Phân loại tiếng ồn và cách sử dụng máy đo độ ồn Flus MT 901C 

Tiếng ồn là một dạng không có giới hạn, từ nhiều nguồn khác nhau với mức độ lan truyền nhanh và rộng. Để đo đạc hiệu quả tiếng ồn thì trước hết các kỹ sư, nhân viên cần hiểu rõ được các cách phân loại tiếng ồn.

Máy đo độ ồn là thiết bị đo đạc, ghi nhận chính xác mức độ, cường độ âm thanh, tiếng ồn tại khu vực, địa điểm hay do máy móc và các hoạt động khác gây ra. Thu thập kết quả, phân tích và đánh giá mức độ tác động của tiếng ồn đến con người và môi trường. từ đó đưa ra các biện pháp hạn chế và ngăn chặn kịp thời.

 

Phân loại tiếng ồn và cách sử dụng máy đo độ ồn Flus MT 901C 
Máy đo tiếng ồn chính hãng 

Theo thời gian tác dụng của tiếng ồn 

Tiếng ồn ổn định

Những tiếng ồn có mức ồn theo thời gian thay đổi không quá 5 dB. Chẳng hạn tiếng ồn của các trạm biến thế, những máy móc khi hoạt động,… Các loại máy đo độ ồn giá rẻ, chức năng cơ bản có thể dễ dàng sử dụng trong phạm vi tiếng ồn này.

Tiếng ồn không ổn định

Những tiếng ồn có mức ồn thay đổi theo thời gian trên 5 dB, nh tiếng ồn của các phơng tiện giao thông, tiếng ồn từ các sân chơi, sân thể thao, của các loại máy xây dựng, thiết bị sản xuất,… Loại tiếng ồn này có thể chia ra:
- Tiếng ồn ngắt quãng: mỗi tác động của tiếng ồn kéo dài trên 1 giây xen kẽ quãng thời gian nghỉ.
- Tiếng ồn xung: nếu mỗi tác động ồn kéo dài không quá 1 giây

==> Tham khảo thêm: Ghi lại chính xác độ ồn bằng máy đo tiếng ồn chất lượng 

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ồn Flus MT 901C

Phân loại tiếng ồn và cách sử dụng máy đo độ ồn Flus MT 901C 
Máy đo tiếng ồn Flus MT 901C giá rẻ 

Khi sử dụng may do do on ghi âm giá trị Min/Max và nghe lại
Trong 1 phép đo, Máy đo độ ồn này có thể ghi lại cao nhất (MAX) và thấp nhất (MIN)
- Nhấn nút MAX-MIN trong giây lát để khởi động vào chế độ ghi âm đến khi biểu tượng REC xuất hiện là máy bắt đầu ghi lại giá trị đo MAX và MIN.
- Nhấn nút MAX-MIN một lần nữa để đọc giá trị MAX hiện đọc ( biểu tượng MAX xuất hiện). Lúc này, giá trị đo hiển thị trên màn hình là mức cao nhất từ khi biểu tượng REC được tắt đi.
- Nhấn nút MAX-MIN một lần nữa để xem đọc MIN hiện tại (biểu tượng MIN  xuất hiện). Lúc này, giá trị đo hiển thị trên màn hình là mức thấp nhất từ khi biểu tượng REC được tắt đi.

Để thoát khỏi chế độ MAX-MIN, bấm và giữ nút MAX-MIN cho ít nhất 1,5 giây. máy sẽ kêu bíp, các biểu tượng REC-MAX-MIN sẽ tắt, ghi âm giá trị MAX-MIN sẽ bị xóa và máy trở về chế độ hoạt động bình thường.

Tại sao bạn nên mua máy đo độ ồn của siêu thị Hải Minh?

Siêu thị Hải Minh là doanh nghiệp lớn, chuyên nhập khẩu máy móc, thiết bị chính hãng từ nhà sản xuất. Hơn 10 năm thành lập và phát triển luôn đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, giá thành tốt. đặc biệt khi đến với Hải Minh bạn sẽ nhận được: 

Tiết kiệm chi phí: giải pháp đo đạc tiết kiệm, giúp công ty cắt giảm chi phí đầu tư thiết bị đến mức tối đa 30-60%. Mua máy đo độ ồn tại Hải Minh luôn đảm bảo ở mức giá tốt nhất cho khách hàng
Chăm sóc khách hàng chu đáo: Hải Minh luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những quyền lợi đặc biệt khi đồng hành cùng Hải Minh qua các chương trình khuyến mãi, tri ân, quà tặng vào các dịp đặc biệt cực kì hấp dẫn.

Bảo trì, sửa chữa miễn phí: Cam kết bảo hành đến thời hạn cuối cùng, nhanh chóng xử lý sự cố để không làm gián đoạn công việc. Nếu xảy ra do lỗi kỹ thuật khi sử dụng, Hải Minh sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc đổi ngay máy mới.

Dịch vụ bảo hành chu đáo: bảo hành, sửa chữa và cung cấp phụ tùng, linh kiện thay thế cho nhà sản xuất với đội ngũ kỹ thuật viên có kiến thức và trình độ cao, năng động nhiệt tình.

Qua bài viết phân loại tiếng ồn và cách sử dụng máy đo độ ồn Flus MT 901C hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thiết bị đo độ ồn cũng như có những lựa chọn hoàn hảo dành cho mình. 
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ thông tin phía bên dưới! 

Trở về
Thông tin khác