Phân Biệt Máy Đầm Dùi Và Máy Đầm Rung

Trong ngành xây dựng hiện nay, việc sử dụng thiết bị máy móc trong quá trình thi công không còn là điều gì xa lạ. Đặc biệt là trong khâu thi công nền móng cần rất nhiều thiết bị hỗ trợ như đầm cóc, đầm bàn, máy trộn bê tông, đầm dùi, đầm rung,... Với nhiều loại máy như hiện nay khiến người dùng không khỏi nhầm lẫn. Trong đó, máy đầm dùi và đầm rung là 2 thiết bị dễ bị nhầm nhất.
 
Phân biệt máy đầm dùi và máy đầm rung
Phân biệt máy đầm dùi và máy đầm rung

>>> Xem thêm: Đặc điểm ưu Việt của đầm cóc chạy điện

Máy đầm dùi và máy đầm rung là hai loại máy đầm chuyên dụng trong ngành xây dựng khi thi công nền móng dân dụng cũng như công nghiệp. Do có cùng nguyên lý hoạt động là dựa trên sự rung lắc nên không ít người nhầm lẫn giữa 2 sản phẩm này, trong bài viết này siêu thị Hải Minh sẽ giúp các bạn phân biệt máy đầm dùi và máy đầm rung.

1. Máy đầm dùi

Máy đầm dùi là được sử dụng khi đổ bê tông cột hay đà, người ta dùng dùi vào rung trong cột, đà khi bê tông còn chưa cứng, giúp bê tông được kết chặt lại với nhau. Đầm dùi được chia ra làm 2 loại: chạy điện và chạy xăng.
 
Máy đầm dùi bê tông
Máy đầm dùi bê tông
Nguyên lý hoạt động của máy đầm dùi đó là chuyển động qua trục mềm với các trục lệch tâm hay trục lắc làm chúng quay. Nhờ vào các khối lượng chuyển động lệch tâm khiến đầu đầm rung động với tần số lớn để đầm lèn chặt bê tông.

2. Máy đầm rung

Máy đầm rung là thiết bị làm thủng các bóng khí bị mắc kẹt bên trong hỗn hợp bê tông bằng cách khuấy nó lên. Máy sẽ rung lên khi khuấy hỗn hợp bê tông. Bên cạnh đó, nó làm nhuyễn hỗn hợp vật liệu khi đổ vào khung và do đó bê tông sẽ trở nên mịn hơn khi khô. Máy đầm rung sẽ ngăn tạo thành lỗ sau khi bê tông khô, bề mặt phẳng, mịn và không bị rạn.

Máy đầm rung có cùng nguyên lý hoạt động giống đầm bàn, tuy nhiên có điểm khác là máy đầm bàn có mặt bàn để truyền lực rung thì máy đầm rung chỉ có duy nhất động cơ chạy bên trong và thêm 4 chiếc bulong để gắn trực tiếp vào khuôn dầm khi vận hành.

 
Máy đầm rung bê tông
Máy đầm rung bê tông
Siêu thị Hải Minh tự tin đem lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá rẻ nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí hợp lý nhất. Hải Minh chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng. Để được tư vấn đầy đủ và chi tiết về các dòng sản phẩm máy đầm dùi bê tông, đầm rung xin vui lòng liên hệ Siêu thị Hải Minh Holine TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được tư vấn miễn phí.
Trở về
Thông tin khác