Quy Định Sử Dụng Máy Chấm Công Vân Tay Đúng Cách

Công ty bạn đang sử dụng máy chấm công bằng vân tay để giúp ích cho công việc chấm công và quản lý nhân viên. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đã có xảy ra một số sự cố như nhân viên không chấm được công, máy không nhận diện được thông tin,….
Quy định sử dụng máy chấm công vân tay đúng cách
Quy định sử dụng máy chấm công vân tay đúng cách

>>> Tin thêm: Đặc điểm nổi bật của máy chấm công ronald jack 4000tid-c

Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến những tình trạng này, trong đó cách sử dụng đóng một phần quan trọng. Để giảm thiểu trường hợp không đáng có, chúng tôi sẽ tiết lộ những Quy định sử dụng máy chấm công vân tay đúng cách.

Cách đăng kí vân tay đúng cách

Hiện nay, khi đăng kí vân tay bạn thường được đăng kí tối thiểu 10 ngón. Khi đăng ký hãy chú ý đặt thẳng ngón tay, ép đều vân tay xuống mặt nhận diện vân tay. Nhưng cũng có máy chỉ cho phép đăng kí 1 ngón, thì bạn nên chọn ngón có rõ nét vân tay không bị xước, nên chọn ngón có hoa tay.

Máy chấm công vân tay sao không nhận vân tay?

Đôi khi nhân viên chấm công nhưng máy không nhận diện được thông tin, có thể là do họ đã đặt vân tay sai vị trí so với lúc chấm công. Vì thế, hãy đặt vân tay cho thẳng, đều sao cho mắt đọc nhận điện toàn bộ vân tay. Nếu vẫn không được thì nên tiến hành đăng kí lại dấu vân tay và chú ý nên đặt ngay ngắn.
Máy chấm công vân tay sao không nhận vân tay?
Máy chấm công vân tay sao không nhận vân tay?

Sử dụng phần mềm máy chấm công vân tay đúng cách

Nhiều trường hợp nhân viên thắc mắc có chấm công nhưng phần mềm lại không nhận. Lúc này bạn nên kiểm tra lại các dữ liệu thô, trong trường hợp dữ liệu chấm công không có thì tức là người đó không thực hiện chấm công. Nhưng nếu trong dữ liệu có chấm công thì nên kiểm tra khoảng thời gian bắt đầu ca làm việc và thời gian chấm công, các điều kiện kèm theo như đi sớm, về muộn, vắng mặt,…..tại các quy định chấm công. Cũng có thể họ đã vi phạm vào những quy định về máy chấm công.

Cách cài đặt lại máy tính cho phần mềm máy chấm công vân tay

Bước đầu tiên cần tải dữ liệu chấm công về máy tính hiện tại. Lưu trữ dữ liệu bằng Ctrl+B vào ổ đĩa, không lưu vào nơi cài đặt window. Sau khi cài đặt lại xong thì thực hiện nhập dữ liệu từ file lưu trữ dữ liệu là xong.
Cách cài đặt lại máy tính cho phần mềm máy chấm công vân tay
Cách cài đặt lại máy tính cho phần mềm máy chấm công vân tay
4 Điều quan trọng có liên quan đến cách sử dụng máy chấm công vân tay chính xác. Công ty bạn nên biết những thông tin này để có cách vận hành hiệu quả nhất. Nếu trong quá trình sử dụng có xảy ra trường hợp nào mà bạn không tự giải quyết được thì có thể gọi đến cho siêu thị HẢI MINH nhờ sự tư vấn. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.
Trở về
Thông tin khác