với công dụng chính là khuấy sơn và các loại chất lỏng khác để trộn màu, trộn hóa chất lại với nhau. Giúp sơn không bị lắng đọng dưới đáy thùng nhằm tránh gây lãng phí và tiết kiệm chi phí sản xuất. Sau đó sơn sẽ được đưa trực tiếp lên súng, máy phun sơn để sử dụng.

Thương hiệu nồi trộn bột sơn nước trên thị trường cũng rất đa dạng và phong phú. Được sản xuất ở Nhật, Đài Loan, Mỹ, Đức… Có thể kể tên vài nhãn hiệu nổi tiếng như: Anest Iwata, Meiji, JU, Prona, Yunica, Aeropro… Có 2 loại chính đó là loại khuấy tự động, khuấy cơ. Dung tích chứa từ 2 lít cho tới 80 lít.


Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng. Mà nguyên nhân chủ yếu là do việc vận hành chưa đúng cách. Chưa phát huy đúng công năng của thiết bị. Chính vì vậy mà người dùng hay gặp phải nhiều vấn đề khó khăn.
Nếu bạn cũng thuộc số này, thì hãy đọc ngay 4 vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy trộn sơn. Chắc chắn những thông tin này sẽ giúp ích cho công việc của bạn rất nhiều.

4 điều cần lưu ý khi sử dụng nồi trộn sơn giá rẻ:

1. Áp lực khí nén

Trong quá trình sử dụng, chúng ta không điều chỉnh áp lực khí nén vượt quá chỉ số cho phép đã ghi trên thông số kỹ thuật của máy. Bởi nếu điều chỉnh quá mạnh, rất dễ khiến nồi bị xì khí ra ngoài. Như vậy hết sức nguy hiểm, có thể gây nổ bình chứa sơn.

2. Mở thùng trộn sơn

Khi kết thúc quá trình sơn, hoặc sơn trong bình cạn hết. Các bạn nên điều chỉnh áp lực về dưới mức cho phép (0 Kgf/cm2 ). Sau đó mới mở nắp bình và cho thêm sơn vào khuấy tiếp. Điều này để tránh áp lực ở bên trong nồi còn sẽ đẩy sơn bắn tung tóe ra ngoài.
 
máy trộn sơn

3. Van an toàn của nồi trộn sơn

Lưu ý những nút van an toàn trên nắp noi tron son, đây là nơi để xả khí nếu áp suất quá lớn. Bạn tuyệt đối không được đặt các vật che chắn hoặc vô tình hay vô ý bịt các lỗ này. Điều này sẽ hết sức nguy hiểm, cũng chính là tác nhân làm giảm tuổi thọ thiết bị.

4. Điều kiện làm việc của máy trộn sơn

Không được lộn ngược bình lại trong quá trình sử dụng, không để bình ở những nơi có nhiệt độ quá cao, di chuyển nhẹ nhàng và cẩn thận. Bởi đây là thiết bị sử dụng khí nén nên bạn lại cần đặc biệt lưu ý hơn.

Nếu thực hiện được 4 vấn đề trên, chắc chắn công việc của bạn sẽ thuận lợi, an toàn hơn rất nhiều. Không những với những sản phẩm nồi trộn sơn này, mà tất cả các thiết bị khác, chúng ta cần phải thật cẩn thận, quan sát và chú ý khi sử dụng, có như thế, sản phẩm mới bền, mới phát huy hết khả năng của nó.
Hy vọng với những thông tin trên đã phần nào tiếp thêm cho các bạn một số kinh nghiệm hay ho. 

Nếu bạn cần tư vấn thêm, báo giá tốt nhất hãy gọi ngay hotline 0932 196 898 hoặc 0902 787 139. Chúng tôi sẽ giải đáp và cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin nhất nhé!
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm máy uốn đai sắt, máy khoan đế từ, máy phun sơn,...
Editor: Thao Nguyen


 
Trở về
Thông tin khác