Pa Lăng Là Gì? Những Loại Pa Lăng Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Trong ngành xây dựng, công nghiệp và dân dụng hiện nay việc sử dụng các loại máy móc hỗ trợ không còn là điều gì xa lạ. Một trong những thiết bị hỗ trợ đắc lực phải kể đến đó là pa lăng. Tuy nhiên còn nhiều người chưa biết rõ về loại thiết bị pa lăng này. Vậy Pa lăng là gì? Những loại pa lăng được dùng phổ biến hiện nay? Bài viết dưới đây xin giới thiệu rõ hơn về pa lăng và các loại đang được dùng phổ biến hiện nay.
 
Pa lăng là gì? Những loại pa lăng được dùng phổ biến
Pa lăng là gì? Những loại pa lăng được dùng phổ biến

Pa lăng là gì?

- Đây là loại thiết bị có hệ thống ròng rọc nhằm giúp nâng hạ hàng hóa, vật liệu nặng một cách nhanh chóng mà không tốn sức. Pa lăng hoạt động bằng cách sử dụng sức người làm nguồn động lực, có khả năng nâng hạ vật lên cao hoặc theo phương nằm ngang và neo giữ tạm thời.
- Loại thiết bị này được dùng nhiều trong sản xuất thi công như xưởng, nhà kho, khai thác mỏ, điện lực, xây dựng hoặc trong lắp đặt máy móc, nâng hạ hàng tại nhà ga, bến tàu...
- Cấu tạo của Pa lăng gồm: xích tải, đĩa xích kéo, xích dẫn vô tận, đĩa xích dẫn động, móc treo pa lăng, móc treo vật, bánh vít, trục vít, phanh tự động với bề mặt ma sát không tách rời.
Cấu tạo của pa lăng
Cấu tạo của pa lăng

Những loại pa lăng được dùng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 4 loại pa lăng phổ biến: pa lăng xích điện, pa lăng xích kéo tay, pa lăng cáp điện và pa lăng xích lắc tay.
- Pa lăng xích điện
Đây là loại pa lăng cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực bằng động cơ điện và hộp giảm tốc. Có puly dạng bánh xích nhằm kẹp chặt sợi xích theo 1 chiều nhất định và cuốn nhả xích vào túi đựng xích. Loại pa lăng này gồm 2 loại: loại cố định và loại có con chạy di chuyển trên dầm chữ I. Pa lăng xích điện được dùng chủ yếu trong nhà kho, nhà trường và những nơi làm việc cố định.
Một số hãng sản xuất pa lăng xích điện được tin dùng hiện nay: DHP, KIO,...

 
Pa lăng xích điện
Pa lăng xích điện
- Pa lăng xích kéo tay
Loại pa lăng này được sử dụng phổ biến nhất bởi những tính năng tuyệt vời sau:
+ Đa dạng về chủng loại giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn với các mức giá khác nhau.
+ Tính cơ động: Dùng ở bất cứ nơi đâu vì loại này sử dụng sức người để kéo xích
+ Có tải trọng nâng lớn: có thể nâng vật từ 1 - 30 tấn với chiều dài dây xích từ 3 - 15m.
Một số hãng sản xuất pa lăng xích kéo tay uy tín: Nitto,Vital, Desan, Oshima, Yato....
Video cấu tạo và hướng dẫn sử dụng pa lăng xích kéo tay

 
- Pa lăng xích lắc tay
- Loại pa lăng này tương tự như pa lăng xích kéo tay chỉ khác là người sử dụng không phải kéo dây xích mà chỉ cần dùng 1 cơ cấu lắc tay, nên việc sử dụng loại pa lăng xích lắc tay này rất đơn giản và nhẹ nhàng.
- Một số nhà sản xuất pa lăng xích lắc tay được người dùng ưa chuộng: Vital, Deasan, Nitto, Kawasaki...

 
Pa lăng xích lắc tay
Pa lăng xích lắc tay
- Pa lăng cáp điện
- Pa lăng cáp điện có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương tự pa lăng xích điện chỉ khác ở chỗ là loại này không sử dụng dây xích mà thay bằng dây cáp điện và có tang cuốn cáp như máy tời kéo mặt đất.
- Pa lăng cáp điện gồm một số hãng sản xuất uy tín như: Huyndai, Hitachi ,…

 
Pa lăng cáp điện
Pa lăng cáp điện

Nên mua pa lăng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bày bán các loại pa lăng xích với nhiều thương hiệu và mức giá khác nhau. Khiến người tìm mua bị "lạc lối" trước những thông tin về địa chỉ mua pa lăng. Vậy đâu là địa chỉ phân phối pa lăng uy tín, giá rẻ? Siêu thị Hải Minh chính là câu trả lời cho bạn. Những sản phẩm pa lăng được phân phối tại siêu thị điện máy Hải Minh đều là hàng chính hãng và được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài nên luôn đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành rẻ hơn thị trường. Ngoài ra, khi mua hàng tại đây bạn sẽ được hưởng mọi chính sách "hậu" bán hàng như giao hàng trên toàn quốc, bảo hành, đổi trả, khuyến mãi và giá tốt.

Siêu thị Hải Minh là đơn vị hàng đầu hiện nay về nhập khẩu và phân phối các thiết bị xây dựng, công nghiệp, dân dụng chính hãng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chính sách bán hàng minh bạch, siêu thị Hải Minh tự tin đem tới khách hàng những sản phẩm chất lượng có giá tốt nhất trên thị trường.
Trở về
Thông tin khác