Nước Từ Máy Hút Ẩm Xử Lý Làm Sao Cho Đúng Cách?

Sử dụng máy hút ẩm là giải pháp bảo vệ ngôi nhà, sức khỏe, máy móc của bạn cách thông minh nhất. Máy giúp cân bằng nhiệt độ và loại bỏ độ ẩm dư thừa trong gian phòng. Vấn đề được coi là quan trọng với máy hút ẩm chính là cách xử lý nước từ máy. Vậy Nước từ máy hút ẩm xử lý làm sao cho đúng cách? Xin mời bạn đến với bài viết hôm nay của HẢI MINH.
Nước từ máy hút ẩm xử lý làm sao cho đúng cách?
Nước từ máy hút ẩm xử lý làm sao cho đúng cách?

>>> Tin liên quan: Hướng dẫn dùng máy hút ẩm công nghiệp giúp kéo dài tuổi thọ cho máy

Vì sao phải xử lý nước trong máy hút ẩm?

Sau quá trình hút ẩm, trong ngăn chứa nước của máy sẽ xuất hiện những lượng nước do lượng dư hơi ẩm trong không khí chuyển hóa. Khi lượng nước này đầy sẽ làm cho máy họat động chậm lại, làm giảm hiệu suất tách ẩm.

Ngoài ra, khi dịch chuyển máy mà nước trong thùng quá đầy cũng sẽ gây nguy hiểm vì nước trong ngăn chứa có thể bị tác động mà tràn ra ngoài. Điều này có thể làm hỏng máy hoặc làm nguy hiểm với người xung quanh như bị trơn, trượt, ngã,…. Vì thế bạn cần phải xử lý lượng nước này cho máy hút ẩm đúng cách, sau đây sẽ là 3 cách mà bạn nên tham khảo.
 Vì sao phải xử lý nước trong máy hút ẩm

Vì sao phải xử lý nước trong máy hút ẩm?

Đổ nước trong ngăn chứa của máy hút ẩm vào xô

Cách này thích hợp đối với máy hút ẩm hoạt động ở phòng nhỏ, việc xử lý nước không phải thực hiện liên tục và đơn giản. Nhưng nếu hút ẩm trong diện tích lớn, độ ẩm cao, người dùng đôi khi sẽ tốn nhiều thời gian khi tháo lắp ngăn chứa nước và đổ vào xô, đôi khi kích thước của bình chưa tương đối lớn sẽ gây khó khăn. Nếu làm cách này, cần chú ý tính thời gian cần dọn sạch ngăn chứa, khi nào nó đầy,…. Nên nhớ máy hút ẩm sẽ hoạt động bình thường, tốt khi ngăn chứa nước được làm sạch.

Nối ngăn chứa nước của máy hút ẩm với ống nước

Đây được gọi là hệ thống thoát nước liên tục, nước sẽ ra ngoài theo đường ống. Có thể sử dụng bồn rửa nhưng chú ý nâng cao máy hút ẩm để việc thoát nước được diễn ra thuận lợi. Vì thế khi chọn mua sản phẩm bạn cũng nên ưu tiên chọn dòng máy có dây dẫn nước trực tiếp từ bình chưa ra ngoài, sẽ giúp cho nước đi ra ngoài thuận lợi hơn. Nếu bạn đang dùng loại máy hút ẩm gia đình không có ống nước chuyên dụng thì có thể mua ống dẫn tại các cửa hàng địa phương với kích thước phù hợp

Dùng máy bơm mini lấy nước trong máy hút ẩm ra ngoài

Những loại máy hút ẩm cao nên dùng phương pháp này. Nếu hoạt động trong không gian rộng, các tầng cao thì các cách trên không thực hiện được vì nó quá nặng đôi khi cũng nguy hiểm. Nếu có máy bơm mini thì sẽ giải quyết vấn đề này một cách đơn giản hơn.
Dùng máy bơm mini lấy nước trong máy hút ẩm ra ngoài
Dùng máy bơm mini lấy nước trong máy hút ẩm ra ngoài
Bạn nên chọn cho mình 1 cách xử lý nước từ máy hút ẩm phù hợp từ những cách trên.  Nếu gia đình có không gian rộng lớn nên dùng dòng máy hút ẩm công nghiệp cho cả căn nhà sẽ tiện lợi hơn cho việc xử lý nước thải.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả sử dụng và vận hành máy móc là điều mà người dùng ai cũng muốn. Chính vì thế bạn không nên bỏ qua các thông tin bổ ích về thiết bị máy hút ẩm cùng nhiều dòng máy khác, hãy tiếp tục theo dõi HẢI MINH nhé.
Trở về
Thông tin khác